Học sinh là điểm tựa là cảm hứng của thầy cô giáo''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Hồ Thị Hường

Cập nhật lúc : 11:03 03/10/2022  

Kế hoạch năm 2022-2023

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN       CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 TRƯỜNG THCS PHONG HẢI                    Độc Lập -Tự do -Hạnh phúc

        

                         Phong Hải, ngày 26 tháng 09 năm 2022

 

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2019-2020

I. Sơ yếu lý lịch:

   Họ và tên:          Hồ Thị Hường

   Chức vụ:       CTCĐ – TT – GV

   Công tác được giao: Giảng dạy bộ môn T.Anh 7/1,2,; 8/1,2 .

II. Đặc điểm tình hình chung:

1. Thuận lợi:

     Được sự quan tâm chỉ đạo tận tình của Chi bộ- ban giám hiệu nhà trường, phân công giảng dạy theo đúng đặc trưng bộ môn, một số học sinh ngoan hiền, biết vâng lời, cơ sở vật chất trang thiết bị tương đối đầy đủ cho bộ môn giảng dạy.

2. Khó khăn:

-  Một số học sinh chưa ý thức về việc học còn xem nhẹ bộ môn, là học sinh đầu cấp các em còn bỡ ngỡ  rụt rè ý thức học tập chưa cao tiếp thu bài còn chậm. 

 -  Một số phụ huynh chư thật sự quan tâm đến việc học của các em, làm ảnh hưởng đến quá trình giảng dạy.

III. Những định hướng để xây dựng kế hoạch:

      Cần bám sát theo giỏi chất lượng học tập của học sinh.

      Có kế hoạch bồi dưỡng, phụ đạo kịp thời theo định hướng pháp triển năng lực học sinh.

      Chú trọng học sinh mũi nhọn.

IV.Thực hiện quy chế nhà trường và chuyên môn:

1. Về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống:

     Bản thân luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của Đảng, chấp hành chủ trương đường lối chính sách của đảng nhà nước và pháp luật. Luôn rèn luyện phẩm chất đạo đức, cách giao tiếp ứng xử có văn hóa trong cộng đồng.

2. Về công tác chuyên môn:

- Luôn bám sát kế hoạch của Chi bộ - Nhà trường để thực hiện tốt và nhắc nhở GV cập nhật các thông tin và thực hiện tốt kế hoạch của Nhà trường.

-  Luôn tìm tòi học hỏi từ các đồng nghiệp đi trước để nâng cao trình độ chuyên môn chuyên môn nghiệp vụ.

 - Xây dựng phương pháp dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh.

 - Sử dụng công nghệ thông tin phù hợp, có hiệu quả.

 - Đảm bảo ngày giờ lên lớp, thức hiện đúng theo phân phối chương trình.

3. Công tác kiêm nhiệm:ình trong các hoạt động đoàn thể.

- Luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ đoàn thể và các hoạt đông công đoàn mà cấp trên giao, thực hiện tốt các kế hoạch của công đoàn nhà trường.

-Luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, cộng tác nhiệt tình trong các hoạt động đoàn thể.

4. Thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua:

     Thực hiện tốt cuộc vận động của ngành. “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo. Xây dựng môi trường thân thiện, học sinh tích cực”.

     Tham gia đầy đủ các phong trào thi đua của trường, của tổ chuyên môn , đoàn thể đề ra.

V. Các chỉ tiêu và giải pháp hoạt động giáo dục:

1. Chỉ tiêu chất lượng giáo dục hạnh kiểm (Đối với GVCN):

a. Mục tiêu:   

b. Chỉ tiêu:    

c. Giải pháp thực hiện:

2. Chỉ tiêu chất lượng giáo dục học lực:

a. Mục tiêu:

    Đi học chuyên cần, xây dựng lớp học thân thiện cởi mở, bám sát theo giỏi từng đối tượng học sinh để có phương pháp giảng dạy phù hợp.

b. Chỉ tiêu học lực(Đối với GVBM)

Lớp/Khối

Tổng số

Môn

Giỏi

Khá

Trung bình

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

                         

7/1

29

Anh

6

20,7

8

27,6

13

44,8

2

6,9

   

7/2

32

Anh

7

21,9

10

28,1

13

40,6

2

6,3

   

8/1

26

Anh

7

26,9

6

23,1

11

42,3

2

7,7

   

8/2

26

Anh

5

19,2

6

23,1

13

50

2

7,7

   

c. Chỉ tiêu học lực đối với(Đối với GVCN)

d. Giải pháp thực hiện:

    Cần có phương pháp dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh, nhẹ nhàng động viên khuyến khích các em.

   Xây dựng phong trào học tổ học nhóm, thực hiện phương châm đôi bạn cùng tiến.

   Quy trình biên soạn câu hỏi theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

3. Chỉ tiêu chất lượng mũi nhọn theo bộ môn:

a. Học sinh giỏi trường:

- HK 1: Số lượng: 10                    - Cả năm: Số lượng: 15

b. Học sinh giỏi huyện, tỉnh: Số lượng: 1

VI. Danh hiệu thi đua, đề tài sáng kiến kinh nghiệm:

1. Đăng ký đề tài sáng kiến kinh nghiệm:

5. Đăng ký sáng tạo chuyên môn hoặc tham gia các hội thi do cấp trên tổ chức:

6. Đăng ký danh hiệu thi đua:

- Cá nhân: Lao động tiên tiến               - Tập thể:

VII. Kiến nghị:

1. Ban giám hiệu: Mua thêm một số sách giáo khoa và sách tham khảo môn để bồi dưỡng HSG các lớp 7,8 phục cho bồi dưỡng và giảng dạy.

                        

                            NGƯỜI VIẾT

                                                                                         

                                                                                                                        Hồ Thị Hường

Tải file