Trương Như Sự
BÁO CÁO SƠ KẾT CÁ NHÂN HỌC KÌ I - NĂM HỌC 2021 – 2022
PHÒNG GD& ĐT PHONG ĐIỀN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS PHONG HẢI Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Phong Hải, ngày 05 tháng 01 năm 2022
BÁO CÁO SƠ KẾT CÁ NHÂN
HỌC KÌ I - NĂM HỌC 2021 – 2022
Họ và tên: Trương Như Sự
Chức vụ, công tác được giao: Giáo viên: giảng dạy Mĩ Thuật 6,7,8,9. Chủ nhiệm lớp 6/1.
Tổ chuyên môn: Tiếng Anh- Âm Nhạc- Mĩ Thuật- Thể Dục – CDCD – HĐTN,HN,6
Danh hiệu thi đua đăng ký đầu năm: Chiến sĩ thi đua cơ sở
I. Đánh giá đặc điểm tình hình năm học:
1. Thuận lợi:
- Được sự quan tâm giúp đỡ của ban giám hiệu nhà trường, tổ chuyên môn.
- Bản thân được phân công giảng dạy đúng chuyên môn.
2. Khó khăn:
- Một số em chưa có ý thức trong học tập, việc tự học ở nhà còn hạn chế, ý thức chấp hành kỹ luật chưa cao nên ảnh hưởng lớn đến việc giảng dạy của giáo viên.
-Có một số phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến việc học của con em, đa số khoán trắng cho nhà trường
II. Đánh giá thực trạng công tác đã qua:
A. Thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua:
1. Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
Thực hiện tốt cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
- Đảm bảo ngày giờ công lên lớp, hồ sơ sổ sách đầy đủ, đánh giá học sinh trung thực, khách quan, công bằng, có tinh thần trách nhiệm trong công việc được giao.
2. Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”:
- Luôn tự học, tự rèn và học hỏi đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ
- Tham gia dầy đủ các buổi tập huấn chuyên môn do cấp trên tổ chức.
- Chú trọng đổi mới PPDH.
3. Phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”:
- Luôn gần gủi, quan tâm học sinh nhất là đối với học sinh nghèo.
- Luôn thể hiện mình là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.
B. Hiệu quả thực hiện kế hoạch chuyên môn:
1. Công tác quản lý lớp:
2. Thực hiện đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giáo dục:
- Bản thân luôn chú trọng đổi mới PPDH.
- Bồi dưỡng HS có năng khiếu
3. Tham gia tập huấn các chuyên đề:
- Tập huấn các chuyên đề: đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học tập của học sinh và các chuyên đề do cấp trên và nhà trường tổ chức.
4. Dự giờ thăm lớp, thao giảng: thực hiện tốt kế hoạch dự giờ thăm lớp, thao giảng mà tổ đã đề ra.
- Trong học kì I bản thân đã dạy 2 tiết ƯDCNTT và dự giờ 6 tiết.
5. Kiểm tra theo kế hoạch tổ chuyên môn: đã báo cáo chuyên đề, tổ và nhà trường đã kiểm tra HSSS
6. Đánh giá ứng dụng CNTT vào giảng dạy:
- Đã ƯDCNTT vào giảng dạy các tiết dự giờ, thao giảng
7. Tổng hợp chất lượng bộ môn (Cần phân tích, so sánh với kế hoạch đặt ra đầu năm):
- So với đầu năm thì tất cả các lớp đều đạt chỉ tiêu đã đề ra.
8. Hướng phấn đấu trong học kì 2 và cả năm học:
- Cố gắng phát huy những thành quả đã đạt được trong học kì I. Khắc phục những thiếu sót để học kì II đạt kết quả cao hơn
9. Tổng hợp chất lượng toàn diện (Lớp chủ nhiệm )
- Tổng số học sinh lớp 6/1: là 31HS. Nữ 14HS
- Về Danh hiệu toàn diện: Xuất sắc 02 HS chiếm 6,5%, Giỏi 01 chiếm 3,2%
- Về học lực: Tốt 03 HS chiếm 9,7%, Khá13 HS chiếm 41,9%, Đạt 14 HS chiếm 45,2%, Chưa Đạt 01HS chiếm 3,2%
- Hạnh Kiểm: Tốt 27 HS chiếm 87,1%, Khá 04 HS chiếm 12,9%.
C: Ý kiến đề xuất với nhà trường:
- Tăng cường quản lý nề nếp đối với những hs cá biệt.
.D. Xếp loại thi đua:
- Đề xuất khen thưởng danh hiệu lớp chủ nhiệm6/1: Tiến tiến xuất sắc
NGƯỜI BÁO CÁO
(Ký, ghi rõ họ tên)
Trương Như Sự
Số lượt xem : 1