Hoàng Thị Ân
BÁO CÁO SƠ KẾT CÁ NHÂN HỌC KÌ 1- NĂM HỌC 2021 – 2022
PHÒNG GD& ĐT PHONG ĐIỀN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS PHONG HẢI Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Phong Hải, ngày 05 tháng 01 năm 2022
BÁO CÁO SƠ KẾT CÁ NHÂN
HỌC KÌ 1- NĂM HỌC 2021 – 2022
Họ và tên: HOÀNG THỊ ÂN
Chức vụ, công tác được giao: giảng dạy môn hóa học khối 8; khối 9 và Khoa học tự nhiên 6 (phân môn Sinh, Hóa)
Tổ chuyên môn: Toán- Tin - KHTN- Công Nghệ
Danh hiệu thi đua đăng ký đầu năm: Chiến sỹ thi đua cấp huyện.
I. Đánh giá đặc điểm tình hình năm học:
1. Thuận lợi:
- Được nhà trường và chính quyền địa phương quan tâm, được BGH quan tâm về mọi mặt.
- Bản thân đã được chuẩn hoá về trình độ, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc,
- Nhà trường đã trang bị kịp thời SGK, SGV và mọi cơ sở vật chất khác để phục vụ cho việc dạy và học.
- Đa số học sinh ngoan hiền, biết đoàn kết và vâng lời thầy cô giáo.
2. Khó khăn
- Một số học sinh chưa thực sự quan tâm việc học tập.
- Một số gia đình chưa chú ý đến việc học hành của con cái, do đó một số học sinh còn lười học, còn bỏ học.
- Thiết bị dạy học chưa đồng bộ hư hỏng nhiều, phòng học bộ môn đang sử dụng kép với bộ môn khác.
II. Đánh giá thực trạng công tác đã qua:
A. Thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua:
1. Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
- Bản thân luôn học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
2. Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”:
- Có lối sống lành mạnh xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.
3. Phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”:
- Có đạo đức nghề nghiệp, yêu thương học sinh, hòa nhã với đồng nghiệp.
- Luôn khuyến khích các em tự tìm tòi kiến thức mới, tích cực trong học tập.
B. Hiệu quả thực hiện kế hoạch chuyên môn:
1. Công tác quản lý lớp:
2. Thực hiện đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giáo dục:
- Công tác tự bồi dưỡng chuyên môn, bồi dưỡng và thực hiện chuẩn kiến thức, kỹ năng chương trình giáo dục trung học cơ sở môn.
- Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá. Thực hiện chủ trương: “Mỗi giáo viên, mỗi cán bộ quản lý giáo dục thực hiện một đổi mới trong phương pháp dạy học và quản lý”.
- Tham gia đầy đủ các buổi sinh họat nhóm chuyên môn, tổ chuyên môn.
- Thiết kế tiến trình tiết dạy phù hợp với nhiều đối tượng học sinh. Cụ thể nhiệm vụ cho HS sau giờ học. Giới thiệu kiến thức mới trên cơ sở kiểm tra, ôn tập kiến thức đã học kết hợp với hướng dẫn phương pháp học tập.
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học
3. Tham gia tập huấn các chuyên đề:
- Tập huấn các chuyên đề:
Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt nhóm chuyên môn, tổ chuyên môn, tập huấn chuyên đề theo kế hoạch do nhà trường, phòng giáo dục và sở giáo dục tổ chức.
- Triển khai chuyên đề cá nhân:
Đã triển khai chuyên đề cá nhân theo kế hoạch của tổ chuyên môn.
4. Dự giờ thăm lớp, thao giảng:
Tham gia đầy đủ các tiết dự giờ và thao giảng theo kế hoạch.
5. Kiểm tra theo kế hoạch tổ chuyên môn:
- Thực hiệu quả công tác thanh kiểm tra nội bộ và giờ giấc lao động sư phạm.
6. Đánh giá ứng dụng CNTT vào giảng dạy:
Ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin và giảng dạy.
7. Tổng hợp chất lượng bộ môn(Cần phân tích, so sánh với kế hoạch đặt ra đầu năm):
* Kết quả chất lượng bộ môn học kì I
Môn |
Lớp/TSố |
Giỏi |
Khá |
Trung bình |
Yếu |
Kém |
|||||
SL |
TL(%) |
SL |
TL(%) |
SL |
TL(%) |
SL |
TL(%) |
SL |
TL(%) |
||
KHTN |
6/1/31 |
10 |
32,3 |
10 |
32,3 |
8 |
25,8 |
3 |
9,8 |
0 |
0 |
KHTN |
6/2/31 |
11 |
35,5 |
15 |
48,4 |
4 |
12,9 |
0 |
0 |
1 |
3.2 |
Hoá |
8/1/33 |
18 |
54,5 |
12 |
36,4 |
3 |
9,1 |
0 |
0 |
0 |
0 |
Hoá |
8/2/34 |
12 |
35,3 |
21 |
61.8 |
1 |
2,9 |
0 |
0 |
0 |
0 |
Hoá |
9/1/22 |
9 |
40,9 |
8 |
36,4 |
5 |
22,7 |
0 |
0 |
0 |
0 |
Hoá |
9/2/23 |
4 |
17,4 |
16 |
69,6 |
3 |
13 |
0 |
0 |
0 |
0 |
8. Hướng phấn đấu trong học kì 2 và cả năm học:
- Nâng cao chất lượng văn hoá: nắm vững trình độ và khả năng nhận thức của từng đối tượng học sinh, phân luồng học sinh, từ đó tìm ra những phương pháp giảng dạy phù hợp, thường xuyên học hỏi phương pháp và kiến thức bộ môn từ bạn bè đồng nghiệp qua các buổi hội thảo, học tập và dạy chuyên đề, thi giáo viên giỏi các cấp. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy.
- Đổi mới phương pháp giảng dạy: Thường xuyên cập nhật phương pháp mới trong giảng dạy đồng thời luôn sáng tạo tìm ra những phương pháp phù hợp với từng đối tượng học sinh.
- Đổi mới công tác kiểm tra đánh giá học sinh: Thực hiện đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh theo hướng dẫn chỉ đạo của ngành.
- Bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh yếu kém: thường xuyên bồi dưỡng cho học sinh năng khiếu và học sinh yếu kém.
9. Tổng hợp chất lượng toàn diện (Lớp chủ nhiệm)
C. Ý kiến đề xuất với nhà trường:
- Mua sắm thêm những đồ dùng dạy học còn thiều, sách tham khảo ở thư viện.
- Mua thêm ti vi để thuận lợi cho việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học.
D. Xếp loại thi đua:
- Cá nhân: Chiến sĩ thi đua cơ sở
- Đề xuất khen thưởng cá nhân : Chiến sĩ thi đua cơ sở
NGƯỜI BÁO CÁO
Hoàng Thị Ân
Số lượt xem : 1