In trang

Kế hoạch của Hoàng Văn Ứng Năm 2024

PHÒNG GĐ-ĐT PHONG ĐIỀN      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS PHONG HẢI                      Độc  lập - Tự do - Hạnh phúc

 

          Số:…/KH-THCSPH                            Phong Hải, ngày  04 tháng 10  năm 2024

         

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC

 NĂM HỌC 2024- 2025

 

PHẦN THỨ NHẤT

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC NĂM HỌC 2023- 2024

I. Công tác huy động và duy trì số lượng:

          Tổng số học sinh đầu năm học:  272 em/10lớp      

          Cuối năm học:                        269em/10lớp.

          Số học sinh giảm 03 em  (chuyển trường: 12 em, chuyển đến: 09em)

          Tỷ lệ học sinh huy động vào lớp 6 duy trì đạt 100%                           

          Tỷ lệ học sinh trong độ tuổi huy động đến trường và duy trì đạt 99,6%

 

II. Công tác nâng cao chất lượng giáo dục:

          Hạnh kiểm:

Khối

Số lượng

Tốt

Khá

Trung bình

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

6

79

71

89,9

8

10,1

 

 

 

 

7

80

67

83,8

13

16,2

 

 

 

 

8

59

47

79,7

11

18,6

1

1,7

 

 

9

51

45

88,2

6

11,8

 

 

 

 

Cộng

269

230

85,5

38

14,1

1

0,4

 

 

                        So với kế hoạch đề ra:    Tốt:  90,4%,   Khá: 9,6 %

           Học lực:

Khối

Số lượng

Giỏi

Khá

Trung bình

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

6

79

21

26,6

40

50,6

17

21,5

1

1,3

7

80

25

31,3

37

46,2

18

22,5

 

 

8

59

9

15,3

35

59,3

15

28,4

 

 

9

51

21

41,2

21

41,2

9

17,6

 

 

Cộng

269

76

28,3

133

49,4

59

21,9

1

0,4

  So với kế hoạch đề ra: Giỏi:  26,3 %,   Khá: 37,8%, Trung bình  34,8%;  Yếu: 1,1%

Tốt nghiệp THCS: 51/51 đạt 100%. Thi tuyển sinh vào lớp 10: 51/51 đạt 100%

3. Hoạt động dạy học, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục thể chất; lao động, hướng nghiệp, nghề phổ thông:

 - Tham gia cuộc thi Học sinh giỏi lớp 6,7,8, 9 cấp huyện, đạt  02 giải Khuyến khích

- Tham gia cuộc thi KHKT cấp huyện, năm học 2023- 2024, đạt 02 giải Khuyến khích

- Thực hiện chủ đề năm học 2023-2024: “Thiếu nhi Phong Điền- Làm nghìn việc tốt- Tiến bước lên Đoàn”. Thực hiện tuần học tốt, giờ học tốt.

 - Tổ chức tập huấn công tác đội cho giáo viên chủ nhiệm và các học sinh nồng cốt ở các lớp.

- Triển khai thường xuyên nề nếp thể dục giữa giờ và ca múa hát sân trường cho học sinh.

 -  Triển khai công tác giáo dục an toàn giao thông cấp THCS năm học 2023- 2024.            

 - Triển khai có hiệu quả các hoạt động để tiếp tục “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”

 - Tham gia lớp Tập huấn chỉ huy Đội năm 2024

 - Tổ chức cho học sinh các hình thức hoạt động ngoài giờ lên lớp theo chủ điểm tháng và chủ đề năm học - Phát động thi đua theo tuần, tháng, học kỳ. Kết quả thi đua: Nhất: Lớp 6/2; Nhì: Lớp 6/1; Ba: Lớp 6/3.

- Tổ chức giải Cờ vua chào mừng Kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023)

- Tổ chức Hội thi "Bước nhảy sân trường với Chủ đề: Mừng Đảng Quang Vinh – Mừng Xuân Giáp Thìn- Ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, quê hương đất nước và ca ngợi mùa Xuân.

 - Tổ chức tập huấn công tác đội cho giáo viên chủ nhiệm và các học sinh nồng cốt ở các lớp

- Tổ chức tuần Lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023

- Tổ chức ngoại khóa; Phòng chôngs tệ nạn xã hội- Phòng tránh tai nạn giao thông- Phong tránh đuối nước, ngày kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/05/1890-19/05/2024)

- Tham gia Giải bóng đá nam học sinh THCS năm học 2023-2024 cấp Cụm

- Tham gia Cuộc thi Vẽ tranh phòng, chống tác hại thuốc lá cho học sinh THCS năm học 2023-2024 cấp huyện đạt 02 giải Khuyến khích

- Tham gia Giải Cờ vua- Cờ tường- Cầu lông học sinh THCS năm học 2023-2024 cấp huyện

- Tham gia Giải Đá cầu và Bóng bàn dành cho học sinh THCS, Hội khoẻ Phù Đổng năm học 2023-2024

- Tham gia Giải Điền kinh, Hội khoẻ Phù Đổng năm học 2023 – 2024: Đạt 01 giải Nhì- Huy chương Bạc- Chạy 1500m nam; 01 giải Ba- Huy chương Đồng- Chạy 1500m nam, Đạt giải Ba Đồng đội nam và Đạt giải Khuyến khích toàn đoàn

- Tham gia Giải Việt dã huyện lần thứ X, năm 2024 và Lễ phát động hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024: Đạt giải Ba với cự ly 2500m

- Tham gia Giải Chạy Half Marathon huyện Phong Điền lần thứ II, năm 2023

           

- Triển khai thường xuyên nề nếp thể dục giữa giờ và ca múa hát sân trường cho học sinh. Triển khai có hiệu quả các hoạt động để tiếp tục “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ Phong Điền đọc và làm theo báo Đội”.

- Phối hợp với Công an Xã- Huyện tổ chức tuyên truyền pháp luật, phòng chống tệ nạn xax hội, phòng cháy chữa cháy; an toàn giao thông, phòng chống bạo lực học đường, năm học 2023-2024

- Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 2023

- Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2023 (từ ngày 10/11/2023 – 10/12/2023)

- Triển khai mô hình “Nuôi heo đất- Giúp bạn đến trường”, năm học 2023- 2024.

- Hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó đầu năm học 2023-2024 cho 35 học sinh với số tiền và vở học với số tiên 10.500.000.đồng. Địa phương hỗ trợ 7 xuất học bổng nhân dịp Tết Trung năm 2023 với số tiền 3.500.000đồng. Công ty thức ăn thủy sản GROWMAX hỗ trợ 15 xuất học bổng với sô tiền: 7.500.000 đồng.

Nhiều nhà hảo tâm – Mạnh thường quân đã xấp nhiều xuất học bổng bằng tiền mặt và hiện vật (Xe đạp ) cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, học sinh khuyết tật, học sinh mồ côi,…

- Thực hiện phong trào “Tết nhân ái”- Mừng Xuân Giáp Thìn -2024, với số tiền 10.1650.000 đồng. Trao cho 31 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật. Trong đó có 02 học sinh thuộc diện “Địa chỉ Thập đỏ nhà trường”

- Triển khai thu nộp “Kế hoạch nhỏ” năm học 2023-2024

- Triển khai, hướng dẫn học sinh tham gia các cuộc thi:

Cuộc thi ảnh nghệ thuật cấp quốc gia “Tổ quốc bên bờ sóng” lần thứ II

Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023

Cuộc thi nhảy đồng diễn flashmob về phòng, chống thiên tai 

Cuộc thi viết “Tìm hiểu về lịch sử truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam” năm 2023

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống bạo lực học đường và quy tắc ứng xử trong trường học”, năm 2023

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về trật tự giao thông đường bộ”, năm 2023

Cuộc thi Vẽ tranh phòng, chống tác hại thuốc lá cho học sinh trung học cơ sở trên địa bàn huyện Phong Điền

Cuộc thi "Chung tay vì an toàn giao thông" năm 2023

Cuộc thi vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” năm học 2023-2024

Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2023

Cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2023

Cuộc thi “Đại sứ giảm nhựa” năm học 2023 - 2024

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam

Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho học sinh và giáo viên trung học năm học 2023-2024

Cuộc thi Giải Thần đồng Cờ tướng Việt Nam năm học 2023-2024

Cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi – Thiếu nhi với Bác Hồ” năm 2024

Cuộc thi "Học sinh với kiến thức sử dụng điện An toàn- Tiết kiệm- Hiệu quả"

Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53 (năm 2024)

Cuộc thi trực tuyến về Giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn

Cuộc thi "Tỏa sáng cùng âm nhạc" lần thứ 2 năm 2024

Cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay

Cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em” năm 2024

Cuộc thi chính luận bảo về nền tảng tư tưởng của Đảng, tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ I năm 2024

III. Công tác xây dựng đội ngũ và các điều kiện nhằm nâng cao chất lượng giáo dục:

1. Công tác đội ngũ:

a/ Số lượng: Tổng số cán bộ giáo viên nhân viên tính đến cuối năm học: 27. Trong đó: Cán bộ quản lý: 02. Giáo viên tổng phụ trách: 01. Giáo viên trực tiếp giảng dạy: 19. Nhân viên: 05 (01 NV HĐ NĐ 68). Đảng viên: 09

b/ Chất lượng: Trình độ chuyên môn: Đại học 22. Cao đẳng: 02. Trung cấp: 03.

c/ Kết quả thi đua cuối năm:

          Cá nhân: Chiến sĩ thi đua cơ sở:  05

                          Lao động tiên tiến:       21

                        Hoàn thành nhiệm vụ:  01

2. Công tác xây dựng cơ sở vật chất và các điều kiện:

a/ Cơ sở vật chất:

- Hiện đang được công nhận trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2018- 2023

- Tập trung xây dựng để công nhận lại thư viện đạt chuẩn

- Mua sắm, được trang cấp sách giáo khoa, thiết bị dạy học,

- Huy động quỹ cha mẹ học sinh và các lực lượng xã hội để chi cho các hoạt động giáo dục; quỹ tiền thưởng cho học sinh và giáo viên đạt thành tích trong năm học

- Quét vôi tường rào, cổng trường và các bồn hoa. Nâng cấp sân trường. Làm mới các bảng biểu.

- Tiếp tục chói lớp các phòng học dột đảm bảo dạy học trong mùa mưa bão.

- Tập trung mua sắm, trang bị các dụng cụ và phương tiện làm vệ sinh ở các lớp và trong khuôn viên nhà trường, làm mới nhà xe học sinh, nâng cấp nhà xe giáo viên và học sinh, nâng cấp hệ thống điện sáng trong nhà trường, tiến hành trồng thêm hoa phía trước tường rào và các bồn hoa trong sân trường.

b/ Xây dựng các điều kiện đảm bảo sự phát triển giáo dục và đào tạo:

Duy trì công tác kiểm định chất lượng, tập trung xây dựng công nhận lại thư viện đạt chuẩn, đã xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2018- 2023

Xây dựng các phòng học bộ môn, xây dựng sân chơi, bãi tập, khu giảng dạy thể dục, tạo môi trường “Xanh, sạch, đẹp, an toàn” trong nhà trường.

IV. Công tác quản lý, chỉ đạo:

Nắm bắt kịp thời chủ trương, chính sách và quy định của ngành giáo dục, xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch của nhà trường.

Triển khai các chương trình hoạt động của nhà trường nhằm mục tiêu nâng cao được chất lượng học tập của học sinh, hiệu quả làm việc của cán bộ giáo viên nhân viên.

Lập kế hoạch hoạt động; tổ chức bộ máy và phát triển đội ngũ hợp lý; phát triển môi trường giáo dục; quản lý hoạt động giáo dục, quản lý tài chính, tài sản, hành chính nhà trường, quản lý công tác thi đua, khen thưởng; xây dựng hệ thống thông tin, kiểm tra đánh giá.

Phát huy vai trò lãnh đạo của chi bộ trong nhà trường

Các đoàn thể trong nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tham gia các hoạt động, hội thi do công đoàn ngành và các cấp tổ chức. 

Phát huy vai trò của ban đại diện cha mẹ học sinh, tăng cường thông tin giữa nhà trường, gia đình và xã hội, duy trì và hoạt động có hiệu quả chi hội khuyến học của nhà trường.

V. Đánh giá chung:

Trong năm học 2023-2024, được sự quan tâm của Đảng ủy, HĐND, UBND, cha mẹ học sinh xã Phong Hải và đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp của Phòng GD&ĐT Phong Điền, cùng với sự quyết tâm của toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh nên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Duy trì số lượng học sinh đạt 99,6%.

Chất lượng học sinh có chuyển biến khả quan. Chất lượng đội ngũ đảm bảo.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được thì vẫn còn một số tồn tại hạn chế như:      

           Công tác quản lý nề nếp còn hạn chế, hình thức tuyên truyền chưa thường xuyên, ít hiệu quả. Một số cha mẹ học sinh chưa thực sự quan tâm đến việc giáo dục con em.

PHẦN THỨ HAI

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NĂM HỌC 2024-2025

 

Năm học 2024 - 2025, toàn Ngành tiếp tục thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Phong Điền lần thứ 16 XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025, tiến tới Đại hội đảng bộ các cấp; nỗ lực xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Năm học tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018;

    Thực hiện Hướng dẫn số 3935/BGDĐT-GDTrH ngày 3007 /2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo v/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2024-2025;

    Thực hiện Quyết định số 2134/QĐ-UBND, ngày 09/08/2024 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;

    Thực hiện Hướng dẫn số 2633/SGDĐT-GDPT ngày 05/09/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo v/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2024-2025;

    Thực hiện Báo cáo Số 414/BC-UBND, ngày 19/08/2024 của UBND huyện Phong Điền v/v Báo cáo tổng kết năm học 2023-2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024-2025;

    Thực hiện Hướng dẫn Số: 419/PGDĐT- THCS, ngày 20/09/2024 của Phòng GD& ĐT Phong Điền V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học cơ sở năm học 2024-2025

          Thực hiện chủ đề năm học 2024-2025 là: “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”

Trên cơ sở phát huy thành tích đã đạt được trong năm học 2023-2024, năm học 2024-2025, trường THCS Phong Hải đề ra phương hướng nhiệm vụ với những mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp cụ thể:

A- ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

1/ Những thuận lợi:

          - Được sự quan tâm của lãnh đạo Sở GD&ĐT, của UBND huyện và của Phòng GD&ĐT, sự quan tâm chăm lo của đảng uỷ, chính quyền địa phương, sự lãnh đạo của Chi bộ nhà trường .

          - Cha mẹ học sinh, các lực lượng xã hội ngày càng quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ cho nhà trường để thực hiện các nhiệm vụ giáo dục.

          - Đội ngũ CBGVNV đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm cao, cùng nhau quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ. Các đoàn thể trong nhà trường hoạt động đều tay.

          - Học sinh hiếu học, chất lượng giáo dục toàn diện có sự chuyển biến tích cực.

2/ Những khó khăn:

- Một số cha mẹ học sinh vẫn chưa thật sự quan tâm đến việc học tập của con em mình.

          - Vẫn còn các phòng học xuống cấp, chưa có nhà đa năng nên ảnh hưởng đến chất lượng học tập, tham gia thi đấu các môn thể dục thể thao, và ảnh hưởng đến việc thực hiện kỷ cương nề nếp và cảnh quan nhà trường.

- Trang thiết bị còn thiếu nên ảnh hưởng đến công tác dạy và học.

B- PHƯƠNG HƯỚNG CHUNG:

1. Triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo  Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (Chương trình GDPT 2018) đối với lớp 6,7,8, 9; bảo đảm hoàn thành chương trình năm học đáp ứng yêu cầu về chất lượng giáo dục

 2. Tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo chất lượng giáo dục; chú trọng phát triển mạng lưới trường, lớp, đội ngũ nhà giáo và cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trung học cơ sở.

3. Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới cơ chế quản lý giáo dục; thực hiện quản trị trường học dân chủ, kỷ cương, nền nếp, chất lượng và hiệu quả giáo dục trong các cơ sở giáo dục trung học.

 

C- NHIỆM VỤ VÀ CÁC GIẢI PHÁP CỤ THỂ:

I- CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN SỐ LƯỢNG VÀ PHỔ CẬP GIÁO DỤC THCS:

1/ Tình hình số lượng huy động trên địa bàn:

+. Tổng số trẻ 11 - 18 tuổi trên địa bàn: 521 em

            Chia ra: 11 - 14 tuổi: 283 em  ;  15 - 18 tuổi:  238 em

2/ Chỉ tiêu huy động và duy trì số lượng:

          - Huy động số học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6: 65/64

          - Số học sinh huy động: 283 đạt tỷ lệ 100 % kế hoạch (Có 08 em chuyển đi, 06 em chuyển đến)

Khối 6

Khối 7

Khối 8

Khối 9

Lớp

Số lượng

Lớp

Số lượng

Lớp

Số lượng

Lớp

Số lượng

6/1

33

7/1

25

8/1

25

9/1

31

6/2

33

7/2

27

8/2

27

9/2

30

 

 

7/3

27

8/3

25

 

 

Cộng

66

Cộng

79

Cộng

77

Cộng

61

-         Phấn đấu: Duy trì số lượng đến cuối năm đạt trên 100%

  Tốt nghiệp THCS đạt từ 99- 100%

                       Phổ cập giáo dục trung học cơ sở đạt mức độ 3

3/ Một số biện pháp về công tác huy động và duy trì số lượng:

          - Thực hiện tốt "Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường", sử dụng có hiệu quả sổ 1PT, 2PT. Nâng cao chất lượng dạy học, tăng cường bỗ trợ kiến thức cho học sinh yếu để duy trì số lượng, không để học sinh bỏ học giữ chừng.

          - Tổ chức phong phú các hoạt động ngoại khoá, văn nghệ, thể dục thể thao, múa hát sân trường, các trò chơi dân gian để học sinh vui thích đến trường. Kiểm tra thường xuyên nề nếp đi học chuyên cần của học sinh. 

          - Thực hiện chế độ miễn, giảm đối với con em thuộc diện chính sách, diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, con mồ côi, học sinh khuyết tật. Tổ chức quyên góp để thực hiện yêu cầu “03 đủ” đối với học sinh nhằm giúp đỡ cho các em được đến trường.

II- CÔNG TÁC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TOÀN DIỆN:

1/ Chất lượng  giáo dục hạnh kiểm:

a/ Yêu cầu:

          - Giáo dục cho học sinh thực hiện các yêu cầu về hạnh kiểm của người học sinh, thực hiện nhiệm vụ học sinh quy định tại điều lệ trường trung học và chủ đề năm học.

          - Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh, xây dựng đời sống văn hoá trường học. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh.

b/ Chỉ tiêu:

Khối

Số lượng

Tốt

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

6

66

60

90,9

6

9,1

/

/

/

/

7

79

70

88,6

9

11,4

/

/

/

/

8

77

69

89,6

8

10,4

/

/

/

/

9

61

56

91,8

5

8,2

/

/

/

/

Cộng

283

255

90,1

28

9,9

/

/

/

/

c/ Biện  pháp:

          - Giáo dục học sinh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chủ đề năm học, học tập điều lệ nhà trường, nội quy học sinh, quy ước bảo vệ cơ sở vật chất, quy ước xây dựng cơ quan văn hoá, trường học thân thiện học sinh tích cực.

          - Chỉ đạo dạy tốt môn GDCD, tiết HĐNGLL, tiết HĐTN,HN, tiết GDĐP, tổ chức thi tìm hiểu về truyền thống cách mạng và di tích lịch sử địa phương, về an toàn giao thông.

          - Đẩy mạnh hoạt động Đội Thiếu niên tiền phong, chi hội chữ thập đỏ trong nhà trường, câu lạc bộ xanh. Phát động phong trào "Nói lời hay, làm việc tốt", phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", rèn luyện kỹ năng ứng xử văn hoá, văn minh để giáo dục cho học sinh thực hiện tốt kỹ năng sống và kỹ năng giao tiếp.

           - Tăng cường nêu gương học tập "Người tốt, việc tốt" giải quyết kịp thời những học sinh vi phạm nội quy nhà trường.

          - Giáo viên chủ nhiệm phối hợp với giáo viên môn GDCD nhận xét, xếp loại hạnh kiểm học sinh cuối học kỳ, cuối năm học. Phối hợp tốt giữa nhà trường, gia đình, xã hội để giáo dục học sinh.

2/ Chất lượng giáo dục học lực:

a/ Yêu cầu:

          - Nâng cao chất lượng dạy học là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường.

          - Giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, quan tâm đẩy mạnh chất lượng học sinh giỏi cao hơn so với năm học trước, phấn đấu có nhiều học sinh giỏi các cấp

          - Tổ chức dạy bồi dưỡng, bỗ trợ kiến thức, dạy học 02buổi/ngày cho học sinh khối 6, 7 để giúp học sinh nắm vững những kiến thức đã học, có độ bền kiến thức, có kỹ năng vận dụng thành thạo những kiến thức đã được học vào cuộc sống.

          - Tiếp tục có những giải pháp tích cực để nâng cao chất lượng các môn có tỷ lệ học sinh yếu cao và khắc phục tình trạng học sinh ngồi nhầm lớp.

b/  Chỉ tiêu chất lượng bộ môn, chất lượng giáo dục và học sinh giỏi các cấp:

          - Chất lượng  bộ môn:

Môn

Giỏi %

Khá %

T.Bình %

Yếu, kém %

Toán

28,3

32,2

36,0

3,5

KHTN

28,5

37,5

35,5

1,5

Tin học

28,5

36,5

35,0

 

Công nghệ

29,0

35,5

35,5

 

Thể chất

100% loại Đạt

GD Nghệ thuật

100 %loại Đạt

HĐTN,HN

100% loại Đạt

GDĐP

100% loại Đạt

Tiếng Anh

28,0

34,0

36,0

2,0

GDCD

30,0

34,5

35,5

 

Ngữ văn

29,0

33.4

36,4

1,2

Lịch sử & Địa lý

29,0

36,0

35,0

 

 

-         Chỉ tiêu chung chất lượng giáo dục:

 

Khối

Số lượng

Giỏi

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

66

66

20

30,3

24

36,4

21

31,8

1

1,5

7

79

23

29,9

28

36,4

25

32,5

1

1,3

8

77

22

27,9

35

44,3

21

26,6

1

1,3

9

61

17

27,9

25

41,0

19

31,2

/

/

Cộng

283

82

29,0

112

39,6

86

30,4

3

1,1

-         Chỉ tiêu về học sinh giỏi:

                   + Tập  thể:  Phấn đấu tốp giữa toàn đoàn cấp Huyện

                    + Cá nhân: Phấn đấu cấp Huyện: 20-24 giải; cấp Tỉnh: 3-5 giải

c/ Biện pháp:

* Đối với nhà trường:

          - Tổ chức triển khai có hiệu quả các chuyên đề tập huấn chuyên môn.

          - Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học (PPDH), xây dựng kế hoạch dạy học (PPCT) lồng ghép các chuyên đề tích hợp, liên môn, trải nghiệm sáng tạo, bàn tay nặn bột, xây dựng kế hoạch dạy học (giáo án) theo đúng các công văn hướng dẫn

          - Tăng cường đổi mới kiểm tra, đánh giá: Thực hiện đánh giá đa chiều, nhiều hình thức; triển khai kỹ thuật xây dựng ma trận đề và biên soạn, chuẩn hóa câu hỏi kiểm tra đánh giá; triển khai phương pháp đánh giá, xếp loại học sinh khuyết tật.

          - Tăng cường đầu tư trang thiết bị dạy học phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.

*Đối với giáo viên:

          - Chịu trách nhiệm về học tập của học sinh do lớp mình phụ trách giảng dạy. Có cam kết với nhà trường trong việc thực hiện chỉ tiêu chất lượng văn hóa của học sinh.

          - Áp dụng hiệu quả các phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng, lứa tuổi để nâng cao chất lượng học tập của học sinh.

- Thực hiện bố trí, phân công giáo viên theo lớp có kinh nghiệm giảng dạy các lớp  có nhiều học sinh yếu để tạo điều kiện giúp các em học tập tốt hơn.

- Tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi ngay từ đầu năm học.

- Có kế hoạch bỗ trợ kiến thức học sinh yếu, tăng cường sau khi có kết quả học kỳ I để giúp học sinh tiến bộ trong cuối năm học.

- Tổ chức hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng:

- Xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, tâm huyết tận tụy với sự nghiệp giáo dục, khơi dậy lòng tự hào với nghề nghiệp.

- Tăng cường kiểm tra nội bộ để nắm tình hình dạy học của giáo viên và học sinh, qua đó có những góp ý, tư vấn cho giáo viên về kinh nghiệm và phương pháp dạy học hiệu quả.

- Tham gia bồi dưỡng thường xuyên bảo đảm theo các nội dung và thời gian quy dịnh

- Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2024-2025

* Đối với giáo viên chủ nhiệm:

          - Quan tâm chỉ đạo lớp thực hiện nghiêm túc kỷ cương, nề nếp, nhất là việc thực hiện sinh hoạt 15 phút đầu giờ, xây dựng ý thức tự quản trong học tập, nề nếp. Động viên lớp đăng ký “Tuần học tốt, giờ học tốt”.

- Thường xuyên liên lạc với cha mẹ học sinh để cung cấp thông tin giúp cha mẹ học sinh phối hợp giáo dục con em..

* Đối với  học sinh:

- Thực hiện nề nếp đi học chuyên cần, học thuộc bài trước khi đến lớp, phát biểu xây dựng bài, truy bài đầu giờ. Nhân rộng phong trào học tổ học nhóm, góc học tập, hình  thành đôi bạn cùng tiến, sổ sưu tập kiến thức, giáo dục học sinh trung thực trong học tập và kiểm tra.

          - Thường xuyên phát động phong trào thi đua học tập, với hình thức phát động tuần học tốt, phong trào đọc sách ở thư viện.

- Thực hiện động viên khen thưởng kịp thời để thúc đẩy phong trào học tập.

          - Thực hiện các giải pháp để giúp đỡ học sinh yếu, kém các bộ môn trong năm học trước.

3/ Công tác hoạt động ngoài giờ lên lớp, ngoại khoá và giáo dục thể chất, lao động, hướng nghiệp:

a/ Công tác hoạt động ngoài giờ lên lớp:

- Thực hiện tốt chủ đề năm học

          - Tổ chức cho học sinh các hình thức hoạt động ngoài giờ theo chủ đề, chủ điểm của từng tháng

          - Tham gia tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa, công tác nhân đạo, giúp đỡ bạn nghèo vượt khó, các em mồ côi, khuyết tật.

- Phát huy chi hội Khuyến học nhà trường

- Đẩy mạnh hoạt động của chi hội chữ thập đỏ trường học, tham gia BHYT đạt 100%, động viên học sinh tham gia BHTD

- Tổ chức tập huấn công tác tác đội cho giáo viên và học sinh.

          - Tổ chức cho học sinh thường xuyên chăm sóc, làm đẹp cảnh quan nhà bia ghi danh các anh hùng Liệt sĩ của xã.

          - Đẩy mạnh chương trình rèn luyện đội viên, thực hiện có hiệu quả chương trình “Đưa thông tin báo đội vào trường, lớp” năm học 2024-2025

         

b/ Công tác văn nghệ, thể dục th