Giáo án GDTC lớp 7 Tuần 1,2,3
Cập nhật lúc : 13:43 15/09/2024
Ngày soạn: 28/8/2024
Ngày dạy: 11/9/2024
CHỦ ĐỀ 1: CHẠY CỰ LY NGẮN
Bài 1: Các động tác bổ trợ kĩ thuật chạy cự li ngắn; Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát.
Tiết 1: (theo PPCT)
- Học một số bài tập bổ trợ; Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy.
- Trò chơi “Chạy tiếp sức”.
I. Mục tiêu bài học
- Học sinh biết và thực hiện được một số bài tập bổ trợ; Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy, trò chơi “Chạy tiếp sức”.
2. Về năng lực:
- Năng lực vận động cơ bản: Học sinh nhận biết và thực hiện được một số bài tập bổ trợ; Xuất phát vai hướng chạy và lưng hướng chạy, trò chơi “Chạy tiếp sức”.
- Năng lực hoạt động TDTT: Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. Học sinh tham gia tốt trò chơi.
2.2 Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh có ý thức chủ động trong tập luyện , học tập, biết xem tranh ảnh trong sách giáo khoa phục vụ ND bài học, tự điều chỉnh tình cảm thái độ, hành vi của bản thân.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có ý thức lắng nghe, phản hồi tích cực trong quá trình học tập, xác định được mục đích nội dung, phương tiện, và thái độ giao tiếp, xác định được mục đích và phương thức hợp tác. Học sinh trình bày được sản phẩm học tập tương tác và hợp tác với bạn học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh thực hiện được các nhiệm vụ học tập, bài tập và trò chơi vận động theo yêu cầu của giáo viên.
3. Về phẩm chất.
- Trung thực: Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động, có ý thức đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống.
- Chăm chỉ: Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động của bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động, luôn có ý thúc vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập.
- Nhân ái: Học sinh có ý thức tôn trọng ý kiến của các thành viên trong nhóm khi hợp tác, gúp đỡ lẫn nhau trong khi tập luyện. Yêu quý và tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người,
- Trách nhiệm: Học sinh có trách nhiệm với bản thân. Có trách nhiệm với môi trường sống, có trách nhiệm hoàn thành nội dung tập luyện.
III. Tiến trình dạy và học.
1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 - 7 phút) |
|||||||
* Mục tiêu: Tiếp nhận ban đầu về nội dung học tập; Hoàn thành LVĐ khởi động * Sản phẩm: - SP1: Học sinh tiếp nhận được về nội dung học tập; - SP2: Học sinh chuyển được trạng thái cơ thể hoạt động bình thường sang trạng thái vào hoạt động cao hơn. |
|||||||
Nội dung |
LVĐ |
Tổ chức thực hiện |
|||||
Hoạt động của Gv |
Hoạt động của HS |
||||||
* Nhận lớp.- Kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, hỏi thăm tình hình sức khỏe học sinh. - Phổ biến nội dung và mục tiêu bài học
* Khởi động chung: - Xoay các khớp: ( Cổ tay cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối. ) - Ép dọc ép ngang. * Khởi động CM: - Chạy tại chỗ. - Cúi gập đánh tay tại chỗ
|
2l x 8n 2l x 8n 1- 2 lần 1- 2 lần |
- GV nhận lớp, kiểm tra sức khỏe học sinh, phổ biến nội dung và mục tiêu bài học. - GV di chuyển, quan sát và chỉ dẫn đôn đốc học sinh.
- GV vỗ tay nhanh dần điều
|
- Cán sự lớp tập hợp lớp theo đội hình 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số. - HS quan sát, lắng nghe nội dung và mục tiêu bài học. - Đội hình nhận lớp.- Cả lớp thực hiện theo nhịp hô của cán sự. - Đội hình khởi động.
- Cả lớp thực hiện đồng loạt theo hiệu lệnh (tiếng vỗ tay nhanh dần điều của GV) - Đội hình khởi động CM
|
||||
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (8 phút) |
|||||||
* Mục tiêu: - Bước đầu học sinh nhận biết và mô phỏng được các động tác; Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy. * Sản phẩm: - SP1: Động tác mô phỏng được kĩ thuật động tác; Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy. |
|||||||
- Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy.
-
|
2 -3 lần |
- GV làm mẫu, phân tích kỹ thuật và hướng dẫn cả lớp thực hiện mô phỏng; kết hợp với quan sát và sửa sai. - GV nhận xét, đánh giá về mức độ tiếp thu kiến thức, kỹ năng của HS. - (SP1) GV đánh giá bằng PP hỏi đáp, công cụ thang đo cho theo 2 mức: + Đạt: Mô tả được kỹ thuật động tác + Chưa đạt: Mô tả chưa được tư thế |
- HS lắng nghe, quan sát GV làm mẫu và phân tích. - Học sinh thực hiện mô phỏng theo hướng dẫn của giáo viên từ chậm đến nhanh, thực hiện đồng loạt. - GV mời đại diện một số nhóm mô tả cách thức thực hiện và thực hiện mô phỏng kĩ thuật động tác, sau đó mời các nhóm còn lại nhận xét.
|
||||
3. Hoạt động 3: Luyện tập (18-20 phút) |
|||||||
* Mục tiêu: - Học sinh biết các động tác; Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy. - Học sinh biết vận dụng chơi trò chơi * Sản phẩm: - SP1: Học sinh thực đúng kĩ thuật động tác Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy. - SP2: Số hiệp thực hiện nhanh nhất của 2 đội. |
|||||||
* Thực hiện tập luyện; - Lưng hướng chạy. - Xuất phát vai hướng chạy
- Thực hiện trò chơi “chạy tiếp sức ”.
|
3L x 15m 3L x 15m 1L |
- GV hướng dẫn và tổ chức học sinh tập luyện lần lượt các bài tập theo hình thức nhóm đồng loạt; lưu ý những sai sót thường gặp và cách sửa sai. GV đánh giá thông qua quan sát, mức độ đánh giá theo tiêu chí: - Đạt: Thực hiện được kĩ thuật động tác - Chưa đạt: Thực hiện chưa đúng kĩ thuật động tác
- GV chia lớp thành 02 đội Nam, Nữ riêng. Giáo viên phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi luật chơi và tổ chức trò chơi.
|
- Tập luyện nước chảy: + Hs thành 3 - 4 hàng dọc lần lượt 3 – 4 hs lên thực hiện theo hiệu của cán sự - Đội hình tập luyện. - Gọi một HS thực hiện GV gợi ý để HS nhận xét và GV đưa ra kết luận.
- HS quan sát, lắng nghe và thực hiện trò chơi - Học sinh chơi trò chơi nhiệt tình đoàn kết. - Đội hình trò chơi. |
||||
4. Hoạt động 4: Vận dụng (5phút) |
|||||||
* Mục tiêu: - Biết vận dụng xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy vào tập luyện ngoài giờ. * Sản phẩm: - SP: Thực hiện đúng xuất phát vai hướng chạy và lưng hướng chạy và Vận dụng vào hoạt động tập luyện thể dục thể thao và trò chơi ở trên lớp cũng như ngoài giờ học. |
|||||||
- Suy nghĩ và trả lời câu hỏi sau: ? Em hãy lên thực hiện xuất phát vai hướng chạy và lưng hướng chạy.
|
1L x 10m |
- Gv gọi 1 -2 em lên thực hiện. - GV đánh giá thông qua kết quả của mỗi đội, đội nào có số hiệp thực hiện nhanh nhất thì xếp trên, tuyên dương và nghe phản hồi từ HS. |
- Học sinh lên thực hiện kĩ thuật động tác - HS báo các kết quả thực hiện trò chơi - HS nhận xét khả năng thực hiện động tác của bạn.
|
||||
5. Hoạt động: Kết thúc (5phút) |
|||||||
* Mục tiêu: - Học sinh biêt cách đưa cơ thể về trạng thái ban đầu. - Học sinh biêt cách định hướng tự học và luyện tập ở nhà * Sản phẩm: - SP1: Cơ thể được hồi phục sau luyện tập. - SP2: Phẩm chất, năng lực hình thành ở HS. |
|||||||
* Hồi tĩnh: - Thả lỏng cơ toàn thân
* Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà: - Ưu điểm; Hạn chế cần khắc phục - Hướng dẫn tập luyện ở nhà
* Xuống lớp:
|
3 phút 2 phút |
- Hướng dẫn HS thực hiện thả lỏng; nhận xét giờ học - Dặn dò tập luyện ở nhà. - GV hô “Giải tán”
|
- HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh
- HS chú ý lắng nghe. - HS đồng thanh hô “Khỏe”
|
||||
Ngày soạn: 28/8/2024
Ngày dạy: 11/9/2024
CHỦ ĐỀ 2: CHẠY CỰ LY NGẮN
Bài 1: Các động tác bổ trợ kĩ thuật chạy cự li ngắn; Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát.
Tiết 2: (theo PPCT)
- Ôn tập xuất phát vai hướng chạy và lưng hướng chạy
- Tìm hiểu môi trường tự nhiên và các yếu tố của môi trường tự nhiên.
- Trò chơi “Chạy tiếp sức”.
I. Mục tiêu bài học
- Học sinh biết và thực hiện được một số bài tập bổ trợ; Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy, biết được lợi ích của môi trường tự nhiên và các yếu tố của môi trường tự nhiên, trò chơi “Chạy tiếp sức”.
2. Về năng lực:
- Năng lực vận động cơ bản: Học sinh nhận biết và thực hiện được một số bài tập bổ trợ; Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy, trò chơi “Chạy tiếp sức”. Áp dụng môi trường tự nhiên và các yếu tố của môi trường tự nhiên trong tập luyện
- Năng lực hoạt động TDTT: Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. Học sinh tham gia tốt trò chơi.
2.2 Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh có ý thức chủ động trong tập luyện , học tập, biết xem tranh ảnh trong sách giáo khoa phục vụ ND bài học, tự điều chỉnh tình cảm thái độ, hành vi của bản thân.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có ý thức lắng nghe, phản hồi tích cực trong quá trình học tập, xác định được mục đích nội dung, phương tiện, và thái độ giao tiếp, xác định được mục đích và phương thức hợp tác. Học sinh trình bày được sản phẩm học tập tương tác và hợp tác với bạn học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh thực hiện được các nhiệm vụ học tập, bài tập và trò chơi vận động theo yêu cầu của giáo viên.
3. Về phẩm chất.
- Trung thực: Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động, có ý thức đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống.
- Chăm chỉ: Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động của bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động, luôn có ý thúc vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập.
- Nhân ái: Học sinh có ý thức tôn trọng ý kiến của các thành viên trong nhóm khi hợp tác, gúp đỡ lẫn nhau trong khi tập luyện. Yêu quý và tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người,
- Trách nhiệm: Học sinh có trách nhiệm với bản thân. Có trách nhiệm với môi trường sống. có trách nhiệm hoàn thành nội dung tập luyện.
III. Tiến trình dạy và học.
1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 -7 phút) |
||||||||
* Mục tiêu: Tiếp nhận ban đầu về nội dung học tập; Hoàn thành LVĐ khởi động * Sản phẩm: - SP1: Học sinh tiếp nhận được về nội dung học tập; - SP2: Học sinh chuyển được trạng thái cơ thể hoạt động bình thường sang trạng thái vào hoạt động cao hơn. |
||||||||
Nội dung |
LVĐ |
Tổ chức thực hiện |
||||||
Hoạt động của Gv |
Hoạt động của HS |
|||||||
* Nhận lớp.- Kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, hỏi thăm tình hình sức khỏe học sinh. - Phổ biến nội dung và mục tiêu bài học
* Khởi động chung: - Xoay các khớp: ( Cổ tay cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối. ) - Ép dọc ép ngang. * Khởi động CM: - Chạy tại chỗ. - Cúi gập đánh tay tại chỗ
|
2l x 8n 2l x 8n 1- 2 lần 1- 2 lần |
- GV nhận lớp, kiểm tra sức khỏe học sinh, phổ biến nội dung và mục tiêu bài học. - GV di chuyển, quan sát và chỉ dẫn đôn đốc học sinh.
- GV vỗ tay nhanh dần điều
|
- Cán sự lớp tập hợp lớp theo đội hình 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số. - HS quan sát, lắng nghe nội dung và mục tiêu bài học. - Đội hình nhận lớp.- Cả lớp thực hiện theo nhịp hô của cán sự. - Đội hình khởi động.
- Cả lớp thực hiện đồng loạt theo hiệu lệnh (tiếng vỗ tay nhanh dần điều của GV) - Đội hình khởi động CM |
|||||
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (8 phút) |
||||||||
* Mục tiêu: - Nhận biết môi trường tự nhiên và các yếu tố của môi trường tự nhiên * Sản phẩm: - SP1: Nhớ và áp dụng được môi trường tự nhiên và các yếu tố của môi trường tự nhiên Mô phỏng được kĩ thuật động tác; Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy. |
||||||||
- Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy.
|
- GV trình bày, phân tích môi trường tự nhiên và các yếu tố của môi trường tự nhiên - GV làm mẫu và phân tích. - GV nhận xét, đánh giá về mức độ tiếp thu kiến thức, kỹ năng của HS.
|
- HS lắng nghe, quan sát GV làm mẫu và phân tích. - Học sinh thực hiện mô phỏng theo hướng dẫn của giáo viên từ chậm đến nhanh, thực hiện đồng loạt. - GV mời đại diện một số nhóm mô tả cách thức thực hiện và thực hiện mô phỏng kĩ thuật động tác, sau đó mời các nhóm còn lại nhận xét.
|
||||||
3. Hoạt động 3: Luyện tập (18-20 phút) |
||||||||
* Mục tiêu: - Học sinh biết các động tác; Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy. - Học sinh biết vận dụng chơi trò chơi. * Sản phẩm: - SP1: Học sinh thực đúng kĩ thuật động tác Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy. - SP2: Số hiệp thực hiện nhanh nhất của 2 đội. |
||||||||
* Thực hiện tập luyện; - Lưng hướng chạy. - Xuất phát vai hướng chạy
- Thực hiện trò chơi “chạy tiếp sức ”.
|
3L x 15m 3L x 15m 1L |
- GV hướng dẫn và tổ chức học sinh tập luyện lần lượt các bài tập theo hình thức nhóm đồng loạt; lưu ý những sai sót thường gặp và cách sửa sai. GV đánh giá thông qua quan sát, mức độ đánh giá theo tiêu chí: - Đạt: Thực hiện được kĩ thuật động tác - Chưa đạt: Thực hiện chưa đúng kĩ thuật động tác
- GV chia lớp thành 02 đội Nam, Nữ riêng. Giáo viên phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi luật chơi và tổ chức trò chơi. |
- Tập luyện nước chảy: + Hs thành 3 - 4 hàng dọc lần lượt 3 – 4 hs lên thực hiện theo hiệu của cán sự - Đội hình tập luyện. -Gọi một HS thực hiện GV gợi ý để HS nhận xét và GV đưa ra kết luận.
- HS quan sát, lắng nghe và thực hiện trò chơi - Học sinh chơi trò chơi nhiệt tình đoàn kết. - Đội hình trò chơi. |
|||||
4. Hoạt động 4: Vận dụng (5 phút) |
||||||||
* Mục tiêu: - Biết vận dụng xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy vào tập luyện ngoài giờ. * Sản phẩm: - SP2: Thực hiện đúng xuất phát vai hướng chạy và lưng hướng chạy và Vận dụng vào hoạt động tập luyện thể dục thể thao và trò chơi ở trên lớp cũng như ngoài giờ học. |
||||||||
- Suy nghĩ và trả lời câu hỏi sau: ? Em hãy lên thực hiện xuất phát vai hướng chạy và lưng hướng chạy.
|
1L x 10m |
- Gv gọi 1 -2 em lên thực hiện. - GV đánh giá thông qua kết quả của mỗi đội, đội nào có số hiệp thực hiện nhanh nhất thì xếp trên, tuyên dương và nghe phản hồi từ HS. - GV đánh giá thông qua quan sát, mức độ đánh giá theo tiêu chí: - Đạt: Thực hiện được kĩ thuật động tác - Chưa đạt: Thực hiện chưa đúng kĩ thuật động tác |
- Học sinh lên thực hiện kĩ thuật động tác - HS nhận xét khả năng thực hiện động tác của bạn.
|
|||||
5. Hoạt động: Kết thúc (5phút) |
||||||||
* Mục tiêu: - Học sinh biêt cách đưa cơ thể về trạng thái ban đầu. - Học sinh biêt cách định hướng tự học và luyện tập ở nhà * Sản phẩm: - SP1: Cơ thể được hồi phục sau luyện tập. - SP2: Phẩm chất, năng lực hình thành ở HS. |
||||||||
* Hồi tĩnh: - Thả lỏng cơ toàn thân
* Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà: - Ưu điểm; Hạn chế cần khắc phục - Hướng dẫn tập luyện ở nhà
* Xuống lớp:
|
3 phút 2 phút |
- Hướng dẫn HS thực hiện thả lỏng; nhận xét giờ học. - GV dặn dò tập luyện ở nhà. - GV hô “Giải tán”
|
- HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh
- HS chú ý lắng nghe.
-HS đồng thanh hô “Khỏe” |
|||||
Ngày soạn: 04/9/2024
Ngày dạy: 18/9/2024
CHỦ ĐỀ 1: CHẠY CỰ LY NGẮN
Bài 1: Các động tác bổ trợ kĩ thuật chạy cự li ngắn; Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát.
Tiết 3: (theo PPCT)
- Ôn tập một số bài tập bổ trợ; Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy.
- Học phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát.
- Trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức.”.
I. Mục tiêu bài học
- Học sinh biết và thực hiện được một số bài tập bổ trợ; Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy. Biêt phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát và trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức.”.
2. Về năng lực:
- Năng lực vận động cơ bản: Học sinh nhận biết và thực hiện được một số bài tập bổ trợ. Học sinh thực hiện đúng cách phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát.trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức.”.
- Năng lực hoạt động TDTT: Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. Học sinh tham gia tốt trò chơi.
2.2 Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh có ý thức chủ động trong tập luyện , học tập, biết xem tranh ảnh trong sách giáo khoa phục vụ ND bài học, tự điều chỉnh tình cảm thái độ, hành vi của bản thân.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có ý thức lắng nghe, phản hồi tích cực trong quá trình học tập, xác định được mục đích nội dung, phương tiện, và thái độ giao tiếp, xác định được mục đích và phương thức hợp tác. Học sinh trình bày được sản phẩm học tập tương tác và hợp tác với bạn học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh thực hiện được các nhiệm vụ học tập, bài tập và trò chơi vận động theo yêu cầu của giáo viên.
3. Về phẩm chất.
- Trung thực: Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động, có ý thức đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống.
- Chăm chỉ: Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động của bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động, luôn có ý thúc vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập.
- Nhân ái: Học sinh có ý thức tôn trọng ý kiến của các thành viên trong nhóm khi hợp tác, gúp đỡ lẫn nhau trong khi tập luyện. Yêu quý và tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người,
- Trách nhiệm: Học sinh có trách nhiệm với bản thân. Có trách nhiệm với môi trường sống. có trách nhiệm hoàn thành nội dung tập luyện.
III. Tiến trình dạy và học.
1. Hoạt động 1: Mở đầu (5-7 phút) |
|||||||
* Mục tiêu: Tiếp nhận ban đầu về nội dung học tập; Hoàn thành LVĐ khởi động * Sản phẩm: - SP1: Học sinh tiếp nhận được về nội dung học tập; - SP2: Học sinh chuyển được trạng thái cơ thể hoạt động bình thường sang trạng thái vào hoạt động cao hơn. |
|||||||
Nội dung |
LVĐ |
Tổ chức thực hiện |
|||||
Hoạt động của Gv |
Hoạt động của HS |
||||||
* Nhận lớp.- Kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, hỏi thăm tình hình sức khỏe học sinh. - Phổ biến nội dung và mục tiêu bài học
* Khởi động chung: - Xoay các khớp: ( Cổ tay cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối. ) - Ép dọc ép ngang. * Khởi động CM: - Chạy tại chỗ. - Cúi gập đánh tay tại chỗ
|
2l x 8n 2l x 8n 1- 2 lần 2l x 8n |
- GV nhận lớp, kiểm tra sức khỏe học sinh, phổ biến nội dung và mục tiêu bài học. - GV di chuyển, quan sát và chỉ dẫn đôn đốc học sinh.
- GV vỗ tay nhanh dần điều
|
- Cán sự lớp tập hợp lớp theo đội hình 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số. - HS quan sát, lắng nghe nội dung và mục tiêu giờ học. - Đội hình nhận lớp.- Cả lớp thực hiện theo nhịp hô của cán sự. - Đội hình khởi động.
- Cả lớp thực hiện đồng loạt theo hiệu lệnh (tiếng vỗ tay nhanh dần điều của Gv) - Đội hình khởi động CM
|
||||
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (8 phút) |
|||||||
* Mục tiêu: - Bước đầu học sinh nhận biết được cách phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát * Sản phẩm: - SP1: Động tác mô phỏng được kĩ thuật động tác phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát. |
|||||||
- Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát.
|
3Phút 2 -3 lần |
- GV làm mẫu, phân tích kỹ thuật và hướng dẫn cả lớp thực hiện mô phỏng; kết hợp với quan sát và sửa sai. - GV nhận xét, đánh giá về mức độ tiếp thu kiến thức, kỹ năng của HS. - (SP1) GV đánh giá bằng PP hỏi đáp, công cụ thang đo cho theo 2 mức: + Đạt: Mô tả được kỹ thuật động tác + Chưa đạt: Mô tả chưa được kỹ thuật động tác |
- HS lắng nghe, quan sát GV làm mẫu và phân tích. - Học sinh thực hiện mô phỏng theo hướng dẫn của giáo viên từ chậm đến nhanh, - HS một số nhóm mô tả cách thức thực hiện và thực hiện mô phỏng kĩ thuật động tác, sau đó mời các nhóm còn lại nhận xét.
|
||||
3. Hoạt động 3: Luyện tập (18-20 phút) |
|||||||
* Mục tiêu: - Học sinh biết các động tác; Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy. - Biết phối hợp được trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát. - Học sinh biết vận dụng chơi trò chơi. * Sản phẩm: - Sp1: Học sinh thực hiện đúng các động tác bổ trợ kĩ thật; Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy. - Sp2: Học sinh phối hợp được trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát. - SP3: Số được hiệp thực hiện nhanh nhất của 2 đội. |
|||||||
* Thực hiện tập luyện; - Lưng hướng chạy. - Xuất phát vai hướng chạy - Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát. - Thực hiện trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức”.
|
1-2Lx15m 1-2Lx15m 1- 3l
1L |
- GV hướng dẫn và tổ chức học sinh tập luyện lần lượt các bài tập theo hình thức nhóm đồng loạt; lưu ý những sai sót thường gặp và cách sửa sai. GV đánh giá thông qua quan sát, mức độ đánh giá theo tiêu chí: - Đạt: Thực hiện được kĩ thuật động tác - Chưa đạt: Thực hiện chưa đúng kĩ thuật động tác
- GV chia lớp thành 02 đội Nam, Nữ riêng. Giáo viên phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi luật chơi và tổ chức trò chơi. |
- Tập luyện nước chảy: + HS thành 3 - 4 hàng dọc lần lượt 3 – 4 hs lên thực hiện theo hiệu của chỉ huy - Đội hình tập luyện. - Đội hình tập luyện: - Gọi một HS thực hiện - HS quan sát, nhận xét và GV đưa ra kết luận.
- HS quan sát, lắng nghe và thực hiện trò chơi - Học sinh chơi trò chơi nhiệt tình đoàn kết. - Đội hình trò chơi. |
||||
4. Hoạt động 4: Vận dụng (5 phút) |
|||||||
* Mục tiêu: - Biết phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát vào tập luyện ngoài giờ. * Sản phẩm: - SP: Thực hiện phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát và Vận dụng vào hoạt động tập luyện thể dục thể thao và trò chơi ở trên lớp cũng như ngoài giờ học. |
|||||||
- Suy nghĩ và trả lời câu hỏi sau: ? Em hãy thực hiện Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát |
1L x 10m |
- GV gọi 1 -2 em lên thực hiện. - GV đánh giá thông qua kết quả của mỗi đội, tuyên dương và nghe phản hồi từ HS. - GV đánh giá thông qua quan sát, mức độ đánh giá theo tiêu chí: - Đạt: Thực hiện được kĩ thuật động tác - Chưa đạt: Thực hiện chưa đúng kĩ thuật động tác |
- Học sinh lên thực hiện kĩ thuật động tác - HS nhận xét khả năng thực hiện động tác của bạn.
|
||||
5. Hoạt động: Kết thúc (5phút) |
|||||||
* Mục tiêu: - Học sinh biêt cách đưa cơ thể về trạng thái ban đầu. - Học sinh biêt cách định hướng tự học và luyện tập ở nhà * Sản phẩm: - SP1: Cơ thể được hồi phục sau luyện tập. - SP2: Phẩm chất, năng lực hình thành ở HS. |
|||||||
* Hồi tĩnh: - Thả lỏng cơ toàn thân
* Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà: - Ưu điểm; Hạn chế cần khắc phục - Hướng dẫn tập luyện ở nhà
* Xuống lớp:
|
3 phút 2 phút |
- Hướng dẫn HS thực hiện thả lỏng; nhận xét giờ học - Dặn dò tập luyện ở nhà - GV hô “Giải tán”
|
- HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh - HS chú ý lắng nghe. - HS tiếp nhận bài tập của GV.
-HS đồng thanh hô “Khỏe” |
||||
Ngày soạn: 11/9/2024
Ngày dạy: 25/9/2024
CHỦ ĐỀ 1: CHẠY CỰ LY NGẮN
Bài 1: Các động tác bổ trợ kĩ thuật chạy cự li ngắn; Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát.
Tiết 4: (theo PPCT)
- Ôn tập một số bài tập bổ trợ; Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy.
- Luyện tập phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát.
- Trò chơi “Đuổi bắt theo hiệu lệnh”.
I. Mục tiêu bài học
- Học sinh biết và thực hiện được một số bài tập bổ trợ; Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy. Biêt phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát và trò chơi “Đuổi bắt theo hiệu lệnh”.
2. Về năng lực:
- Năng lực vận động cơ bản: Học sinh nhận biết và thực hiện được một số bài tập bổ trợ. Học sinh thực hiện đúng cách phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát, trò chơi “Đuổi bắt theo hiệu lệnh”.
- Năng lực hoạt động TDTT: Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. Học sinh tham gia tốt trò chơi.
2.2 Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh có ý thức chủ động trong tập luyện , học tập, biết xem tranh ảnh trong sách giáo khoa phục vụ ND bài học, tự điều chỉnh tình cảm thái độ, hành vi của bản thân.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có ý thức lắng nghe, phản hồi tích cực trong quá trình học tập, xác định được mục đích nội dung, phương tiện, và thái độ giao tiếp, xác định được mục đích và phương thức hợp tác. Học sinh trình bày được sản phẩm học tập tương tác và hợp tác với bạn học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh thực hiện được các nhiệm vụ học tập, bài tập và trò chơi vận động theo yêu cầu của giáo viên.
3. Về phẩm chất.
- Trung thực: Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động, có ý thức đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống.
- Chăm chỉ: Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động của bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động, luôn có ý thúc vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập.
- Nhân ái: Học sinh có ý thức tôn trọng ý kiến của các thành viên trong nhóm khi hợp tác, gúp đỡ lẫn nhau trong khi tập luyện. Yêu quý và tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người,
- Trách nhiệm: Học sinh có trách nhiệm với bản thân. Có trách nhiệm với môi trường sống. có trách nhiệm hoàn thành nội dung tập luyện.
III. Tiến trình dạy và học.
1. Hoạt động 1: Mở đầu (5-7 phút) |
||||||
* Mục tiêu: Tiếp nhận ban đầu về nội dung học tập; Hoàn thành LVĐ khởi động * Sản phẩm: - SP1: Học sinh tiếp nhận được về nội dung học tập; - SP2: Học sinh chuyển được trạng thái cơ thể hoạt động bình thường sang trạng thái vào hoạt động cao hơn. |
||||||
Nội dung |
LVĐ |
Tổ chức thực hiện |
||||
Hoạt động của Gv |
Hoạt động của HS |
|||||
* Nhận lớp.- Kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, hỏi thăm tình hình sức khỏe học sinh. - Phổ biến nội dung và mục tiêu bài học
* Khởi động chung: - Xoay các khớp: ( Cổ tay cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối. ) - Ép dọc ép ngang. * Khởi động CM: - Chạy tại chỗ. - Cúi gập đánh tay tại chỗ
|
2l x 8n 2l x 8n 1- 2 lần 2l x 8n |
- GV nhận lớp, kiểm tra sức khỏe học sinh, phổ biến nội dung và mục tiêu bài học. - GV di chuyển, quan sát và chỉ dẫn đôn đốc học sinh.
- Gv vỗ tay nhanh dần điều
|
- Cán sự lớp tập hợp lớp theo đội hình 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số. - HS quan sát, lắng nghe nội dung và mục tiêu giờ học. - Đội hình nhận lớp.- Cả lớp thực hiện theo nhịp hô của cán sự. - Đội hình khởi động.
- Cả lớp thực hiện đồng loạt theo hiệu lệnh (tiếng vỗ tay nhanh dần điều của Gv) - Đội hình khởi động CM |
|||
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (8 phút) Như tiết 3 |
||||||
3. Hoạt động 3: Luyện tập (18-20 phút) |
||||||
* Mục tiêu: - Học sinh biết các động tác; Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy. - Biết phối hợp được trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát. - Học sinh biết vận dụng chơi trò chơi. * Sản phẩm: - Sp1: Học sinh thực hiện đúng các động tác bổ trợ kĩ thật; Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy. - Sp2: Học sinh phối hợp được trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát. - SP3: Số được hiệp thực hiện nhanh nhất của 2 đội. |
||||||
* Thực hiện tập luyện; - Lưng hướng chạy. - Xuất phát vai hướng chạy - Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát. - Thực hiện trò chơi “Đuổi bắt theo hiệu lệnh”.
|
1-2Lx15m 1-2Lx15m 1- 2 lần 1L |
- GV hướng dẫn và tổ chức học sinh tập luyện lần lượt các bài tập theo hình thức nhóm đồng loạt; lưu ý những sai sót thường gặp và cách sửa sai. GV đánh giá thông qua quan sát, mức độ đánh giá theo tiêu chí: - Đạt: Thực hiện được kĩ thuật động tác - Chưa đạt: Thực hiện chưa đúng kĩ thuật động tác
- GV chia lớp thành 02 đội Nam, Nữ riêng. Giáo viên phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi luật chơi và tổ chức trò chơi. |
- Tập luyện nước chảy: + Hs thành 3 - 4 hàng dọc lần lượt 3 – 4 hs lên thực hiện theo hiệu của cán sự - Đội hình tập luyện. - Đội hình tập luyện: - Gọi một HS thực hiện - HS quan sát, nhận xét .
nghe và thực hiện trò chơi - Học sinh chơi trò chơi nhiệt tình đoàn kết. - Đội hình trò chơi. |
|||
4. Hoạt động 4: Vận dụng (5 phút) |
||||||
* Mục tiêu: - Biết phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát vào tập luyện ngoài giờ. * Sản phẩm: - SP: Thực hiện phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát và Vận dụng vào hoạt động tập luyện thể dục thể thao và trò chơi ở trên lớp cũng như ngoài giờ học. |
||||||
- Suy nghĩ và trả lời câu hỏi sau: ? Em hãy lên thực hiện Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát |
1L x 10m |
- Gv gọi 1 -2 em lên thực hiện. - GV đánh giá thông qua kết quả của mỗi đội, tuyên dương và nghe phản hồi từ HS. - GV đánh giá thông qua quan sát, mức độ đánh giá theo tiêu chí: - Đạt: Thực hiện được kĩ thuật động tác - Chưa đạt: Thực hiện chưa đúng kĩ thuật động tác |
- Học sinh lên thực hiện kĩ thuật động tác - HS nhận xét khả năng thực hiện động tác của bạn.
|
|||
5. Hoạt động: Kết thúc (5phút) |
||||||
* Mục tiêu: - Học sinh biêt cách đưa cơ thể về trạng thái ban đầu. - Học sinh biêt cách định hướng tự học và luyện tập ở nhà * Sản phẩm: - SP1: Cơ thể được hồi phục sau luyện tập. - SP2: Phẩm chất, năng lực hình thành ở HS. |
||||||
* Hồi tĩnh: - Thả lỏng cơ toàn thân * Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà: - Ưu điểm; Hạn chế cần khắc phục - Hướng dẫn tập luyện ở nhà
* Xuống lớp:
|
3 phút 2 phút |
- Hướng dẫn HS thực hiện thả lỏng; nhận xét giờ học. - Dặn dò ở nhà -GV hô “Giải tán”
|
- HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh - HS chú ý lắng nghe. - HS tiếp nhận bài tập của GV
-HS đồng thanh hô “Khỏe” |
|||
Ngày soạn:11/9/2024
Ngày dạy: 25/9/20224
CHỦ ĐỀ 1: CHẠY CỰ LY NGẮN
Bài 2: Phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng.
Tiết 5: (theo PPCT)
- Ôn tập một số bài tập bổ trợ; Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy.
- Học phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng.
- Trò chơi “Vượt sông”.
I. Mục tiêu bài học
- Học sinh biết và thực hiện được một số bài tập bổ trợ; Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy. Biêt phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng. và trò chơi “Vượt sông”.
2. Về năng lực:
- Năng lực vận động cơ bản: Học sinh nhận biết và thực hiện được một số bài tập bổ trợ. Học sinh thực hiện đúng cách phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng và trò chơi “Vượt sông”.
- Năng lực hoạt động TDTT: Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. Học sinh tham gia tốt trò chơi.
2.2 Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh có ý thức chủ động trong tập luyện , học tập, biết xem tranh ảnh trong sách giáo khoa phục vụ ND bài học, tự điều chỉnh tình cảm thái độ, hành vi của bản thân.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có ý thức lắng nghe, phản hồi tích cực trong quá trình học tập, xác định được mục đích nội dung, phương tiện, và thái độ giao tiếp, xác định được mục đích và phương thức hợp tác. Học sinh trình bày được sản phẩm học tập tương tác và hợp tác với bạn học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh thực hiện được các nhiệm vụ học tập, bài tập và trò chơi vận động theo yêu cầu của giáo viên.
3. Về phẩm chất.
- Trung thực: Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động, có ý thức đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống.
- Chăm chỉ: Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động của bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động, luôn có ý thúc vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập.
- Nhân ái: Học sinh có ý thức tôn trọng ý kiến của các thành viên trong nhóm khi hợp tác, gúp đỡ lẫn nhau trong khi tập luyện. Yêu quý và tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người,
- Trách nhiệm: Học sinh có trách nhiệm với bản thân. Có trách nhiệm với môi trường sống. có trách nhiệm hoàn thành nội dung tập luyện.
III. Tiến trình dạy và học.
1. Hoạt động 1: Mở đầu (5-7 phút) |
|||||||
* Mục tiêu: Tiếp nhận ban đầu về nội dung học tập; Hoàn thành LVĐ khởi động * Sản phẩm: - SP1: Học sinh tiếp nhận được về nội dung học tập; - SP2: Học sinh chuyển được trạng thái cơ thể hoạt động bình thường sang trạng thái vào hoạt động cao hơn. |
|||||||
Nội dung |
LVĐ |
Tổ chức thực hiện |
|||||
Hoạt động của Gv |
Hoạt động của HS |
||||||
* Nhận lớp.- Kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, hỏi thăm tình hình sức khỏe học sinh. - Phổ biến nội dung và mục tiêu bài học
* Khởi động chung: - Xoay các khớp: ( Cổ tay cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối. ) - Ép dọc ép ngang. * Khởi động CM: - Chạy tại chỗ. - Cúi gập đánh tay tại chỗ - Vặn mình .
|
2l x 8n 2l x 8n 1- 2 lần 1- 2 lần 1- 2 lần |
- GV nhận lớp, kiểm tra sức khỏe học sinh, phổ biến nội dung và mục tiêu bài học. - GV di chuyển, quan sát và chỉ dẫn đôn đốc học sinh.
- Gv vỗ tay nhanh dần điều
|
- Cán sự lớp tập hợp lớp theo đội hình 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số. - HS quan sát, lắng nghe nội dung và mục tiêu giờ học. - Đội hình nhận lớp.- Cả lớp thực hiện theo nhịp hô của cán sự. - Đội hình khởi động.
- Cả lớp thực hiện đồng loạt theo hiệu lệnh (tiếng vỗ tay nhanh dần điều của Gv) - Đội hình khởi động CM |
||||
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (8 phút) |
|||||||
* Mục tiêu: - Bước đầu học sinh nhận biết được cách phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng * Sản phẩm: - SP1: Động tác mô phỏng được kĩ thuật động tác phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng |
|||||||
Phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng. |
2 -3 lần |
- GV làm mẫu, phân tích kỹ thuật và hướng dẫn cả lớp thực hiện mô phỏng; kết hợp với quan sát và sửa sai. - GV nhận xét, đánh giá về mức độ tiếp thu kiến thức, kỹ năng của HS. - (SP1) GV đánh giá bằng PP hỏi đáp, công cụ thang đo cho theo 2 mức: + Đạt: Mô tả được kỹ thuật động tác + Chưa đạt: Mô tả chưa được kỹ thuật động tác |
- HS lắng nghe, quan sát GV làm mẫu và phân tích. - HS thực hiện mô phỏng theo hướng dẫn của giáo viên từ chậm đến nhanh, - GV mời đại diện một số nhóm mô tả cách thức thực hiện và thực hiện mô phỏng kĩ thuật động tác, sau đó mời các nhóm còn lại nhận xét.
|
||||
3. Hoạt động 3: Luyện tập (18-20 phút) |
|||||||
* Mục tiêu: - Học sinh biết các động tác; Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy. - Biết phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng. - Học sinh biết vận dụng chơi trò chơi. * Sản phẩm: - Sp1: Học sinh thực hiện đúng các động tác bổ trợ kĩ thật; Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy. - Sp2: Học sinh phối hợp được trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng - SP3: Số được hiệp thực hiện nhanh nhất của 2 đội. |
|||||||
* Thực hiện tập luyện; - Lưng hướng chạy. - Xuất phát vai hướng chạy Phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng. - Thực hiện trò chơi “vượt sông”. |
3L x 15m 3L x 15m 1- 3 lần 1l |
- GV hướng dẫn và tổ chức học sinh tập luyện lần lượt các bài tập theo hình thức nhóm đồng loạt; lưu ý những sai sót thường gặp và cách sửa sai.
GV đánh giá thông qua quan sát, mức độ đánh giá theo tiêu chí: - Đạt: Thực hiện được kĩ thuật động tác - Chưa đạt: Thực hiện chưa đúng kĩ thuật động tác
- GV chia lớp thành 02 đội bằng nhau. Giáo viên phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi luật chơi và tổ chức trò chơi.
|
- Tập luyện nước chảy: + HS thành 3 - 4 hàng dọc lần lượt 3 – 4 hs lên thực hiện theo hiệu của cán sự - Đội hình tập luyện. - Đội hình tập luyện: - GV chọn một HS thực hiện đúng, một học sinh thực hiện chưa đúng. - HS quan sát, nhận xét.
- HS quan sát, lắng nghe và thực hiện trò chơi - Học sinh chơi trò chơi nhiệt tình đoàn kết. - Đội hình trò chơi. |
||||
4. Hoạt động 4: Vận dụng (8phút) |
|||||||
* Mục tiêu: - Biết phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng vào tập luyện ngoài giờ. * Sản phẩm: - SP: Thực hiện phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng và Vận dụng vào hoạt động tập luyện thể dục thể thao và trò chơi ở trên lớp cũng như ngoài giờ học. |
|||||||
- Suy nghĩ và trả lời câu hỏi sau: ? Em hãy lên thực hiện phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng |
1L x 10m |
- GV gọi 1 -2 em lên thực hiện. - GV đánh giá thông qua kết quả của mỗi đội, đội nào có số hiệp thực hiện nhanh nhất thì xếp trên, tuyên dương và nghe phản hồi từ HS. - GV đánh giá thông qua quan sát, mức độ đánh giá theo tiêu chí: - Đạt: Thực hiện được kĩ thuật động tác - Chưa đạt: Thực hiện chưa đúng kĩ thuật động tác |
- HS lên thực hiện kĩ thuật động tác - HS báo các kết quả thực hiện trò chơi - HS nhận xét khả năng thực hiện động tác của bạn.
|
||||
5. Hoạt động: Kết thúc (5phút) |
|||||||
* Mục tiêu: - Học sinh biêt cách đưa cơ thể về trạng thái ban đầu. - Học sinh biêt cách định hướng tự học và luyện tập ở nhà * Sản phẩm: - SP1: Cơ thể được hồi phục sau luyện tập. - SP2: Phẩm chất, năng lực hình thành ở HS. |
|||||||
* Hồi tĩnh: - Thả lỏng cơ toàn thân
* Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà: - Ưu điểm; Hạn chế cần khắc phục - Hướng dẫn tập luyện ở nhà
* Xuống lớp:
|
3 phút 2 phút |
- Hướng dẫn HS thực hiện thả lỏng; nhận xét giờ học - Dặn dò ở nhà - GV hô “giải tán”
|
- HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh - HS chú ý lắng nghe. - HS tiếp nhận bài tập của GV: Tự tập luyện ngoài giờ, các tình huống vận dụng. - HS hô “khỏe” |
||||
Ngày soạn: 11/9/2024
Ngày dạy: 25/9/2024
CHỦ ĐỀ 1: CHẠY CỰ LY NGẮN
Bài 2: Phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng.
Tiết 6: (theo PPCT)
- Ôn tập một số bài tập bổ trợ; Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy.
- Luyện tập phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng.
- Một số điều luật trong thi đấu điền kinh.
- Trò chơi “Chạy nâng cao đùi theo vạch”.
I. Mục tiêu bài học
- Học sinh biết và thực hiện được một số bài tập bổ trợ; Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy. Biêt phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng. Biết một số điều luật trong thi đấu điền kinh.
và trò chơi “Chạy nâng cao đùi theo vạch”.
2. Về năng lực:
- Năng lực vận động cơ bản: Học sinh nhận biết và thực hiện được một số bài tập bổ trợ. Học sinh thực hiện đúng cách phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng, áp dụng được một số điều luật trong thi đấu điền kinh. và trò chơi “Chạy nâng cao đùi theo vạch”.
- Năng lực hoạt động TDTT: Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. Học sinh tham gia tốt trò chơi.
2.2 Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh có ý thức chủ động trong tập luyện , học tập, biết xem tranh ảnh trong sách giáo khoa phục vụ ND bài học, tự điều chỉnh tình cảm thái độ, hành vi của bản thân.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có ý thức lắng nghe, phản hồi tích cực trong quá trình học tập, xác định được mục đích nội dung, phương tiện, và thái độ giao tiếp, xác định được mục đích và phương thức hợp tác. Học sinh trình bày được sản phẩm học tập tương tác và hợp tác với bạn học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh thực hiện được các nhiệm vụ học tập, bài tập và trò chơi vận động theo yêu cầu của giáo viên.
3. Về phẩm chất.
- Trung thực: Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động, có ý thức đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống.
- Chăm chỉ: Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động của bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động, luôn có ý thúc vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập.
- Nhân ái: Học sinh có ý thức tôn trọng ý kiến của các thành viên trong nhóm khi hợp tác, gúp đỡ lẫn nhau trong khi tập luyện. Yêu quý và tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người,
- Trách nhiệm: Học sinh có trách nhiệm với bản thân. Có trách nhiệm với môi trường sống. có trách nhiệm hoàn thành nội dung tập luyện.
III. Tiến trình dạy và học.
1. Hoạt động 1: Mở đầu (5-7 phút) |
||||||||
* Mục tiêu: Tiếp nhận ban đầu về nội dung học tập; Hoàn thành LVĐ khởi động * Sản phẩm: - SP1: Học sinh tiếp nhận được về nội dung học tập; - SP2: Học sinh chuyển được trạng thái cơ thể hoạt động bình thường sang trạng thái vào hoạt động cao hơn. |
||||||||
Nội dung |
LVĐ |
Tổ chức thực hiện |
||||||
Hoạt động của Gv |
Hoạt động của HS |
|||||||
* Nhận lớp.- Kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, hỏi thăm tình hình sức khỏe học sinh. - Phổ biến nội dung và mục tiêu bài học
* Khởi động chung: - Xoay các khớp: ( Cổ tay cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối. ) - Ép dọc ép ngang. * Khởi động CM: - Chạy tại chỗ. - Cúi gập đánh tay tại chỗ
|
2l x 8n 2l x 8n 1- 2 lần 1- 2 lần |
- GV nhận lớp, kiểm tra sức khỏe học sinh, phổ biến nội dung và mục tiêu bài học. - GV di chuyển, quan sát và chỉ dẫn đôn đốc học sinh.
- GV vỗ tay nhanh dần điều
|
- Cán sự lớp tập hợp lớp theo đội hình 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số. - HS quan sát, lắng nghe nội dung và mục tiêu giờ học. - Đội hình nhận lớp.- Cả lớp thực hiện theo nhịp hô của cán sự. - Đội hình khởi động.
- Cả lớp thực hiện đồng loạt theo hiệu lệnh (tiếng vỗ tay nhanh dần điều của GV) - Đội hình khởi động CM |
|||||
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (8 phút) |
||||||||
* Mục tiêu: Bước đầu học sinh nhận biết một số điều luật trong thi đấu điền kinh. * Sản phẩm: - SP1: Ghi nhớ và trình bày được một số điều luật trong thi đấu điền kinh. |
||||||||
- Nghiên cứu SGK và trình bày một số điều luật trong thi đấu điền kinh. |
- GV, phân tích và hướng dẫn cả lớp quan sát và ghi nhớ. - GV nhận xét, đánh giá về mức độ tiếp thu kiến thức, kỹ năng của HS. - (SP1) GV đánh giá bằng PP hỏi đáp, công cụ tiêu chí cho theo 2 mức: + Đạt: Trình bày được một số điều luật trong thi đấu điền kinh. + Chưa đạt: chưa trình bày được một số điều luật trong thi đấu điền kinh. |
- HS lắng nghe, quan sát GV phân tích. - Học sinh trình bày một số điều luật trong thi đấu điền kinh. - GV mời đại diện một số nhóm lên trình bày sau đó mời các nhóm còn lại nhận xét.
|
||||||
3. Hoạt động 3: Luyện tập (18-20phút) |
||||||||
* Mục tiêu: - Học sinh biết các động tác; Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy. - Biết phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng. - Học sinh biết vận dụng chơi trò chơi. * Sản phẩm: - Sp1: Học sinh thực hiện đúng các động tác bổ trợ kĩ thật; Xuất phát vai hướng chạy và Lưng hướng chạy. - Sp2: Học sinh phối hợp được trong gđ chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãn - SP3: Số được hiệp thực hiện nhanh nhất của 2 đội. |
||||||||
* Thực hiện tập luyện; - Lưng hướng chạy. - Xuất phát vai hướng chạy Phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng. - Thực hiện trò chơi “Chạy nâng cao đùi theo vạch”.
|
3L x 15m 3L x 15m 1- 3 lần 1 hiệp |
- GV hướng dẫn và tổ chức học sinh tập luyện lần lượt các bài tập theo hình thức nhóm đồng loạt; lưu ý những sai sót thường gặp và cách sửa sai. GV đánh giá thông qua quan sát, mức độ đánh giá theo tiêu chí: - Đạt: Thực hiện được kĩ thuật động tác - Chưa đạt: Thực hiện chưa đúng kĩ thuật động tác
- GV chia lớp thành 02 đội bằng nhau. Giáo viên phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi luật chơi và tổ chức trò chơi.
|
- Tập luyện nước chảy: + HS thành 3 - 4 hàng dọc lần lượt 3 – 4 hs lên thực hiện theo hiệu của cán sự - Đội hình tập luyện. - Đội hình tập luyện: - Gọi một HS thực hiện. - HS quan sát, nhận xét .
- HS quan sát, lắng nghe và thực hiện trò chơi - Học sinh chơi trò chơi nhiệt tình đoàn kết. - Đội hình trò chơi. |
|||||
4. Hoạt động 4: Vận dụng (5phút) |
||||||||
* Mục tiêu: - Biết phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng vào tập luyện ngoài giờ. * Sản phẩm: - SP: Thực hiện p phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng và Vận dụng vào hoạt động tập luyện thể dục thể thao và trò chơi ở trên lớp cũng như ngoài giờ học. |
||||||||
- Suy nghĩ và trả lời câu hỏi sau: ? Em hãy thực hiện phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng |
1L x 10m |
- Gv gọi 1 -2 em lên thực hiện. - GV đánh giá thông qua kết quả của mỗi đội, đội nào có số hiệp thực hiện nhanh nhất thì xếp trên, tuyên dương và nghe phản hồi từ HS. - GV đánh giá thông qua quan sát, mức độ đánh giá theo tiêu chí: - Đạt: Thực hiện được kĩ thuật động tác - Chưa đạt: Thực hiện chưa đúng KT đ/ tác |
- Học sinh lên thực hiện kĩ thuật động tác
|
|||||
5. Hoạt động: Kết thúc (5phút) |
||||||||
* Mục tiêu: - Học sinh biêt cách đưa cơ thể về trạng thái ban đầu. - Học sinh biêt cách định hướng tự học và luyện tập ở nhà * Sản phẩm: - SP1: Cơ thể được hồi phục sau luyện tập. - SP2: Phẩm chất, năng lực hình thành ở HS. |
||||||||
* Hồi tĩnh: - Thả lỏng cơ toàn thân
* Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà: - Ưu điểm; Hạn chế cần khắc phục - Hướng dẫn tập luyện ở nhà * Xuống lớp: |
3 phút 2 phút |
- Hướng dẫn HS thực hiện thả lỏng; nhận xét giờ học - Dặn dò ở nhà
-GV hô “giải tán” |
- HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh - HS chú ý lắng nghe. - HS tiếp nhận bài tập của GV: Tự tập luyện ngoài giờ - HS đồng thanh hô “Khẻo” |
|||||
Bản quyền thuộc Trường THCS Phong Hải - Phong Điền.
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://thcs-phai.phongdien.thuathienhue.edu.vn/