Hoàng Đức Hải
Kế hoạch năm 2024-2025
PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN TRƯỜNG THCS PHONG HẢI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Phong Hải, ngày 18 tháng 09 năm 2024 |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN
NĂM HỌC: 2024 - 2025
- Căn cứ vào Kế hoạch giáo dục năm học 2024 - 2025 của TrườngTHCS Phong Hải;
Căn cứ vào kế hoạch giáo dục năm học 2024 - 2025 của Tổ: Toán - Tin - KHTN -Công Nghệ;
Căn cứ vào công việc cụ thể của bản thân.
Tôi xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2024 - 2025 của cá nhân mình như sau:
I. SƠ LƯỢC BẢN THÂN
- Họ và tên: Hoàng Đức Hải Giới tính: Nam
- Sinh ngày:01/05/1977 Nơi sinh: Điền Hải – Phong Điền – T.T. Huế
- Hệ đào tạo: Đại học sư phạm Ngành đào tạo: Toán
- Trình độ chuyên môn: Trình độ lý luận:
- Ngày vào ngành: 01/03/2001
- Chức vụ: Giáo viên
- Nhiệm vụ kiêm nhiệm: Giảng dạy bộ môn Toán 7/3; 8/3; HĐTN 8/3; Công Nghệ 8, bồi dưỡng HSG Toán 7, chủ nhiệm lớp 8/3
- Thành tích năm học 2023 - 2024: Lao động tiên tiến
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Thuận lợi:
- Nhà trường và tổ chuyên môn luôn tạo điều kiện thuận lợi về trang thiết bị và cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy học.
- Được sự quan tâm của BGH và TCM. Bản thân có đủ sức khỏe, luôn nhiệt tình công tác.
- Nhà trường đã trang bị kịp thời SGK, SGV và mọi cơ sở vật chất khác để phục vụ cho việc dạy và học.
- Trình độ chuyên môn vững vàng.
2. Khó khăn:
- Phân công giảng dạy nhiều và chưa đúng với chuyên môn.
- Đa số HS học còn yếu, chưa nắm được phương pháp và cách học. Chủ yếu là học vẹt, ít tư duy để hiểu và nắm kiến thức một cách chủ động.
- Địa bàn HS phân bố rộng, khó quản lý. Việc tiếp nhận CNTT để áp dụng vào dạy học còn một phần nào hạn chế.
- Thiết bị dạy học chưa đồng bộ hư hỏng nhiều.
III. NHỮNG ĐỊNH HƯỚNG ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
- Thực hiện tốt kế hoạch của nhà trường, tổ chuyên môn.
IV. THỰC HIỆN QUY CHẾ NHÀ TRƯỜNG VÀ CHUYÊN MÔN
1. Về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống:
- Luôn trau dồi đường lối chính trị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tuyệt đối trung thành với Đảng. Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chính trị .
- Tích cực tham gia phong trào tự học, tự nâng cao kiến thức, viết sáng kiến kinh nghiệm. Thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng đạo đức nhà giáo.
- Luôn hòa nhã với đồng nghiệp, quan hệ tốt với cha mẹ học sinh và chính quyền địa phương.
- Thực hiện tốt nội dung chương trình, tích cực đổi mới phương pháp giáo dục. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở tất cả các khối lớp.
- Đẩy mạnh viêc bồi dưỡng nâng cao chất lượng giảng dạy. Tăng cường chất lượng mũi nhọn, quan tâm phụ đạo cho học sinh yếu kém.
2. Về công tác chuyên môn:
- Soạn, giảng, chấm, chữa đầy đủ, nghiêm túc. Bảo đảm ngày công, thời gian tiết dạy. Lên lịch báo giảng đầu tuần.
- Đẩy mạnh hoạt động công nghệ thông tin trong nhà trường. Cập nhật tốt, đầy đủ các phần mềm Ban giám hiệu giao phó.
- Tiếp tục coi phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” là giải pháp đột phá và lâu dài để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách học sinh. Tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường với các đoàn thể, xã hội, giữa giáo viên với học sinh và phụ huynh học sinh .
- Đưa các nội dung giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật; giáo dục phòng chống tham nhũng; giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông,… lồng ghép vào dạy học bộ môn và các hoạt động giáo dục.
3. Công tác kiêm nhiệm:
- Thực hiện tốt công tác kiêm nhiệm, chủ nhiệm.
- Thực hiện tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.
4. Thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua:
- Tham gia các cuộc vận động và các phong trào thi đua do trường, tổ chuyên môn, phòng giáo dục phát động.
V. CÁC CHỈ TIÊU VÀ GIẢI PHÁP HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
1. Chỉ tiêu chất lượng giáo dục hạnh kiểm (Đối với GVCN):
a. Mục tiêu:
- Thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy, lễ phép kính trọng thầy cô giáo, đoàn kết thân thiện với bạn bè, thực hiện nói lời hay làm việc tốt. Chấp hành tốt các nội quy, quy định của lớp, trường.
- Không gây gỗ, đánh nhau, không nói tục, chửi thề.
b. Chỉ tiêu:
Lớp |
TS |
Tốt |
Khá |
TB |
|||||||||||
HKI |
CN |
HKI |
CN |
HKI |
CN |
||||||||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||||
8/3 |
25 |
21 |
84 |
23 |
92 |
4 |
16 |
2 |
8 |
|
|
|
|
||
c. Giải pháp thực hiện: Luôn quan tâm và động viên các em.
2. Chỉ tiêu chất lượng giáo dục học lực:
a. Mục tiêu: Phấn đấu đạt tỉ lệ học sinh giỏi các môn học bằng và vượt chỉ tiêu nhà trường đặt ra.
b. Chỉ tiêu học lực (Đối với GVBM)
Lớp/Khối |
Tổng số |
Môn |
Tốt |
Khá |
Đạt |
Chưa đạt |
||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
|||
7/3 |
27 |
Toán |
7 |
25,9 |
8 |
29,6 |
10 |
37 |
2 |
7,4 |
8/3 |
25 |
Toán |
5 |
20 |
8 |
32 |
10 |
40 |
2 |
8 |
8/1 |
25 |
Công Nghệ |
7 |
28 |
10 |
40 |
8 |
32 |
|
|
8/2 |
27 |
Công Nghệ |
9 |
33,3 |
11 |
40,7 |
7 |
25,9 |
|
|
8/3 |
25 |
Công Nghệ |
8 |
32 |
11 |
44 |
6 |
24 |
|
|
8/3 |
25 |
HĐTNHN |
|
|
|
25 |
100 |
0 |
|
c. Chỉ tiêu học lực đối với (Đối với GVCN)
Lớp |
Tổng số |
Tốt |
Khá |
Đạt |
Chưa Đạt |
||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
8/3 |
25 |
6 |
24 |
12 |
48 |
7 |
28 |
0 |
0 |
d. Giải pháp thực hiện:
- Tổ chức tốt việc học nhóm theo các kỹ thuật dạy học để phát huy tính tích cực ở HS.
- Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường ứng dụng CNTT trong dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá nhằm phát huy tính tích cực chủ động học tập cuả HS.
3. Chỉ tiêu chất lượng mũi nhọn theo bộ môn:
Phấn đấu có học sinh giỏi huyện.
VI. DANH HIỆU THI ĐUA, ĐỀ TÀI SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
1. Đăng ký đề tài sáng kiến kinh nghiệm:
- Chuyên đề:
- Hoạt động trải nghiệm sáng tạo
2. Đăng ký sáng tạo chuyên môn hoặc tham gia các hội thi do cấp trên tổ chức:
3. Đăng ký danh hiệu thi đua:
- Cá nhân: Lao động tiên tiến.
- Tập thể lớp: Mạnh toàn diện
4. Đánh giá xếp loại công chức, viên chức: Tốt.
VII. DỰ KIẾN LỊCH CÔNG TÁC THÁNG, HỌC KỲ.
I. Học kỳ 1
Tháng |
Nội dung công việc |
Điều chỉnh |
8/2024 |
-Trả phép hè 2023; - Nhận HS trở lại trường; - Tham gia Tập huấn SGK lớp 9. |
|
9/2024 |
- Tham gia dự triển khai nhiệm vụ năm học tại phòng; - Xây dựng kế hoạch dạy học: Khối 6; 7; 8; 9 theo công văn 5512; - Sinh hoạt chuyên môn tổ; - Lập danh sách học sinh tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi khối 9; - Hội nghị chuyên môn tổ; - Giáo dục STEM KHTN 8 “Pha nước muối sinh lí”. - Lao động chủ nhật xanh theo kế hoạch. |
|
10/2024 |
- Tham gia hội nghị CBCC; - Dạy học theo TKB; - Bồi dưỡng Toán 9, KHTN 9, Tin 9; - Thao giảng dự giờ; - Dự giờ thăm lớp - Sinh hoạt tổ chuyên môn; - Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn; - Lao động chủ nhật xanh theo kế hoạch. |
|
11/2024 |
- Dạy học theo TKB; - Thao giảng dự giờ; - Sinh hoạt chuyên môn tổ; - Kiểm tra chuyên đề thầy Hải; - Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn; - Kiểm tra toàn diện cô Hằng; - Tăng cường bồi dưỡng Toán 9, KHTN 8, Tin 9. - Lao động chủ nhật xanh theo kế hoạch. |
|
12/2024 |
- Dạy học theo thời khóa biểu; - Thao giảng dự giờ; - Báo cáo chuyên đề thầy Mãi; - Kiểm tra toàn diện thầy Dung - Sinh hoạt chuyên môn tổ; - Thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp huyện; - Ôn tập và chuẩn bị kiểm tra học kỳ I; -Thi học sinh giỏi khối 9 cấp huyện; - Kiểm tra học kì I; - Lao động chủ nhật xanh theo kế hoạch. |
|
1/ 2025 |
- Dạy học theo thời khóa biểu; - Bồi dưỡng Toán 6, 7, 8; KHTN 8; - Sinh hoạt tổ chuyên môn; - Sơ kết học kì I; - Lao động chủ nhật xanh theo kế hoạch. - Nghỉ tết nguyên đán. |
II. Học kỳ 2
TT |
Tháng |
Nội dung công việc |
Điều chỉnh |
7 |
2/ 2025 |
- Dạy học theo thời khóa biểu; - Thao giảng dự giờ; - Sinh hoạt chuyên môn tổ; - Báo cáo chuyên đề thầy Châu; - Kiểm tra chuyên đề thầy Châu; - Lao động chủ nhật xanh theo kế hoạch. |
|
8 |
3/ 2025 |
- Dạy học theo thời khóa biểu; - Thao giảng dự giờ; - Báo cáo chuyên đề - Sinh hoạt chuyên môn tổ; - Kiểm tra toàn diện thầy Mãi - Kiểm tra chuyên đề cô Hồng - Tham quan thiên nhiên - Lao động chủ nhật xanh theo kế hoạch. |
|
9 |
4/2025 |
- Dạy học theo thời khóa biểu; - Tham gia thi học sinh giỏi cấp huyện các môn Toán 6, 7, 8; KHTN 8. - Sinh hoạt chuyên môn tổ - Ôn tập học kì II |
|
10 |
5/2025 |
- Dạy học bình thường - Thi học kì II - Tổng kết năm học - Tham gia xét tốt nghiệp hs lớp 9 |
VIII. KIẾN NGHỊ
- Cần tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo, góp ý theo chuyên đề, phương pháp giảng dạy, các công tác khác để các giáo viên có cơ hội tiếp xúc, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác.
- Cần tổ chức cho HS tham gia các buổi ngoại khóa.
Trên đây là kế hoạch cá nhân của bản thân tôi trong năm học 2024 - 2025. Kính mong nhận được sự quan tâm của tổ chuyên môn và BGH nhà trường./.
DUYỆT TỔ CHUYÊN MÔN
Hoàng Thị Ân |
NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH
Hoàng Đức Hải |
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU NHÀ TRƯỜNG |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN
Năm học 2024 - 2025
Họ và tên giáo viên: Hoàng Đức Hải
Tổ: Toán - Tin – KHTN - Công Nghệ