Người nào để lại cho con cháu những điều trung nghĩa thì nhà ấy thịnh vượng. Kẻ nào để lại cho con cháu những mánh khoé gian hùng thì nhà ấy tất suy "

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch cá nhân » Lê Thị Hồng Thuỷ

Lê Thị Hồng Thuỷ

Cập nhật lúc : 19:40 29/09/2024  

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN NĂM HỌC 2024-2025

PHÒNG GD & ĐT PHONG ĐIỀN    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS PHONG HẢI                        Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

       
       

 

Phong Hải, ngày 20 tháng 09 năm 2024                                            

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NĂM HỌC 2024 - 2025

I. Sơ yếu lý lịch

Họ và tên :                 LÊ THỊ HỒNG THỦY

Chức vụ:                    Giáo viên

Công tác được giao: Giảng dạy Ngữ văn  Khối 6,  lớp  7/1, 7/3 ,  Giáo dục địa phương 7/1, 7/3, bồi dưỡng Ngữ văn 6

II. Đặc điểm tình hình chung

- Mục tiêu đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy năng lực và phẩm chất học sinh.

- Nhà trường trang bị tương đối đầy đủ, kịp thời SGK, SGV, cơ sở vật chất cho dạy và học.

- Về phương tiện dạy học nhà trường có khả năng đáp ứng khá tốt nhu cầu dạy học của giáo viên bộ môn.

- Đa số giáo viên trong tổ có thâm niên giảng dạy, có chuyên môn vững vàng, nhiệt tình trong công tác và các phong trào khác.

- Nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, được BGH quan tâm về mọi mặt

- Đã được chuẩn hoá về trình độ.

* Học sinh :

- Đa số các em học sinh ngoan - hiền, có ý thức học tập tốt.

- Phụ huynh đa phần quan tâm trong việc giáo dục các em.

   b. Khó khăn:

- Học sinh lực học chưa đều, khoảng cách giữa HS khá, giỏi với HS yếu rất xa.

- Một số phụ huynh học sinh chưa thực sự quan tâm tới con em mình.

- Một số em chưa chú ý đến việc tự học nên kết quả học tập còn chưa cao.

- Tác động của môi trường bên ngoài như các dịch vụ internet (game online) làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác giáo dục học sinh.

III. Những định hướng xây dựng kế hoạch

 - Luôn nghiên cứu kĩ tài liệu có liên quan đến bộ môn giảng dạy, soạn giảng - chấm chữa bài kịp thời trước khi đến lớp. Thực hiện đúng giờ giấc, không cắt xén dồn ép chương trình giảng dạy.

- Bên cạnh soạn giảng cần chú ý đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy, thường xuyên sử dụng đồ dùng dạy học trong các tiết dạy có liên quan đến đồ dùng nhằm kích thích hứng thú học tập của học sinh đồng thời nâng cao hiệu quả giảng dạy.

- Nắm bắt phân loại đối tượng học sinh nhằm xây dựng bài dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh.

- Tăng cường tổ chức hoạt động nhóm nhằm nâng cao kỹ năng hợp tác, phân tích, tổng hợp của học sinh.

- Xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém, chủ động phát hiện và bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho đối tượng học sinh khá giỏi.

- Phải có kế hoạch tự rèn luyện, nghiên cứu, học hỏi đồng nghiệp thông qua các tiết dự giờ, thao giảng và qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, từ đó đúc rút được nhiều kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy liên quan đến phân môn  cũng như phương pháp dạy học. Đồng

 thời, bản thân còn đóng vai trò là người hướng dẫn, tổ chức còn học sinh là chủ thể của hoạt động học nhằm nâng cao tính tích cực, chủ động sáng tạo cho các em góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của bộ môn.

- Nghiêm túc thực hiện cuộc vận động chống bệnh thành tích và tiêu cực trong thi cử.

IV. Thực hiện quy chế nhà trường và chuyên môn

1.Về tư tưởng chính trị đạo đức, lối sống:

        - Có tư tưởng chính trị vững vàng, lối sống lành mạnh, chuẩn mực đạo đức nhà giáo.

        - Sống vui vẻ, hòa đồng với mọi người, có ý thức và trách nhiệm chung trong công việc.

2. Về công tác chuyên môn:

        - Thực hiện tốt mọi nội quy, quy chế chuyên môn.

        - Soạn, giảng, chấm chữa, đầy đủ, kịch thời

        - Đánh giá học sinh công bằng khách quan

        - Thực hiện đầy đủ ngày giờ công lên lớp.

3. Thực hiện cuộc vân động và phong trào thi đua:

       - Thực hiên tốt cuộc vận động “ Trường học thân thiện - học sinh tích cực” “ Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.

V. Các chỉ tiêu và giải pháp hoạt động giáo dục

1. Chỉ tiêu chất lượng giáo dục học lực

a. Mục tiêu:

        -  giúp học sinh thấy được vai trò học tập đối với bản thân

        -  ý thức học tập, tự giác phát huy vai trò cá nhân.

        -  Có ý thức rèn luyện tinh thần tự học.

b. Chỉ tiêu học lực ( Đối với GVBM)

* Bộ môn Ngữ văn khối/ lớp

Môn

LỚP

TSHS

TỐT

KHÁ

ĐẠT

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

 

 

Ngữ văn

7/1

25

7

28%

8

32%

9

36%

1

4%

7/3

27

8

30%

9

34%

10

30,6%

 

 

6/1

33

10

30,3%

10

30,3%

13

30,4%

 

 

6/2

33

9

27,3%

10

30,3%

13

39,4%

1

3%

Môn;GDĐP

Khối lớp

TS HS

Đạt

Kh. Đạt

SL

%

SL

%

Lớp 7/1,3

52

52

100%

0

0

 

c. Giải pháp thực hiên:

          - Thường xuyên kiểm tra tình hình học tập của các em

          - Phân công tổ nhóm thích hợp, có em giỏi khá kèm cặp em yếu.

2. Chỉ tiêu chất lượng mũi nhọn theo bộ môn

- HSG huyện : 1

VI. Dự kiến công việc hàng tháng.

Thời gian

Nội dung công việc

Điều chỉnh bổ sung

Tháng 8/ 2024

Tập huấn thay sách giáo khoa khối 6 trực tuyến.

Tháng 9/ 2024

-Tham gia lễ khai giảng năm học mới

-Tìm hiểu đặc điểm tình hình học sinh của lớp.

- Hoàn thành xây dựng KHDH

- Dạy học theo KHDH và TKB

- Tham gia họp trực tuyến tổng kết năm học

- Họp hội đồng – họp tổ chuyên môn

Tháng 10/

2024

-Chuẩn bị đăng kí hai mặt chất lượng

-Dạy học theo KHDH mới

-Lập danh sách học sinh bồi dường bộ môn ngữ văn 8

- Bồi dưỡng học sinh giỏi

- Thực hiện đăng kí viết SKKN

- Rà soát chương trình dạy bù các tiết còn thiếu.

- Phân công viết về thầy cô, mái trường

- Dự giờ thăm lớp rút kinh nghiệm

- Ổn định nề nếp học tập

- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày PNVN  20/10

- Họp hội đồng – họp tổ chuyên môn.

Tháng 11/ 2024

- Dạy học theo KHDH và TKB

- Ổn định nề nếp học tập

- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi

- Lên lịch báo giảng

- Họp hội đồng – họp tổ chuyên môn.

- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày NGVN  20/11

- Dự toạ đàm ngày 20/11

- Tiếp tục vào điểm ở sổ chính và cổng CNTT

- Dự giờ rút kinh nghiệm

Tháng 12/ 2024

- Tiếp tục giảng dạy  theo KHDH và TKB

- Tiếp tục dự giờ, thao giảng, chuyên đề

- Ôn tập học kì 1

- Hoàn thành chế độ cho điểm vào sổ điểm.

- Tham gia coi thi và chấm thi HK1

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG theo kế hoạch

- Lên lịch báo giảng

- Họp hội đồng – họp tổ chuyên môn.

Tháng 01/ 2025

- Tiếp tục giảng dạy  theo KHDH và TKB mới HK2

- Vào điểm học bạ và sổ gọi tên ghi điểm chính, cổng CNTT.

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG theo kế hoạch

- Họp hội đồng – họp tổ chuyên môn.

- Tham gia sơ kết HK1

Tháng 02/ 2024

-Dạy học theo kế hoạch đã xây dựng

- Họp hội đồng – họp tổ chuyên môn

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG theo kế hoạch

- Tham gia lao động về sinh theo kế hoạch của nhà trường

- Lên lịch báo giảng

Tháng 03/ 2025

-Dạy học theo kế hoạch đã xây dựng

- Họp hội đồng – họp tổ chuyên môn

- Tham gia các hoạt động kỉ niệm 8/3 và 26/3.

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG theo kế hoạch

- Tiếp tục lên lịch báo giảng

- Tiếp tục dự giờ, thao giảng, chuyên đề

Tháng 04/ 2025

-Giảng dạy học theo kế hoạch đã xây dựng

- Lập kế hoạch ôn tập HK2

- Tham gia dự họp chuyên môn trường

- Tiếp tục họp hội đồng – họp tổ chuyên môn.

- Ôn tập học kì 2

Tháng 05/ 2025

-Hoàn thành chương trình theo kế hoạch

- Thi học kì 2

- Tham gia coi thi và chấm thi HK1

- Tiếp tục họp hội đồng – họp tổ chuyên môn.

- Nộp các loại HSSS tổ kiểm tra

- Hoàn thành chế độ cho điểm và vào điểm học kì 2 và cả năm

- Tổng kết thi đua năm học

VII. Danh hiệu thi đua, đề tài sáng kiến kinh nghiệm:

1. SKKN: Kĩ năng giúp học sinh lớp 7 thực hiện tốt tiết viết nói và nghe

2. Đăng kí danh hiệu thi đua:

            Cá nhân: CSTĐ Cơ sờ                                            

 3. Xếp loại viên chức: Hoàn thành tốt nhiệm vụ

                     

                                                                                        Người lập kế hoạch

 

 

                                                                                           Lê Thị Hồng Thủy

Tải file 1  

Số lượt xem : 1