Hoàng Văn Ứng
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN NĂM HỌC 2021 - 2022.
PHÒNG GĐ-ĐT PHONG ĐIỀN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS PHONG HẢI Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số 01/BC-THCS Điền Hải, ngày 07 tháng 10 năm 2021
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
NĂM HỌC 2021- 2022
PHẦN THỨ NHẤT
KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC NĂM HỌC 2020- 2021
I. Công tác huy động và duy trì số lượng:
Tổng số học sinh đầu năm học: 220em/8lớp
Cuối năm học: 215em/8lớp.
Số học sinh giảm 05 em (chuyển trường, học nghề: 03, bỏ học: 02 )
Tỷ lệ học sinh huy động vào lớp 6 duy trì đạt 100%
Tỷ lệ học sinh trong độ tuổi huy động đến trường và duy trì đạt 97,7%
II. Công tác nâng cao chất lượng giáo dục:
*) Về Hạnh kiểm:
Khối |
Tổng số |
Tốt |
Khá |
TB |
Yếu |
||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
6 |
53 |
42 |
79,2 |
10 |
18,9 |
1 |
1,9 |
|
|
7 |
66 |
58 |
87,9 |
8 |
12,1 |
0 |
0 |
|
|
8 |
46 |
37 |
80,4 |
7 |
15,2 |
2 |
4,4 |
|
|
9 |
50 |
36 |
72 |
8 |
16 |
6 |
12 |
|
|
TC |
215 |
173 |
80,5 |
33 |
15,3 |
9 |
4,2 |
|
|
So với kế hoạch đề ra: Tốt: 85,0 %, Khá: 12,7 %, Trung bình: 2,3 %
*)Về Học lực
Khối |
Tổng số |
Giỏi |
Khá |
TB |
Yếu |
Kém |
|||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
6 |
53 |
14 |
26,4 |
19 |
35,9 |
17 |
32 |
2 |
3,8 |
1 |
1,9 |
7 |
66 |
15 |
22,7 |
35 |
53 |
16 |
24,3 |
0 |
0 |
0 |
0 |
8 |
46 |
10 |
21,7 |
24 |
52,2 |
12 |
26,1 |
0 |
0 |
0 |
0 |
9 |
50 |
5 |
10 |
24 |
48 |
21 |
42 |
0 |
0 |
0 |
0 |
TC |
215 |
44 |
20,5 |
102 |
47,4 |
66 |
30,7 |
2 |
0,9 |
1 |
0,5 |
So với kế hoạch đề ra:
Giỏi: 23,2 %, Khá: 35,0 %, Trung bình: 39,5 %; Yếu: 2,3 %
Tốt nghiệp THCS: 50/50 đạt 100%. Thi nghề phổ thông: 46/46 đạt 100%.
3. Hoạt động dạy học, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục thể chất; lao động, hướng nghiệp, nghề phổ thông:
- Tham gia cuộc thi Học sinh giỏi, cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cấp huyện, Đạt 05 giải (01 giải Nhì, 04 giải Khuyến khích)
- Tham gia cuộc thi sáng tạo KHKT cấp huyện đạt giải Khuyến khích với sản phẩm: Quạt nước đa năng
- Tham gia Hội khẻo phù đổng cấp huyện và tỉnh đạt giải cao, cụ thể:
Cấp huyện: HCV cờ vua nữ, HCV nhảy cao nam, HCV chạy 100m nữ, HCĐ chạy 80m nữ
Cấp tỉnh: HCB đá cầu đôi nam, HVB chạy 10m nữ
- Tổ chức tập huấn công tác đội cho giáo viên chủ nhiệm và các học sinh nồng cốt ở các lớp. Triển khai thường xuyên nề nếp thể dục giữa giờ và ca múa hát sân trường cho học sinh.
- Tổ chức cho học sinh các hình thức hoạt động ngoài giờ lên lớp theo chủ điểm tháng và chủ đề năm học. Phát động thi đua theo tuần, tháng, học kỳ. Những lớp xuất săc: 6/1, 7/1, 7/2
- Tham gia cuộc thi “Ngày hội văn hóa đọc” cấp tỉnh đạt thành tích cao, qua đó giáo dục tình yêu quê hương, trách nhiệm của công dân trong ứng xử với biến đổi khí hậu.
- Tổ chức hội thi vẻ tranh “Bác Hồ với Thiếu nhi- Thiếu nhi với Bác Hồ”, cắm hoa nghệ thuật,
- Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo và các hoạt động ngoại khóa khác chào mừng ngày 20/10, 20/11, 22/12,…
- Tổ chức tập huấn công tác đội cho giáo viên chủ nhiệm và các học sinh nồng cốt ở các lớp. Triển khai thường xuyên nề nếp thể dục giữa giờ và ca múa hát sân trường cho học sinh. Triển khai công tác giáo dục an toàn giao thông cấp THCS năm học 2020- 2021. Triển khai có hiệu quả các hoạt động để tiếp tục “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- Hướng dẫn công nhận hoàn thành Chương trình Rèn luyện Đội viên Năm học 2020-2021. Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2020. Hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ Phong Điền đọc và làm theo báo Đội”. Hưởng ứng tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS năm 2020. Tham gia Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống tai nạn đuối nước cho học sinh năm 2021
- Triển khai mô hình “Nuôi heo đất- Giúp bạn đến trường”, năm học 2020- 2021. Triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam ” Xuân Tân Sửu 2021. Hưởng ứng thu mua “Kế hoạch nhỏ” năm học 2020-2021"
III. Công tác xây dựng đội ngũ và các điều kiện nhằm nâng cao chất lượng giáo dục:
1. Công tác đội ngũ.
a/ Số lượng: Tổng số cán bộ giáo viên nhân viên tính đến cuối năm học: 27. Trong đó: Cán bộ quản lý: 02. Giáo viên tổng phụ trách: 01. Giáo viên trực tiếp giảng dạy: 19 (01 GV HĐ dạy tiếng Anh). Nhân viên: 05 (01 NV HĐ NĐ 68). Đảng viên: 10
b/ Chất lượng: Trình độ chuyên môn: Đại học 21. Cao đẳng: 03. Trung cấp: 03.
c/ Kết quả thi đua cuối năm:
Cá nhân: Chiến sĩ thi đua cơ sở: 03
Lao động tiên tiến: 22
Hoàn thành nhiệm vụ: 02
2. Công tác xây dựng cơ sở vật chất và các điều kiện:
a/ Cơ sở vật chất:
- Đã mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho công tác quản lý, dạy và học: Máy vi tính, máy in, wifi, làm sân thể dục. Tập trung xây dựng thư viện, mua sắm sách giáo khoa, tham khảo để đề nghị công nhận thư viện tiên tiến. Mua sắm thiết bị dạy học.
- Huy động quỹ cha mẹ học sinh và các lực lượng xã hội để chi cho các hoạt động giáo dục; quỹ tiền thưởng cho học sinh và giáo viên đạt thành tích trong năm học.
- Được đầu tư mới hệ thống mái tôn ở 2 dãy phong học kiên cố hóa
- Làm mới các bảng biểu. Tiếp tục chói lớp các phòng học dột đảm bảo dạy học trong mùa mưa bão.
- Tập trung mua sắm, trang bị các dụng cụ và phương tiện làm vệ sinh ở các lớp và trong khuôn viên nhà trường, nâng cấp nhà xe giáo viên và học sinh, nâng cấp hệ thống điện sáng trong nhà trường, tiến hành trồng thêm hoa phía trước tường rào và các bồn hoa trong sân trường.
- Duy trì kết quả tự kiểm tra và đánh giá phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
b/ Xây dựng các điều kiện đảm bảo sự phát triển giáo dục và đào tạo:
Duy trì công tác kiểm định chất lượng, tập trung xây dựng thư viện tiên tiến, đã xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2018- 2023
Xây dựng các phòng học bộ môn, xây dựng sân chơi, bãi tập, khu giảng dạy thể dục, tạo môi trường “Xanh, sạch, đẹp, an toàn” trong nhà trường.
IV. Công tác quản lý, chỉ đạo:
Nắm bắt kịp thời chủ trương, chính sách và quy định của ngành giáo dục, xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch của nhà trường.
Triển khai các chương trình hoạt động của nhà trường nhằm mục tiêu nâng cao được chất lượng học tập của học sinh, hiệu quả làm việc của cán bộ giáo viên nhân viên.
Lập kế hoạch hoạt động; tổ chức bộ máy và phát triển đội ngũ hợp lý; phát triển môi trường giáo dục; quản lý hoạt động giáo dục, quản lý tài chính, tài sản, hành chính nhà trường, quản lý công tác thi đua, khen thưởng; xây dựng hệ thống thông tin, kiểm tra đánh giá.
Phát huy vai trò lãnh đạo của chi bộ trong nhà trường
Các đoàn thể trong nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tham gia các hoạt động, hội thi do công đoàn ngành và các cấp tổ chức.
Phát huy vai trò của ban đại diện cha mẹ học sinh, tăng cường thông tin giữa nhà trường, gia đình và xã hội, duy trì và hoạt động có hiệu quả chi hội khuyến học của nhà trường.
V. Đánh giá chung:
Trong năm học 2020-2021, được sự quan tâm của Đảng ủy, HĐND, UBND, cha mẹ học sinh xã Phong Hải và đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp của Phòng GD&ĐT Phong Điền, cùng với sự quyết tâm của toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh nên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.
Duy trì số lượng học sinh đạt 97,7%.
Chất lượng học sinh có chuyển biến khả quan. Chất lượng đội ngũ đảm bảo.
Bên cạnh những thành tích đã đạt được thì vẫn còn một số tồn tại hạn chế như: Có 02 học sinh bỏ học giữa chừng, một số cha mẹ học sinh chưa thực sự quan tâm đến việc giáo dục con em. Còn một số phòng học cấp 4 đang xuống cấp
PHẦN THỨ HAI
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NĂM HỌC 2021-2022
Năm học 2021 - 2022, toàn ngành tiếp tục tập trung triển khai kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.
Năm học đầu tiên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018
Thực hiện Chỉ thị Số: 800/CT-BGDĐT, ngày 24/08/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về nhiệm vụ năm học 2021- 2022 của ngành Giáo dục;
Thực hiện Quyết định Số: 2551/QĐ-BGDĐT, ngày 04/08/2021 của Bộ GDĐT và Quyết định Số 2083/QĐ-UBND, ngày 21/08/2021 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2021-2022;
Thực hiện Công văn Số: 3699/BGDĐT-GDTrH ngày 27/08/2021 của Bộ GD&ĐT v/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2021-2022
Thực hiện Công văn Số : …/SGS&SĐT-GDTrH, ngày /09/2021 của Sở GD&ĐT về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2021-2022,
Thực hiện Báo cáo Số: 269/BC-UBND, ngày 30/07/2021 của UBND huyện Phong Điền về Báo cáo Tổng kết năm học 2021- 2022 và Phương hướng nhiệm vụ năm học 2021-2022
Thực hiện Công văn Số: 462/PGD&ĐT-THCS, ngày 22/09/2021 của PGD&ĐT Phong Điền về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTHCS năm học 2021-2022
Trên cơ sở phát huy thành tích đã đạt được trong năm học 2020-2021, năm học 2021-2022, trường THCS Phong Hải đề ra phương hướng nhiệm vụ với những mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp cụ thể:
A- ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1/ Những thuận lợi:
- Được sự quan tâm của lãnh đạo Sở GD&ĐT, của Huyện Phong Điền và của Phòng GD&ĐT, sự quan tâm chăm lo của Đảng uỷ, chính quyền địa phương, sự lãnh đạo của Chi bộ nhà trường .
- Cha mẹ học sinh, các lực lượng xã hội ngày càng quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ cho nhà trường để thực hiện các nhiệm vụ giáo dục.
- Đội ngũ CBGVNV đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm cao, cùng nhau quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ. Các đoàn thể trong nhà trường hoạt động đều tay.
- Học sinh hiếu học, chất lượng giáo dục toàn diện có sự chuyển biến tích cực.
2/ Những khó khăn:
- Một số cha mẹ học sinh vẫn chưa thật sự quan tâm đến việc học tập của con em mình.
- Vẫn còn các phòng học cấp xuống cấp, chưa có nhà đa năng nên ảnh hưởng đến chất lượng học tập và tham gia thi đấu các môn thể dục thể thao, nên ảnh hưởng đến việc thực hiện kỷ cương nề nếp và cảnh quan nhà trường.
- Trang thiết bị còn thiếu nên ảnh hưởng rất lớn đến công tác dạy và học.
B- PHƯƠNG HƯỚNG CHUNG:
1. Bảo đảm an toàn trường học; chủ động, linh hoạt thực hiện chương trình, kế hoạch năm học để ứng phó với diễn biến khó lường của dịch Covid-19.
2. Triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (Chương trình GDPT 2018) đối với lớp 6, tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (Chương trình GDPT 2006) đối với các lớp từ lớp 7 đến lớp 9; bảo đảm hoàn thành chương trình năm học đáp ứng yêu cầu về chất lượng giáo dục trong tình huống diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
3. Tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo chất lượng giáo dục; chú trọng phát triển mạng lưới trường, lớp, đội ngũ nhà giáo và cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trung học cơ sở.
4. Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới cơ chế quản lý giáo dục; thực hiện quản trị trường học dân chủ, kỷ cương, nền nếp, chất lượng và hiệu quả giáo dục trong các cơ sở giáo dục trung học.
C- NHIỆM VỤ VÀ CÁC GIẢI PHÁP CỤ THỂ:
I- CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN SỐ LƯỢNG VÀ PHỔ CẬP GIÁO DỤC THCS:
1/ Tình hình số lượng huy động trên địa bàn:
+. Tổng số trẻ 11 - 18 tuổi trên địa bàn: 423
Chia ra: 11 - 14 tuổi: 225 ; 15 - 18 tuổi: 198
2/ Chỉ tiêu huy động và duy trì số lượng:
- Huy động số học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6: 61/61 đạt 100%
- Số học sinh huy động: 229/225, đạt tỷ lệ trên 100% (Có 04em chuyển đến)
Khối 6 |
Khối 7 |
Khối 8 |
Khối 9 |
||||
Lớp |
Số lượng |
Lớp |
Số lượng |
Lớp |
Số lượng |
Lớp |
Số lượng |
6/1 |
31 |
7/1 |
27 |
8/1 |
33 |
9/1 |
22 |
6/2 |
31 |
7/2 |
27 |
8/2 |
34 |
9/2 |
24 |
|
|
|
|
|
|
|
|
Cộng |
62 |
Cộng |
54 |
Cộng |
67 |
Cộng |
46 |
- Phấn đấu: Duy trì số lượng đến cuối năm đạt trên 100%
Tốt nghiệp THCS đạt từ 99- 100%
Phổ cập giáo dục trung học cơ sở đạt mức độ 3
3/ Một số biện pháp về công tác huy động và duy trì số lượng:
- Thực hiện tốt "Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường", sử dụng có hiệu quả sổ 1PT, 2PT. Nâng cao chất lượng dạy học, tăng cường bỗ trợ kiến thức cho học sinh yếu để duy trì số lượng, không để học sinh bỏ học giữ chừng.
- Tổ chức phong phú các hoạt động ngoại khoá, văn nghệ, thể dục thể thao, múa hát sân trường, các trò chơi dân gian để học sinh vui thích đến trường. Kiểm tra thường xuyên nề nếp đi học chuyên cần của học sinh.
- Thực hiện chế độ miễn, giảm đối với con em thuộc diện chính sách, diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, con mồ côi, học sinh khuyết tật. Tổ chức quyên góp để thực hiện yêu cầu “03 đủ” đối với học sinh nhằm giúp đỡ cho các em được đến trường.
II- CÔNG TÁC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TOÀN DIỆN:
1/ Chất lượng giáo dục hạnh kiểm:
a/ Yêu cầu:
- Giáo dục cho học sinh thực hiện các yêu cầu về hạnh kiểm của người học sinh, thực hiện nhiệm vụ học sinh quy định tại điều lệ trường trung học và chủ đề năm học.
- Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh, xây dựng đời sống văn hoá trường học. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh.
b/ Chỉ tiêu:
Khối |
Số lượng |
Tốt |
Khá |
TB |
Yếu |
||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
6 |
62 |
57 |
91.9 |
5 |
8.1 |
|
|
|
|
7 |
54 |
49 |
90.7 |
5 |
9.3 |
|
|
|
|
8 |
67 |
62 |
92.5 |
5 |
7.5 |
|
|
|
|
9 |
46 |
42 |
91.3 |
4 |
8.7 |
|
|
|
|
Cộng |
229 |
210 |
91.7 |
19 |
8.3 |
|
|
|
|
c/ Biện pháp:
- Giáo dục học sinh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chủ đề năm học, học tập điều lệ nhà trường, nội quy học sinh, quy ước bảo vệ cơ sở vật chất, quy ước xây dựng cơ quan văn hoá, trường học thân thiện học sinh tích cực.
- Chỉ đạo dạy tốt môn GDCD, tiết HĐNGLL, tổ chức thi tìm hiểu về truyền thống cách mạng và di tích lịch sử địa phương, về an toàn giao thông.
- Đẩy mạnh hoạt động Đội Thiếu niên tiền phong, chi hội chữ thập đỏ trong nhà trường, câu lạc bộ xanh. Phát động phong trào "Nói lời hay, làm việc tốt", phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", rèn luyện kỹ năng ứng xử văn hoá, văn minh để giáo dục cho học sinh thực hiện tốt kỹ năng sống và kỹ năng giao tiếp.
- Tăng cường nêu gương học tập "Người tốt, việc tốt" giải quyết kịp thời những học sinh vi phạm nội quy nhà trường.
- Giáo viên chủ nhiệm phối hợp với giáo viên môn GDCD nhận xét, xếp loại hạnh kiểm học sinh cuối học kỳ, cuối năm học. Phối hợp tốt giữa nhà trường, gia đình, xã hội để giáo dục học sinh.
2/ Chất lượng giáo dục học lực:
a/ Yêu cầu:
- Nâng cao chất lượng dạy học là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường.
- Giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, quan tâm đẩy mạnh chất lượng học sinh giỏi cao hơn so với năm học trước, phấn đấu có nhiều học sinh giỏi các cấp
- Tổ chức dạy bồi dưỡng, bỗ trợ kiến thức, dạy học 02buổi/ngày cho học sinh khối 6, 7 để giúp học sinh nắm vững những kiến thức đã học, có độ bền kiến thức, có kỹ năng vận dụng thành thạo những kiến thức đã được học vào cuộc sống.
- Tiếp tục có những giải pháp tích cực để nâng cao chất lượng các môn có tỷ lệ học sinh yếu cao và khắc phục tình trạng học sinh ngồi nhầm lớp.
b/ Chỉ tiêu:
Khối |
Số lượng |
Giỏi |
Khá |
TB |
Yếu |
||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
6 |
62 |
16 |
25.8 |
32 |
51.6 |
12 |
19.4 |
2 |
3.2 |
7 |
54 |
14 |
25.9 |
26 |
48.2 |
14 |
25.9 |
|
|
8 |
67 |
17 |
25.4 |
31 |
46.3 |
19 |
28.4 |
|
|
9 |
46 |
11 |
23.9 |
21 |
45.7 |
14 |
30.4 |
|
|
Cộng |
229 |
58 |
25.3 |
110 |
48.0 |
59 |
25.8 |
2 |
0.9 |
Chỉ tiêu về học sinh giỏi:
+ Tập thể: Phấn đấu tốp giữa toàn đoàn cấp Huyện
+ Cá nhân: Phấn đấu cấp Huyện: 20-25 giải; cấp Tỉnh: 3-5 giải
c/ Biện pháp:
* Đối với nhà trường:
- Tổ chức triển khai có hiệu quả các chuyên đề tập huấn chuyên môn.
- Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học (PPDH), xây dựng kế hoạch dạy học (PPCT) lồng ghép các chuyên đề tích hợp, liên môn, trải nghiệm sáng tạo, bàn tay nặn bột, xây dựng kế hoạch bài học (giáo án) 6 bước, 5 hoạt động, phương pháp lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh các môn Ngữ văn, Địa lí, GDCD theo Thông tư 01/2017/TT-BGDĐT.
- Tăng cường đổi mới kiểm tra, đánh giá: Thực hiện đánh giá đa chiều, nhiều hình thức; triển khai kỹ thuật xây dựng ma trận đề và biên soạn, chuẩn hóa câu hỏi kiểm tra đánh giá; triển khai phương pháp đánh giá, xếp loại học sinh khuyết tật.
- Tăng cường đầu tư trang thiết bị dạy học phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong dạy học.
*Đối với giáo viên:
- Chịu trách nhiệm về học tập của học sinh do lớp mình phụ trách giảng dạy. Có cam kết với nhà trường trong việc thực hiện chỉ tiêu chất lượng văn hóa của học sinh.
- Áp dụng hiệu quả các phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng, lứa tuổi để nâng cao chất lượng học tập của học sinh.
- Thực hiện bố trí, phân công giáo viên theo lớp có kinh nghiệm giảng dạy các lớp có nhiều học sinh yếu để tạo điều kiện giúp các em học tập tốt hơn.
- Tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi ngay từ đầu năm học.
- Có kế hoạch bỗ trợ kiến thức học sinh yếu, tăng cường sau khi có kết quả học kỳ I để giúp học sinh tiến bộ trong cuối năm học.
- Tổ chức hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng:
- Xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, tâm huyết tận tụy với sự nghiệp giáo dục, khơi dậy lòng tự hào với nghề nghiệp.
- Tăng cường kiểm tra nội bộ để nắm tình hình dạy học của giáo viên và học sinh, qua đó có những góp ý, tư vấn cho giáo viên về kinh nghiệm và phương pháp dạy học hiệu quả.
- Tạo điều kiện cho những giáo viên, nhân viên còn lại đi học nâng chuẩn.
- Tham gia bồi dưỡng thường xuyên bảo đảm theo các nội dung và thời gian quy dịnh
- Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2021-2022
* Đối với giáo viên chủ nhiệm:
- Quan tâm chỉ đạo lớp thực hiện nghiêm túc kỷ cương, nề nếp, nhất là việc thực hiện sinh hoạt 15 phút đầu giờ, xây dựng ý thức tự quản trong học tập, nề nếp. Động viên lớp đăng ký “Tuần học tốt, giờ học tốt”.
- Thường xuyên liên lạc với cha mẹ học sinh để cung cấp thông tin giúp cha mẹ học sinh phối hợp giáo dục con em..
* Đối với học sinh:
- Thực hiện nề nếp đi học chuyên cần, học thuộc bài trước khi đến lớp, phát biểu xây dựng bài, truy bài đầu giờ. Nhân rộng phong trào học tổ học nhóm, góc học tập, hình thành đôi bạn cùng tiến, sổ sưu tập kiến thức, giáo dục học sinh trung thực trong học tập và thi cử.
- Thường xuyên phát động phong trào thi đua học tập, với hình thức phát động tuần học tốt, phong trào đọc sách ở thư viện.
- Thực hiện động viên khen thưởng kịp thời để thúc đẩy phong trào học tập.
- Thực hiện các giải pháp để giúp đỡ học sinh yếu, kém các bộ môn trong năm học trước.
3/ Công tác hoạt động ngoài giờ lên lớp, ngoại khoá và giáo dục thể chất, lao động, hướng nghiệp:
a/ Công tác hoạt động ngoài giờ lên lớp:
- Thực hiện tốt chủ đề năm học: “Thiếu nhi Việt Nam- Học tốt, chăm ngoan- Vui khỏe, an toàn“
- Tổ chức cho học sinh các hình thức hoạt động ngoài giờ theo chủ đề, chủ điểm của từng tháng
- Tham gia tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa, công tác nhân đạo, giúp đỡ bạn nghèo vượt khó, các em mồ côi, khuyết tật.
- Phát huy Chi hội Khuyến học nhà trường
- Đẩy mạnh hoạt động của chi hội chữ thập đỏ trường học, tham gia BHYT đạt 100%, động viên học sinh tham gia BHTN
- Tổ chức tập huấn công tác tác đội cho giáo viên và học sinh.
- Tổ chức cho học sinh thường xuyên chăm sóc, làm đẹp cảnh quan nhà bia ghi danh các anh hùng Liệt sĩ của xã.
- Đẩy mạnh chương trình rèn luyện đội viên, thực hiện có hiệu quả chương trình “Đưa thông tin báo đội vào trường, lớp” năm học 2021-2022
- Tổ chức Hội trại 19/05/2022
b/ Công tác văn nghệ, thể dục thể thao:
- Triển khai nề nếp thể dục giữa giờ, múa hát sân trường, lồng ghép các trò chơi dân gian vào giờ ra chơi để tạo không khí vui tươi, thân thiện cho học sinh.
- Xây dựng sân bãi, trang bị các dụng cụ thể dục thể thao tại sân trường để học sinh có điều kiện học tập, tập luyện và tham gia các hoạt động thể dục thể thao..
- Tham gia Hội thi điền kinh truyền thống và Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, tỉnh
c/ Công tác vệ sinh môi trường:
- Triển khai tích hợp giáo dục môi trường vào các môn học để nâng cao nhận thức về môi trường cho học sinh.
- Bảo quản và sử dụng tốt các nhà vệ sinh của giáo viên và học sinh. Phát huy hiệu quả nước rửa tay ở vị trí thuận tiện phục vụ nhu cầu học sinh. Tiếp tục triển khai cho học sinh uống nước lọc tinh khiết.
- Trang bị đầy đủ dụng cụ vệ sinh ở các lớp và trên sân trường. Tiếp tục hợp đồng nhân viên tạp vụ để đảm bảo khuôn viên nhà trường luôn sạch đẹp, hợp đồng đội gom rác để vận chuyển rác hàng tuần, hàng tháng.
d/ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực:
- Tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, trang trí cảnh quan trường, lớp “Xanh- Sạch- Đẹp- An toàn”.
- Xây dựng quy tắc ứng xử văn hoá, hình ảnh các anh hùng liệt sỹ, anh hùng dân tộc.
- Tạo cảnh quan trong nhà trường một cách gần gũi, thân thiện, như trang trí cầu thang, hành lang, lớp học bằng các hình ảnh, lời hay, ý đẹp và những kết quả học tập, những sản phẩm tự làm của học sinh. Tổ chức cho học sinh đi tham quan, học tập.
- Tiếp tục tổ chức các trò chơi dân gian, văn nghệ, thể dục thể thao, câu lạc bộ, ngoại khoá, vui tươi, hấp dẫn để rèn kỹ năng sống, kỹ năng hợp tác, chia sẽ của học sinh và giáo viên.
III- CÔNG TÁC XÂY DỰNG CÁC ĐIỀU KIỆN ĐỂ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC:
1/ Về đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên:
a/ Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên:
- Tổng số Cán bộ giáo viên nhân viên hiện có (kể cả nhân viên hợp đồng theo NĐ 68): 27 (09 nữ). Trong đó: Cán bộ quản lý: 02; giáo viên tổng phụ trách: 01; giáo viên: 19 (05 nữ), nhân viên: 05 (03 nữ);
- Hệ đào tạo: Cán bộ quản lý và giáo viên: 22. Trong đó: Đại học: 20. Cao đẳng sư phạm: 02.
Nhân viên: 05. Trong đó: Đai học: 01, Cao đẳng: 01; Trung cấp: 03;
- Tổng số CBGVNV đạt chuẩn: 100%, trong đó trên chuẩn: 22/27 – Tỷ lệ 81,5%
- Tổng số đảng viên: 10/27- Tỷ lệ 37,0%
b/ Công tác bồi dưỡng và nâng cao chất lượng đội ngũ:
b.1/ Công tác chính trị, tư tưởng:
- Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng để cán bộ giáo viên nhân viên nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương chính sách, các nghị quyết của đảng, pháp luật của nhà nước.
- Quan tâm tổ chức đọc báo, nói chuyện thời sự, văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan, du lịch để làm phong phú đời sống tinh thần cho đội ngũ.
b.2/ Về công tác chuyên môn, nghiệp vụ:
* Chỉ đạo thực hiện quy chế chuyên môn:
+ Thực hiện nghiêm túc công tác soạn, giảng, chấm chữa, cho điểm, đánh giá xếp loại học sinh theo công văn mới, phê duyệt giáo viên đăng ký soạn giáo án trên phần mềm Word in ra giấy A4.
- Bài dạy của giáo viên trên lớp phải đáp ứng yêu cầu của việc đổi mới phương pháp dạy học, phù hợp đối tượng học sinh, thể hiện rõ hoạt động dạy học của giáo viên và học sinh.
- Để triển khai về chuẩn kiến thức, kỹ năng các môn học và lồng ghép, tích hợp về kỹ năng sống và biến đổi khí hậu, nên tất cả các giáo viên phải soạn mới và soạn bài trước khi lên lớp
+ Quy định về các loại hồ sơ, sổ sách trong nhà trường; phải thực hiện đầy đủ, kịp thời các loại hồ sơ sổ sách theo hướng dẫn của Phòng GD&ĐT Phong Điền
* Đổi mới công tác chuyên môn:
. Tiếp tục triển khai phương pháp và kỹ thuật tổ chức hoạt động học theo nhóm và hướng dẫn học sinh tự học đã tập huấn.
. Tăng cường các hoạt động giáo dục tích hợp Khoa học-Công nghệ- Kỹ thuật-Toán (STEM) trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông.
. Xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với các chủ đề theo hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực.
Duyệt và nộp kế hoạch dạy học lên Phòng GDĐT.
Tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; nhà trường gắn liền với sản xuất, kinh doanh phù hợp với thực tiễn địa phương.
. Sử dụng có hiệu quả trường học kết nối trong tổ chức sinh hoạt chuyên môn, bồi dưỡng giáo viên,…
* Chỉ đạo đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá:
. Tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, đổi mới hình thức tổ chức dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh.
- Thực hiện quy chế đánh giá xếp loại học sinh THCS do Bộ ban hành, tổ chức đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra giữa kỳ, kiểm tra học kỳ cả lý thuyết và thực hành, kết hợp nhận xét, cho điểm phù hợp
- Việc kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh cần kết hợp một cách hợp lý, hình thức tự luận với hình thức trắc nghiệm khách quan.
- Đối với các môn khoa học tự nhiên cần coi trọng đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng đặt câu hỏi mở hạn chế yêu cầu học sinh ghi nhớ máy móc.
- Tăng cường hoạt động của ban thanh tra trường học, công tác kiểm tra nội bộ dưới các hình thức, toàn diện, đột xuất, chuyên đề để nhắc nhở uốn nắn giáo viên kịp thời thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn.
- Tăng cường kiểm tra việc đánh giá xếp loại học sinh để nâng cao chất lượng, quán triệt việc “Dạy thật, học thật, đánh giá thật” trở thành nề nếp mới trong giáo viên và học sinh.
- Trong năm học, kiểm tra toàn diện 40% giáo viên, kiểm tra chuyên đề, đột xuất 100% giáo viên. Tổ kiểm tra hồ sơ sổ sách giáo viên 01lần/tháng, nhà trường kiểm tra 01lần/học kỳ. Chuẩn bị các điều kiện để đón các đoàn kiểm tra, chuyên môn, chuyên đề của các cấp.
- Kiểm tra toàn diện:
STT |
Giáo viên được kiểm tra |
Tổ chuyên môn |
Thời gian kiểm tra |
1 |
Phan Thanh Thoát |
Toán- Tin- KHTN-CN |
Tháng 10/2021 |
2 |
Nguyễn Viết Châu |
Toán- Tin- KHTN-CN |
Tháng 11/2021 |
3 |
Hoàng Thị Ân |
` Toán- Tin- KHTN-CN |
Tháng 01/2022 |
4 |
Nguyễn Mạnh Hùng |
Văn- Lịch sử & Địa lý- GDĐP |
Tháng 11/2021 |
5 |
Mai Thị Hường |
Văn- Lịch sử & Địa lý- GDĐP |
Tháng 12/2021 |
6 |
Trương Như Sự |
Anh- Thể- Mỹ- Nhạc- GDCD-HĐTN,HN |
Tháng 10/2021 |
7 |
Nguyễn Thị Hải |
Anh- Thể- Mỹ- Nhạc- GDCD-HĐTN,HN |
Tháng 12/2021 |
- Kiểm tra chuyên đề:
STT |
Giáo viên được kiểm tra |
Tổ chuyên môn |
Thời gian kiểm tra |
1 |
Trần Minh Dung |
Toán- Tin- KHTN-CN |
Tháng 02/2022 |
2 |
Hoàng Thị Hằng |
Toán- Tin- KHTN-CN |
Tháng 03/2022 |
3 |
Đặng Văn Duyên |
Văn- Lịch sử & Địa lý- GDĐP |
Tháng 12/2021 |
4 |
Cao Thị Nguyệt |
Văn- Lịch sử & Địa lý- GDĐP |
Tháng 12/2021 |
5 |
Hồ Thị Hà |
Văn- Lịch sử & Địa lý- GDĐP |
Tháng 02/2022 |
6 |
Lê Văn Tiến |
Văn- Lịch sử & Địa lý- GDĐP |
Tháng 03/2022 |
7 |
Hoàng Thị Nguyệt |
Anh- Thể- Mỹ- Nhạc- GDCD-HĐTN,HN |
Tháng 11/2021 |
8 |
Trương Thị Thu |
Anh- Thể- Mỹ- Nhạc- GDCD-HĐTN,HN |
Tháng 03/2022 |
Tất cả những giáo viên còn lại (Theo quy trình của chuyên môn nhà trường và tổ chuyên môn)
- Kiểm tra đột xuất: Từ 3- 4giáo viên/tháng.
* Thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy:
+ Tích cực chỉ đạo đổi mới phương pháp giáo dục; đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh, gắn kết quả học tập của học sinh (thông qua các kỳ thi, đánh giá chung) với trách nhiệm của từng giáo viên.
+ Nâng cao chất lượng đại trà, rút ngắn khoảng cách chất lượng giữa các vùng miền, giữa các môn (nhất là môn Ngoại ngữ); kết hợp với việc nâng cao chất lượng mũi nhọn thông qua việc tiếp tục đổi mới cách thi chọn học sinh giỏi.
+ Chỉ đạo thực hiện đổi mới phương pháp dạy học triệt để hơn, sâu rộng hơn.
- Thực hiện việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, phù hợp với mục tiêu, nội dung của bài học.
- Tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh dựa trên chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình, tổ chức dạy học dự án, thực hiện các phương pháp dạy học: Tích hợp liên môn, bàn tay nặn bột, trường học kết nối
- Giáo viên sử dụng hợp lý sách giáo khoa, sử dụng ngôn ngữ chuẩn xác trong sáng, sinh động, dễ hiểu, tác phong thân thiện khi giảng bài trên lớp, chú trọng tổ chức cho học sinh làm việc cá nhân và theo nhóm hợp lý.
+ Chỉ đạo triển khai phương thức dạy học E-Learning, một cách phù hợp; triển khai hoạt động dạy học và quản lý qua trang mạng “Trường học kết nối”, tiếp tục đẩy mạnh tổ chức sinh hoạt chuyên môn; duy trì dạy học theo phương pháp “Bàn tay nặn bột”, “Mỹ thuật đa phương tiện”. Tăng cường hoạt động trải nghiệm giáo dục STEM
+ Đổi mới mạnh mẽ phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện theo hướng phát triển năng lực học sinh; đẩy mạnh công tác kiểm định chất lượng các trường, phát huy công tác tự đánh giá, đánh giá ngoài.
+ Việc đầu tư đưa CNTT vào trường học.
- Tiếp tục khai thác tốt Website chung các nhà trường và sử dụng tốt cổng thông tin quản lý giáo dục và đào tạo, các ứng dụng dạy học, đảm bảo cho tất cả cán bộ giáo viên nhân viên khai thác, cập nhật, chuyển tải các dữ liệu, thông tin, văn bản bao gồm cả thông tin kế hoạch hoạt động, thời khoá biểu, … đáp ứng yêu cầu nhanh, chính xác và tiết kiệm của công tác thông tin quản lý giáo dục.
- Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong trường học để phục vụ hiệu quả đổi mới phương pháp giáo dục thông qua thực hiện lịch báo giảng, kể hoạch công tác, bài giảng điện tử; xây dựng cơ sở dữ liệu từng môn, ứng dụng phần mềm mô phỏng thí nghiệm, tăng cường giao lưu, trao đổi bài soạn qua mạng, phát huy tính tích cực, tự tìm tòi của học sinh qua mạng Internet để nâng cao chất lượng giáo dục.
- Triển khai và thực hiện có hiệu quả việc cập nhật các thông tin lên cổng và trang thông tin điện tử của nhà trường. Thường xuyên truy cập để nhận và xử lý thông tin trên trang thông tin điện tử.
- Triển khai ứng dụng các phần mềm dạy học các môn học đã được tập huấn .
- Khai thác triệt để dạy học qua các phòng học bộ môn, phòng thực hành, các phương tiện, và đồ dùng dạy học hiện có.
- Đối với các môn khoa học tự nhiên phải thực hiện đủ các bài thực hành qua phòng học bộ môn, tập trung xây dựng các phòng học bộ môn
+ Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên đối với cán bộ quản lý và giáo viên
* Tổ chức triển khai các chuyên đề dạy học, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, dạy học theo chủ đề:
Số TT |
Giáo viên thực hiện |
Tổ Chuyên môn |
Tên Chuyên đề |
Thời gian thực hiện |
1 |
Hoàng Thị Ân |
Toán- Tin- KHTN-CN |
Sửa lỗi công thức hóa học trong bài luyện tập 2 cho học sinh lớp 8 Trường THCS Phong Hải |
Tháng 10/2021 |
2 |
Cao Chánh Mãi |
Toán- Tin- KHTN-CN |
Một số sai lầm thường gặp khi giải phương trình, bất phương trình một ẩn quy về bậc hai |
Tháng 11/2021 |
3 |
Hoàng Thị Hằng |
Toán- Tin- KHTN-CN |
Sơ cấp cứu băng bó cho người gãy xương ở môn Sinh học lớp 8 |
Tháng 12/2021 |
4 |
Nguyễn Viết Châu |
Toán- Tin- KHTN-CN |
Phương pháp tính goác trong tam giác |
Tháng 12/2021 |
5 |
Trần Minh Dung |
Toán- Tin- KHTN-CN |
Bảo vệ thông minh máy tính Tin học 9 có hiệu quả |
Tháng 03/2022 |
6 |
Đặng Văn Duyên |
Văn- Lịch sử & Địa lý- GDĐP |
Ngoại khóa thuyết trình về văn thuyết minh môn Ngữ văn 9 |
Tháng 12/2021 |
7 |
Hồ Thảnh |
Văn- Lịch sử & Địa lý- GDĐP |
Tổ chức ngoại khóa về Lịch sử địa phương Thừa Thiên Huế thời chống Pháp và chống Mỹ |
Tháng 12/2021 |
8 |
Lê Văn Tiến |
Văn- Lịch sử & Địa lý- GDĐP |
Cách cập nhật bảng số liệu thống kê trong dạy và học Địa lý 9 |
Tháng 03/2022 |
9 |
Hoàng Thị Nguyệt |
Anh- Thể- Mỹ- Nhạc- GDCD-HĐTN,HN |
Một vài kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp |
Tháng 11/2021 |
10 |
Trương Như Sự |
Anh- Thể- Mỹ- Nhạc- GDCD-HĐTN,HN |
Tranh Ốc phong cảnh biển quê em |
Tháng 02/2022 |
+ Công tác tổ chức, thao giảng, thăm lớp:
* Thao giảng, thăm lớp:
- Đối với giáo viên:
Số tiết thao giảng: 02 tiết dạy/học kỳ 2
Số bài giảng có ứng dụng công nghệ thông tin: 01 bài giảng/tháng (08 bài giảng/năm học).
Số tiết dự giờ: 18 tiết/năm học.
- Đối với tổ trưởng, tổ phó:
Số tiết hội giảng hoặc thao giảng, số bài giảng có ứng dụng công nghệ thông tin, như một giáo viên.
Dự ít nhất 04 tiết dạy/giáo viên trong tổ
- Đối với cán bộ quản lý:
Dự giờ ít nhất 01tiết dạy/giáo viên/năm học;
* Công tác xây dựng đảng, các tổ chức đoàn thể trong trường học:
+ Liên đội:
- Tổ chức sinh hoạt chi đội, liên đội với nhiều hình thức phong phú.
- Đẩy mạnh hình thức sinh hoạt chủ điểm. Triển khai nội dung tập huấn công tác đội đến với giáo viên và học sinh.
- Thực hiện đúng các chương trình lớn của đội và chủ đề năm học của Đội TNTP Hồ Chí Minh
+ Chi đoàn:
- Tổ chức Hội nghị Chi đoàn năm học 2021- 2022. Chủ động triển khai chương trình đoàn cấp trên, phối hợp xã đoàn chăm lo công tác đội, xây dựng chương trình kế hoạch, tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, múa hát sân trường, các trò chơi dân gian để thu hút học sinh tham gia. Tổ chức kết nạp đoàn viên cho học sinh đủ điều kiện.
- Chỉ đạo Liên đội hoạt động theo đúng chủ đề năm học, phối hợp với nhà trường quản lý nề nếp học sinh, tổ chức tết Trung thu, đố vui để học, thi tìm hiểu và phòng chống các tệ nạn xã hội.
- Phát huy vai trò trách nhiệm của trung đội tự vệ để bảo vệ cơ quan.
+ Công đoàn:
- Tiếp tục phát huy những mặt mạnh của công đoàn cơ sở, vận động đoàn viên ủng hộ sách, truyện, thực hiện quy chế dân chủ, quy ước cơ quan văn hoá, quy chế trong cơ quan, xây dựng quỹ tham quan học tập, quỹ khuyến học, quỹ khám sức khỏe định kỳ và các loại quỹ do công đoàn cấp trên phát động.
- Tổ chức Hội nghị Công đoàn năm học 2021- 2022
- Phối hợp với nhà trường thực hiện tốt phong trào thi đua 2 tốt, thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua, các chế độ chính sách, chủ đề năm học. Chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên, bảo đảm được quyền và nghĩa vụ của đoàn viên công đoàn
- Tham gia Hiến máu tình nguyện.
+ Công tác xây dựng đảng:
Quan tâm công tác xây dựng đảng trong trường học, giúp đỡ những quần chúng có điều kiện phấn đấu tốt được đứng vào hàng ngũ của đảng.
Phấn đấu chi bộ đạt Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021. Phấn đấu trong năm học có 01- 02 quần chúng ưu tú được kết nạp vào đảng.
c/ Đổi mới công tác quản lý nhà nước về giáo dục, tăng cường công tác chỉ đạo kiểm tra:
+ Đổi mới công tác quản lý:
- Xây dựng kế hoạch năm, tháng, tuần khoa học chặt chẽ và thống nhất và công khai hóa kế hoạch làm việc của từng thành viên trong hội đồng.
- Đổi mới việc sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng tăng cường giúp đỡ, trao đổi thảo luận, rút kinh nghiệm thao gỡ những khó khăn vướng mắt trong giảng dạy.
- Tăng cường bồi dưỡng kỹ năng làm công tác chủ nhiệm lớp, tổ trưởng chuyên môn góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà truờng.
- Coi trọng việc quản lý chất lượng và đánh giá chất lượng giáo dục đào tạo, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm nhất.
- Duy trì và nâng cao kết quả phổ cập giáo dục THCS
- Triển khai có hiệu quả công tác kiểm định chất lượng trường học, việc đánh giá hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo quy định của Bộ GD&ĐT.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý (quản lý đội ngũ, quản lý văn bản, quản lý điểm, quản lý đề kiểm tra học sinh, quản lý tài chính).
- Làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo các cấp, xây dựng nề nếp hội họp, họp giao ban, họp liên tịch, họp cha mẹ học sinh,...
- Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, tổ chức đại hội cha mẹ học sinh
- Tăng cường công tác quản lý đội ngũ giáo viên thông qua quản lý giờ giấc, nề nếp dạy học, quản lý quy chế chuyên môn, quản lý việc kiểm tra, đánh giá xếp loại học sinh.
- Quản lý chặt chẽ việc dạy thêm học thêm của giáo viên và học sinh. Làm tốt công tác cập nhật lưu trữ các loại công văn giấy tờ, hồ sơ quy định, việc cấp phát văn bằng, chứng chỉ.
+ Đổi mới công tác quản lý tài chính trong trường học:
- Làm tốt công tác quản lý tài chính, đảm bảo thực hiện nghiêm túc luật ngân sách. Xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ chính xác nhằm phục vụ tốt cho việc đổi mới công tác quản lý tài chính trong nhà trường.
- Tiếp tục thực hiện Nghị định 130/NĐ-CP của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và ngân sách đối với các cơ quan nhà nước.
- Thực hiện “04 kiểm tra và 03 công khai” về tài chính. Tăng cường quỹ tiền thưởng để động viên phong trào thi đua của giáo viên và học sinh.
- Xây dựng chương trình hành động thực hành tiết kiệm; chống lãng phí, tham nhũng.
+ Tham gia các Hội thi do Phòng và Sở GD&ĐT tổ chức:
1/ Thi học sinh giỏi:
a/ Tham gia thi học sinh giỏi môn MTCT lớp 9:
- Thời gian bồi dưỡng: Từ 15/10/2021
- Thời gian thi: Cấp huyện- Lớp 9- tháng 11/2021
Cấp tỉnh- Lớp 9- tháng 12/2021
- Phân công giáo viên bồi dưỡng: Thầy Cao Chánh Mãi
- Đăng ký kết quả: Cấp huyện: 01 giải
b/ Tham gia thi học sinh giỏi lớp 9:
- Thời gian bồi dưỡng: Từ 15/10/2021
- Thời gian thi: Cấp huyện- tháng 11/2021
Cấp tỉnh- tháng 04/2022
- Phân công giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi, đăng ký kết quả:
Môn |
Khối 9 |
Số giải cấp huyện |
Số giải cấp tỉnh |
Ngữ Văn |
Đặng Văn Duyên |
1 |
1 |
Toán |
Cao Chánh Mãi |
1 |
|
Tiếng Anh |
Hồ Thị Hường |
1 |
|
Hóa học |
Hoàng Thị Ân |
1 |
1 |
Lịch sử |
Hồ Thảnh |
1 |
1 |
Tin học |
Trần Minh Dung |
1 |
|
Vật lý |
Phan Thanh Thoát |
1 |
|
Địa lý |
Lê Văn Tiến |
1 |
1 |
Sinh học |
Hoàng Thị Hằng |
1 |
1 |
Cộng |
9 |
5 |
c/ Tham gia thi học sinh giỏi lớp 6, 7, 8 cấp huyện:
- Thời gian bồi dưỡng: Từ 01/11/2021
- Thời gian thi: Tháng 04/2022
- Phân công giáo viên bồi dưỡng học, đăng ký kết quả:
Môn |
Khối 6 |
SL giải |
Khối 7 |
SL giải |
Khối 8 |
SL giải |
N.Văn |
Hồ Thị Hà |
1 |
Cao Thị Nguyệt |
1 |
Mai Thị Hường |
1 |
Toán |
Cao Chánh Mãi |
1 |
Nguyễn Viết Châu |
1 |
Nguyễn Viết Châu |
1 |
T. Anh |
Nguyễn Thị Hải |
1 |
Hồ Thị Hường |
1 |
Nguyễn Thị Hải |
1 |
Lịch sử |
|
|
Nguyễn Mạnh Hùng |
1 |
||
Địa lý |
|
|
Lê Văn Tiến |
1 |
||
MTCT |
|
|
Cao Chánh Mãi |
1 |
||
Tin học |
|
|
Trần Minh Dung |
1 |
||
Vật lý |
|
|
Phan Thanh Thoát |
1 |
||
Hóa |
|
|
Hoàng Thị Ân |
1 |
||
Sinh |
Hoàng Thị Hằng |
1 |
||||
Cộng |
3 |
|
3 |
|
10 |
2/ Tham gia thi Khoa học kỹ thuật :
- Phân công tổ chỉ đạo: Mỗi tổ 1 sản phẩm. - Tổ trưởng chỉ đạo chung
Tổ Toán- Tin- KHTN- CN:
Tổ Văn- Lịch sử & Địa lý- GDĐP:
Tổ Anh- Thể- Mỹ- Nhạc- GDCD-HĐTN,HN:
- Thời gian thi: Cấp huyện- tháng 12/2021
Cấp tỉnh- tháng 01/2022
- Đăng ký kết quả: Cấp huyện: 01 giải Cấp tỉnh: 01 giải
3/ Thi sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng :
- Phân công tổ chỉ đạo: Mỗi tổ 1 sản phẩm- Tổ trưởng chỉ đạo chung.
Tổ Toán- Tin- KHTN- CN:
Tổ Văn- Lịch sử & Địa lý- GDĐP:
Tổ Anh- Thể- Mỹ- Nhạc- GDCD-HĐTN,HN:
- Thời gian thi: Cấp huyện- tháng 01/2022
- Đăng ký kết quả: Cấp huyện: 01 giải.
4/ Thi Hùng biện Tiếng Anh:
- Phân công tổ chỉ đạo: Anh- Thể- Mỹ- Nhạc- GDCD-HĐTN,HN:
- Phân công giáo viên bồi dưỡng: Cô giáo Hồ Thị Hường- Nguyễn Thị Hải
- Thời gian dự thi: Cấp huyện- tháng 01/2022
Cấp tỉnh- Vòng sơ khảo- tháng 02/2022
Cấp tỉnh- Vòng chung kết- tháng 03/2022
- Kết quả đăng ký: 02 giải cấp huyện.
5/ Thi IOE/ViOlympic:
- Thời gian bồi dưỡng: Từ 01/11/2021
- Thời gian thi: Cấp huyện: tháng 11/2021
Cấp tỉnh: tháng 12/2021
- Phân công giáo viên bồi dưỡng học: Giáo viên bộ môn và Giáo viên phụ trách công thông tin điện tử
6/ Thi HKPĐ:
- Phân công tổ chỉ đạo: Anh- Thể- Mỹ- Nhạc- GDCD-HĐTN,HN:
- Phân công giáo viên tập luyện: Thầy giáo Nguyễn Xuân Trung
- Thời gian thi:
Cấp tỉnh- tháng 02, 03/2022
- Kết quả đăng ký: Cấp tỉnh: 02 giải
7/ Thi nghề phổ thông lớp 8: Thời gian thi : Tháng 04/2021
8/ Thi giáo viên dạy giỏi các cấp:
- Cấp trường: Tháng 11/2021
9/ Chuẩn bị các điều kiện đón các đoàn thanh, kiểm tra của ngành:
- Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học
- Kiểm tra chuyên đề
- Kiểm tra việc thực hiện dạy 02 buổi/ngày
- Kiểm tra công tác xây dựng kế hoạch cải tiến theo từng chỉ số, tiêu chí; tiếp tục bổ sung minh chứng, chủ động chuẩn bị hồ sơ, báo cáo cho chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục tiếp theo.
- Kiểm tra công tác công nhận lại thư viện đạt chuẩn
- Kiểm tra công tác phổ cập giáo dục trung học cơ sở.
- Kiểm tra, đánh giá công tác mua sắm, bảo quản, sử dụng các thiết bị và đồ dùng dạy học.
2. Về tình hình cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học:
a, Xây dựng cảnh quang môi trường giáo dục:
- Tiếp tục quy hoạch, cắt tỉa cây bóng mát, cây cảnh và trồng hoa làm đẹp khuôn viên nhà trường thật sự là môi trường văn hóa, văn minh.
- Tiếp tục trang trí các phòng học, các phòng chức năng.
- Xây dựng tủ thuốc để chăm sóc sức khoẻ cho học sinh, mua dụng cụ, thiết bị y tế
- Đảm bảo đủ nước sạch cho học sinh rửa tay, nước sạch hợp vệ sinh cho học sinh uống hàng ngày. Bảo quản tốt các công trình vệ sinh luôn sạch sẽ.
- Tăng cường mua sắm thêm thùng rác, giỏ rác ở các lớp, nơi công cộng.
- Tổ chức lao động trực nhật và hợp đồng nhân viên tạp vụ đảm bảo môi trường "Xanh- Sạch- Đẹp- An toàn".
- Tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt các hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” và phong trào “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”. Ngoài việc tổ chức làm vệ sinh môi trường và tăng cường trồng hoa, cây cảnh trong khuôn viên trường.
Tăng cường chỉ đạo xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước, xây dựng “Văn hóa giao thông” đối với học sinh trung học.
b, Tăng cường cơ sở vật chất và kinh phí cho các hoạt động giáo dục:
- Tiếp tục nâng cấp các phòng học đã xuống cấp đảm bảo dạy học an toàn trong mùa mưa, bão.
- Huy động xã hội hóa để tiếp tục nâng cấp sân trường
- Sơn quét cổng, tường rào, bồn hoa, làm nhà xe học sinh
- Nâng cấp, mua sắm thêm máy laptop, máy vi tính để bảo đảm cho công tác dạy học, làm việc, quản lý.
- Tiếp tục đầu tư mua sắm thêm bàn ghế, thiết bị dạy học ở các phòng học bộ môn. Đầu tư mua tiếp sách giáo khoa, sách tham khảo để xây dựng thư viện tiên tiến.
D- NHỮNG CHỈ TIÊU, DANH HIỆU THI ĐUA PHẤN ĐẤU TRONG NĂM HỌC 2021-2022:
I- Các chỉ tiêu:
1. Xếp loại học sinh: Hạnh kiểm tốt trên 90%; Học lực giỏi trên 25%.
2. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS trên 99%. Duy trì và phát triển số lượng học sinh giỏi cấp huyện và phấn đấu có học sinh đạt giải cấp tỉnh và cao hơn
3. Tỷ lệ học sinh bỏ học dưới 1,0%.
4. Tiếp tục công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 3
5. Đầu tư xây dựng, đề nghị các cấp có thẩm quyền kiểm tra công nhận lại trường đạt kiểm định chất lượng
6. Xây dựng để được công nhận lại thư viện đạt chuẩn.
7. Tỷ lệ học sinh học 2 buổi/ngày: 50% (Khối 7 và khối 9)
8. Tỷ lệ học sinh THCS lớp 8 tham gia học nghề phổ thông 100%
II- Đăng ký danh hiệu thi đua:
a, Cá nhân:
- Chiến sĩ thi đua cơ sở: 07
- Lao động tiên tiến: 20
- Hoàn thành nhiệm vụ: 00
b, Tập thể:
- Nhà trường: Tập thể Lao động tiên tiến.
- Công đoàn: CĐCS vững mạnh
- Liên đội: Liên đội mạnh cấp Tỉnh
E/ NHỮNG KIẾN NGHỊ VÀ ĐỀ XUẤT:
1- Đối với địa phương và ban đại diện cha mẹ học sinh:
- Tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục, để tạo điều kiện cho nhà trường tổ chức các hoạt động giáo dục, xây dựng trường học thân thiện xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn.
- Nâng cấp, lát gạch sân trường. Tiếp tục nâng cấp sân trường
- Phối hợp với nhà trường trong việc giáo dục học sinh
2- Đối với Phòng GD&ĐT:
- Đầu tư cho nhà trường các bộ thiết bị đồng bộ, sách tham khảo, tủ kệ, bàn đọc ở phòng thư viện để trường có điều kiện xây dựng thư viện tiên tiến, xây dựng các phòng học bộ môn đạt chuẩn
- Đầu tư cho nhà trường 01 phòng âm nhạc, 02 tivi 50incher smart TV, 01 máy Protertor, 01 máy Photocoppy để phục vụ dạy học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và đổi mới công tác quản lý.
2- Đối với Huyện:
- Hỗ trợ kinh phí nâng cấp các phòng học cấp 4 (Đóng La phong, tăng cường điện sáng, quạt mát),
- Đầu tư kinh phí xây dựng các phòng học bộ môn đạt chuẩn, khu hiệu bộ và nhà thi đấu đa năng.
TM. HỘI ĐỒNG SƯ PHẠM
HIỆU TRƯỞNG
Hoàng Văn Ứng
DUYỆT CỦA LÃNH ĐẠO PHÒNG GD&ĐT
TRƯỞNG PHÒNG
Số lượt xem : 1