Kiến thức không có trọng lượng, nó là kho báu bạn có thể mang theo một cách dễ dàng "

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch cá nhân » Cao Thị Nguyệt

Cao Thị Nguyệt

Cập nhật lúc : 16:58 18/10/2021  

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN NĂM HỌC 2021-2022

PHÒNG GD & ĐT PHONG ĐIỀN         CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS PHONG HẢI                          Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

       
       

 

Phong Hải, ngày 3 tháng 10 năm 2021                                               

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN

NĂM HỌC 2021 - 2022

 

I. Sơ yếu lý lịch

Họ và tên :                 CAO THỊ NGUYỆT

Chức vụ:                    Giáo viên

Công tác được giao: Giảng dạy Ngữ văn  Khối 7;  Chủ nhiệm 7/1.

II. Đặc điểm tình hình chung

1. Thuận lợi:

- Được sự quan tâm, lãnh chỉ đạo của các cấp, các ngành đã tạo mọi điều kiện thuận lợi về mọi mặt nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.

- BGH nhà trường cùng với tổ chuyên môn phân công giảng dạy đúng chuyên ngành. Đồng thời, thông qua kế hoạch tuần, tháng bố trí công việc một cách hợp lí.

- Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tương đối đầy đủ.

2. Khó khăn:

- Chất lượng học tập của học sinh không đồng đều, một số em chưa chịu khó phát huy hết khả năng tự học, tự rèn dẫn đến chất lượng học tập chưa cao.

- Học sinh ở lứa tuổi THCS, khả năng tập trung chú ý chưa cao, kỹ năng khai thác, tự nghiên cứu trước bài mới ở sách giáo khoa, cũng như sách tham khảo chưa cao nên trong quá trình tổ chức hoạt động dạy - học vẫn còn mất nhiều thời gian.

III. Những định hướng xây dựng kế hoạch

 - Luôn nghiên cứu kĩ tài liệu có liên quan đến bộ môn giảng dạy, soạn giảng - chấm chữa bài kịp thời trước khi đến lớp. Thực hiện đúng giờ giấc, không cắt xén dồn ép chương trình giảng dạy.

- Bên cạnh soạn giảng cần chú ý đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy, thường xuyên sử dụng đồ dùng dạy học trong các tiết dạy có liên quan đến đồ dùng nhằm kích thích hứng thú học tập của học sinh đồng thời nâng cao hiệu quả giảng dạy.

- Nắm bắt phân loại đối tượng học sinh nhằm xây dựng bài dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh.

- Tăng cường tổ chức hoạt động nhóm nhằm nâng cao kỹ năng hợp tác, phân tích, tổng hợp của học sinh.

- Xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém, chủ động phát hiện và bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho đối tượng học sinh khá giỏi.

- Phải có kế hoạch tự rèn luyện, nghiên cứu, học hỏi đồng nghiệp thông qua các tiết dự giờ, thao giảng và qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, từ đó đúc rút được nhiều kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy liên quan đến phân môn  cũng như phương pháp dạy học. Đồng thời, bản thân còn đóng vai trò là người hướng dẫn, tổ chức còn học sinh là chủ thể của hoạt động học nhằm nâng cao tính tích cực, chủ động sáng tạo cho các em góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của bộ môn.

- Nghiêm túc thực hiện cuộc vận động chống bệnh thành tích và tiêu cực trong thi cử.

IV. Thực hiện quy chế nhà trường và chuyên môn

1.Về tư tưởng chính trị đạo đức, lối sống:

        - Có tư tưởng chính trị vững vàng, lối sống lành mạnh, chuẩn mực đạo đức nhà giáo.

        - Sống vui vẻ, hòa đồng với mọi người, có ý thức và trách nhiệm chung trong công việc.

2. Về công tác chuyên môn:

        - Thực hiện tốt mọi nội quy, quy chế chuyên môn. Soạn, giảng, chấm chữa, đầy đủ, kịch thời. Đánh giá học sinh công bằng khách quan

        - Thực hiện đầy đủ ngày giờ công lên lớp.

3. Công tác kiêm nhiệm:

        - Làm tốt công tác chủ nhiệm lớp, luôn bám sát từng đối tượng học sinh, khen chê đúng người, đúng việc nhằm thúc đẩy sự tiến bộ cho các em.

        - Cộng tác chặt chẽ với phụ huynh học sinh chủ động phối hợp với giáo viên bộ môn, đoàn đội  hoạt động ngoài giờ lên lớp để có kế hoạch uốn nắn kịp thời

4. Thực hiện cuộc vân động và phong trào thi đua:

       - Thực hiên tốt cuộc vận động “ Trường học thân thiện - học sinh tích cực” “ Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.

V. Các chỉ tiêu và giải pháp hoạt động giáo dục

1. Chỉ tiêu chất lương giáo dục hạnh kiểm ( Đối với GVCN)

a. Mục tiêu:

- Giúp học sinh rèn luyện bản thân trở thành con ngoan trò giỏi, biết vâng lời thầy cô và người lớn tuổi, biết yêu thương vui vẻ với bạn bè.

         - Tự rèn luyện mình và có ý thức trách nhiệm cao.

b. Chỉ tiêu:

Khối lớp

Tổng số HS

Tốt

Khá

T Bình

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

7/1

27

24

88,9

3

11,1

0

0

0

0

c. Giải pháp thực hiện:

          - HS học nội quy của trường, lớp.

          - Có hình thức kỉ luật khen thưởng kịp thời. Chú ý học sinh cá biệt.

- Thường xuyên liên hệ với phụ huynh học sinh để kết hợp giáo dục và nắm rõ tình hình học sinh bỏ học.

2. Chỉ tiêu chất lượng giáo dục học lực

a. Mục tiêu:

        -  Giúp học sinh thấy được vai trò học tập đối với bản thân

        -  Ý thức học tập, tự giác phát huy vai trò cá nhân.

        -  Có ý thức rèn luyện tinh thần tự học.

b. Chỉ tiêu học lực ( Đối với GVBM)

* Bộ môn Ngữ văn khối/ lớp

Khối lớp

Tổng số HS

Giỏi

Khá

T Bình

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

7/1

27

7

14,8

8

29,6

12

51,9

0

0

7/2

27

5

11,1

7

25,9

14

59,3

1

3,7

c.Chỉ tiêu học lực đối với (GVCN)

Khối lớp

Tổng số HS

Giỏi

Khá

T Bình

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

7/1

27

7

25,9

8

29,6

12

40,8

0

0

d. Giải pháp thực hiên:

          - Thường xuyên kiểm tra tình hình học tập của các em

          - Phân công tổ nhóm thích hợp, có em giỏi khá kèm cặp em yếu.

3. Chỉ tiêu chất lượng mũi nhọn theo bộ môn

- HSG huyện : 1

VI. Danh hiệu thi đua

1. Đăng kí danh hiệu thi đua:

            Cá nhân: Lao động tiên tiến.

           Tập thể lớp 7/1: Chi đội xuất sắc                                 

 2. Xếp loại viên chức: Tốt

                                                                                               Người Viết

 

 

                                                                                                    Cao Thị Nguyệt                                                                                                                                                 

QUY TRÌNH NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2021 - 2022 CỦA CÁ NHÂN

Tháng

Nội dung công việc

 

9/ 2021

- Tham gia lễ khai giảng năm học mới

- Tìm hiểu đặc điểm tình hình học sinh của lớp.

- Hoàn thành xây dựng KHDH theo cv 4040.

- Dạy học theo KHDH và TKB

- Tham gia họp trực tuyến tổng kết năm học

- Họp hội đồng – họp tổ chuyên môn

 

 

 

10/ 2021

- Chuẩn bị đăng kí hai mặt chất lượng

- Dạy học theo KHDH mới  4040

- Lập danh sách học sinh bồi dường bộ môn ngữ văn 8

- Bồi dưỡng học sinh giỏi

- Thực hiện đăng kí viết SKKN

- Rà soát chương trình dạy bù các tiết còn thiếu.

- Phân công viết về thầy cô, mái trường

- Dự giờ thăm lớp rút kinh nghiệm

- Ổn định nề nếp học tập

- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày PNVN  20/10

- Họp hội đồng – họp tổ chuyên môn.

 

 

 

11/ 2021

- Dạy học theo KHDH và TKB

- Ổn định nề nếp học tập

- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi

- Lên lịch báo giảng

- Họp hội đồng – họp tổ chuyên môn.

- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày NGVN  20/11

- Dự toạ đàm ngày 20/11

- Tiếp tục vào điểm ở sổ chính và cổng CNTT

- Dự giờ rút kinh nghiệm

 

 

12/ 2021

- Tiếp tục giảng dạy  theo KHDH và TKB

- Tiếp tục dự giờ, thao giảng, chuyên đề

- Ôn tập học kì 1

- Hoàn thành chế độ cho điểm vào sổ điểm.

- Tham gia coi thi và chấm thi HK1

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG theo kế hoạch

- Lên lịch báo giảng

- Họp hội đồng – họp tổ chuyên môn.

 

01/ 2022

- Tiếp tục giảng dạy  theo KHDH và TKB mới HK2

- Vào điểm học bạ và sổ gọi tên ghi điểm chính, cổng CNTT.

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG theo kế hoạch

- Họp hội đồng – họp tổ chuyên môn.

- Tham gia sơ kết HK1

 

 

02/ 2022

- Dạy học theo kế hoạch đã xây dựng

- Họp hội đồng – họp tổ chuyên môn

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG theo kế hoạch

- Tham gia lao động về sinh theo kế hoạch của nhà trường

- Lên lịch báo giảng

 

 

03/ 2022

- Dạy học theo kế hoạch đã xây dựng

- Họp hội đồng – họp tổ chuyên môn

- Tham gia các hoạt động kỉ niệm 8/3 và 26/3.

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG theo kế hoạch

- Tiếp tục lên lịch báo giảng

- Tiếp tục dự giờ, thao giảng, chuyên đề

 

 

04/ 2022

- Giảng dạy học theo kế hoạch đã xây dựng

- Lập kế hoạch ôn tập HK2

- Tham gia dự họp chuyên môn trường

- Tiếp tục họp hội đồng – họp tổ chuyên môn.

- Ôn tập học kì 2

 

 

05/ 2022

- Hoàn thành chương trình theo kế hoạch

- Thi học kì 2

- Tham gia coi thi và chấm thi HK1

- Tiếp tục họp hội đồng – họp tổ chuyên môn.

- Nộp các loại HSSS tổ kiểm tra

- Hoàn thành chế độ cho điểm và vào điểm học kì 2 và cả năm

- Tổng kết thi đua năm học

 

6/ 2022

- Học sinh chính thức nghỉ hè.

- Hoàn thành cá kí khóa các loại hồ sơ sổ sách theo quy định.

- Tham gia tập huấn chuyên môn về thay sách giáo khóa mới lớp 7.

- Tham gia làm bài các mô đun.

- Đánh giá chuẩn nghề nghiệp năm học 2021-2022.

                     

 

Tải file 1  

Số lượt xem : 1

Các tin khác