Người thầy tốt nhất là người thầy khơi gợi chứ không giáo điều, và truyền cho học trò mình mong muốn tự dạy bản thân "

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch bài dạy (Giáo án) » Nguyễn Xuân Trung

Nguyễn Xuân Trung

Cập nhật lúc : 15:31 08/10/2024  

Giáo án GDTC lớp 9 Tuần 9, 10

Ngày soạn: 21/10/2024

Ngày dạy: 04/11/2024

TÊN CHỦ ĐỀ:                       NHẢY CAO KIỂU NẰM NGHIÊNG

Bài 2: Kĩ thuật bay trên không và rơi xuống cát (Đệm).

Tiết 17: (theo PPCT)

- Luyện tập kĩ thuật bay trên không và kĩ thuật rơi xuống cát

- Trò chơi phát triển sức mạnh: Lò cò đồng đội     

I. Mục tiêu bài học

1. Về kiến thức:         

- Học sinh biết được kĩ thuật bay trên không và kĩ thuật rơi xuống  cát, trò chơi phát triển sức mạnh.

2. Về năng lực:

2.1 Năng lực đặc thù.

- Năng lực vận động cơ bản: Học sinh biết và thực hiện đúng kĩ thuật bay trên không và kĩ thuật rơi xuống cát, trò chơi phát triển sức mạnh

- Năng lực hoạt động TDTT: Học sinh lựa chọn và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. Học sinh tham gia tốt trò chơi.

2.2 Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh có ý thức chủ động trong tập luyện, học tập, biết xem tranh ảnh trong sách giáo khoa phục vụ nội dung bài học, tự điều chỉnh tình cảm thái độ, hành vi của bản thân.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có ý thức lắng nghe, phản hồi tích cực trong quá trình học tập, xác định được mục đích nội dung, phương tiện, và thái độ giao tiếp, xác định được mục đích và phương thức hợp tác, tương tác với bạn học.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh thực hiện được các nhiệm vụ học tập, bài tập và trò chơi vận động theo yêu cầu của giáo viên.Học sinh trình bày được sản phẩm học tập.

3. Về phẩm chất.

- Trách nhiệm: Học sinh có trách nhiệm với bản thân, có trách nhiệm hoàn thành nội dung tập luyện. 

- Nhân ái: Học sinh  gúp đỡ lẫn nhau trong khi tập luyện. Yêu quý và tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người.

- Trung thực: Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động, có ý thức đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc  sống.

- Chăm chỉ: Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động của bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động, luôn có ý thúc vươn lên đạt kết quả tốt  trong học tập.

II. Thiết bị dạy học và học liệu.

+ Chuấn bị của giáo viên: Trang phục gọn gàng, kế hoạch bài dạy, còi, cột xà, đệm, tranh ảnh....      

+ Chuẩn bị của học sinh: Trang phục (giày TT), sách giáo khoa phù hợp với tiết học.

III. Tiến trình dạy và học.

1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 - 7 phút)

* Mục tiêu: Tiếp nhận ban đầu về nội dung học tập; Hoàn thành LVĐ khởi động.

* Sản phẩm:

- SP1:  Học sinh tiếp nhận được về nội dung học tập;

- SP2: Học sinh chuyển được trạng thái cơ thể hoạt động bình thường sang trạng thái vào hoạt động cao hơn.

Nội dung

LVĐ

Tổ chức thực hiện

Hoạt động của Gv

Hoạt động của HS

* Nhận lớp.

- Phổ biến nội dung và mục tiêu bài học.

* Khởi động chung.

- Xoay các khớp.

- Ép dọc, ép  ngang.

* Khởi động chuyên môn.

- Chạy bước nhỏ.

- Chạy nâng cao đùi.

- Chạy đạp sau.

- Bật nhảy đổi chân trước sau

- Bật nhảy tách chụm chân

- Phối hợp giậm nhảy đá lăng rơi xuống bằng chân giậm

2l x 8n

2l x 8n

1- 2 lần

1- 2 lần

1- 2 lần

- GV nhận lớp, phổ biến nội dung và mục tiêu bài học.

 - Gv di chuyển, quan sát và chỉ dẫn đôn đốc học sinh.

- Cán sự lớp tập hợp lớp theo đội hình 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số.

- HS quan sát, lắng nghe nội dung và mục tiêu giờ học.

- Đội hình nhận lớp.

 

- CS lớp tổ chức khởi động.

- Đội hình khởi động chung.

 

- Đội hình khởi động CM.

 

2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (0 phút)

3. Hoạt động 3: Luyện tập (25 - 28 phút)

* Mục tiêu:

- Hs biết kĩ thuật bay trên không và kĩ thuật rơi xuống  cát

- Học sinh  biết vận dụng chơi trò chơi. 

* Sản phẩm:

- SP1:Thực hiện đúng kĩ thuật bay trên không và kĩ thuật rơi xuống  cát

- SP2: HS thực hiện được trò chơi

Luyện tập:  kĩ thuật bay trên không và kĩ thuật rơi xuống  cát

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Thực hiện;

 trò chơi phát triển sức mạnh; Lò cò đồng đội

 

2- 4 lần

2-3L

- GV hướng dẫn và tổ chức học sinh tập luyện lần lượt các bài tập theo hình thức cá nhân, nhóm đồng loạt; lưu ý những sai sót thường gặp và cách sửa sai.

- GV gọi 1 – 2 hs lên thực hiện.

GV đưa ra kết luận.

- GV đánh giá bằng PP quan sát, cho theo 2 mức.

+ Đạt: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác.

+ Chưa đạt: Thực hiện chưa đúng kĩ thuật động tác.

- GV chia lớp thành 02 đội bằng nhau. Giáo viên phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi luật chơi và tổ chức trò chơi.

- Tập luyện cá nhân:

+ Hs thực hiện tại chỗ mô phỏng .

+ ĐH tập luyện.                                                    

+ Học sinh luân phiên vào thực động tác quà xà kĩ thuật bay trên không và kĩ thuật rơi xuống  cát

theo chỉ huy.

- Luân phiên nhóm: 

+ Học sinh luân phiên vào thực theo chỉ huy

- HS thực hiện

- HS nhận xét

- HS quan sát, lắng nghe và thực hiện trò chơi.

-  Học sinh chơi trò chơi nhiệt tình đoàn kết.

- Đội hình trò chơi.             

4. Hoạt động 4: Vận dụng (5 phút)

* Mục tiêu:

- Biết kĩ thuật bay trên không và kĩ thuật rơi xuống  cát

* Sản phẩm:

- SP: Hiểu và thực hiện được kĩ thuật bay trên không và kĩ thuật rơi xuống  cát

- Hs suy nghĩ trả lời câu hỏi vận dụng.

+ Em hãy thực hiện kĩ thuật bay trên không và kĩ thuật rơi xuống  cát?

- Gv đặt câu hỏi vận dụng.

- GV nhận xét, đánh giá về mức độ tiếp thu kiến thức, kỹ năng của HS.

- Hs suy nghĩ lên trả lời câu hỏi vận dụng.

5. Hoạt động:  Kết thúc (5 phút)

* Mục tiêu:

- Học sinh biêt cách đưa cơ thể về trạng thái ban đầu.

- Học sinh biêt cách định hướng tự học và luyện tập ở nhà

* Sản phẩm:

- SP1:  Cơ thể được hồi phục sau luyện tập.

- SP2:  Phẩm chất, năng lực hình thành ở HS.

* Hồi tĩnh:

- Thả lỏng cơ toàn thân

 * Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà:

- Ưu điểm; Hạn chế cần khắc phục

- Hướng dẫn tập luyện ở nhà

*  Xuống lớp:

 

3 phút

2 phút

- Hướng dẫn HS thực hiện thả lỏng; nhận xét giờ học

- Hướng dẫn HS tự tập luyện ở nhà.

- GV hô “Giải tán”

 

- HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh

 

- HS chú ý lắng nghe.

 

 

- HS đồng thanh hô “Khỏe”

             

Ngày soạn: 21/10/2024

Ngày dạy: 04/11/2024  

TÊN CHỦ ĐỀ:                     KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I: CHẠY NGẮN

Tiết 18 ( theo ppct):  Kiểm tra kỹ thuật chạy cự ly ngắn 100m

I. Mục tiêu bài học.

1. Về kiến thức:

- Học sinh biết, thực hiện được kỹ thuật chạy cự ly ngắn 100m đạt thành tích cao.

2. Về năng lực:

2.1 Năng lực đặc thù.

- Năng lực vận động cơ bản: thực hiện được kỹ thuật chạy cự ly ngắn 100m đạt thành tích cao.

- Năng lực hoạt động TDTT: Học sinh lựa chọn được và  thường xuyên tập  luyện nội dung bài học phù hợp để nâng  cao sức khoẻ, phát  triển thể lực.

2.2 Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh biết xem tranh ảnh trong sách giáo khoa phục vụ ND bài học.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh trình bày được sản phẩm học tập tương tác và hợp tác với bạn học.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh thực hiện được các nhiệm vụ học tập, bài tập và trò chơi vận động theo yêu cầu của giáo viên.

3. Về phẩm chất.

- Trung thực: Học sinh tự giác  tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.

- Chăm chỉ: Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động của bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động.

- Nhân ái: Học sinh có ý thức tôn trọng ý kiến của các thành viên trong nhóm khi hợp  tác, gúp đỡ lẫn nhau trong khi tập luyện.

- Yêu  đất nước: Yêu thiên nhiên, yêu con người, tự hào về truyền thống Việt Nam; sẵn sàng bảo vệ đất nước khi cần.

- Trách nhiệm: Học sinh có trách nhiệm với bản thân. Có trách nhiệm với môi trường sống. có trách nhiệm hoàn thành nội dung tập luyện 

II. Thiết bị dạy học và học liệu.

+ Chuấn bị của giáo viên: Trang phục gọn gàng, Kế hoạch bài dạy, Còi, dây đánh đích, đồng hồ bấm giây, tranh ảnh.      

+ Chuẩn bị của học sinh: Trang phục (giày TT), sách giáo khoa phù hợp với tiết học.

III. Tiến trình dạy và học.

1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 - 7 phút)

* Mục tiêu: Tiếp nhận ban đầu về nội dung học tập; Hoàn thành LVĐ khởi động.

* Sản phẩm:

- SP1:  Học sinh tiếp nhận được về nội dung học tập;

- SP2: Học sinh chuyển được trạng thái cơ thể hoạt động bình thường sang trạng thái vào hoạt động cao hơn.

Nội dung

LVĐ

Tổ chức thực hiện

Hoạt động của Gv

Hoạt động của HS

* Nhận lớp.

- Phổ biến nội dung và mục tiêu bài học.

* Khởi động chung.

- Xoay các khớp.

- Tại chỗ đá lăng chân trước, sau.

- Ép dọc, ép  ngang.

* Khởi động chuyên môn.

- Chạy bước nhỏ.

- Chạy nâng cao đùi.

- Chạy đạp sau.

 

 

 

 

2l x 8n

2l x 8n

1- 2 lần

1- 2 lần

1- 2 lần

- GV nhận lớp, phổ biến nội dung và mục tiêu bài học.

 - Gv di chuyển, quan sát và chỉ dẫn đôn đốc học sinh.

- Cán sự lớp tập hợp lớp theo đội hình 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số.

- HS quan sát, lắng nghe nội dung và mục tiêu giờ học.

- Đội hình nhận lớp.

 

- CS lớp tổ chức khởi động.

- Đội hình khởi động chung.

 

- Đội hình khởi động CM.

 

2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (0 phút)

3. Hoạt động 3: Luyện tập (30 phút)

* Mục tiêu:

- Học sinh biết và thực hiện tốt  kĩ thuật  chạy cự ly ngắn 100m đạt thành tích cao

* Sản phẩm:

- SP1: Thực hiện  kĩ thuật  chạy cự ly ngắn 100 m, tính thời gian

Học sinh biết và thực hiện được  kĩ thuật  chạy cự ly ngắn 100m đạt thành thích cao

2 lần

- Gv phổ biến nội dung kiểm tra

- Giáo viên cho lần lượt 2 học sinh lên thực hiện

- Giáo viên quan sát đánh giá.

- GV đánh giá bằng PP quan sát, cho theo 2 mức.

+ Đạt: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác.

+ Chưa đạt: Thực hiện chưa đúng kĩ thuật động tác.

- Lần lượt 2 học sinh lên thực hiện.

- Đội hình tập luyện.

xxxxxxxxx

xxxxxxxxx

xxxxxxxxx

xxxxxxxxx

   x

   x

4. Hoạt động 4: Vận dụng (3 phút)

* Mục tiêu:

- Biết vận dụng phản xạ vào hoạt động tập luyện thể dục thể thao và trò chơi ở trên lớp cũng như ngoài giờ học.

 - Dùng tốc độ đã học nội dung chay cự ly ngăn trong đời sống hàng ngày như; chạy tránh mưa….có cát hoặc có đệm

* Sản phẩm:

- SP1: Vân dụng phản xạ tốc  độ  kỹ thuật chạy cự ly ngắn 100m

Vân dụng phản xạ tốc  độ  kỹ thuật chạy cự ly ngắn 100m

- Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu hs về nhà vận đụng

-  Học sinh chú ý lắng nghe nghi nhớ

5. Hoạt động:  Kết thúc (5 phút)

* Mục tiêu:

- Học sinh biêt cách đưa cơ thể về trạng thái ban đầu.

- Học sinh biêt cách định hướng tự học và luyện tập ở nhà

* Sản phẩm:

- SP1: Cơ thể được hồi phục sau luyện tập.

- SP2:  Phẩm chất, năng lực hình thành ở HS.

* Hồi tĩnh:

- Thả lỏng cơ toàn thân

 

* Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà:

- Ưu điểm; Hạn chế cần khắc phục

- Hướng dẫn tập luyện ở nhà

*  Xuống lớp:

 

3 phút

2 phút

- Hướng dẫn HS thực hiện thả lỏng; nhận xét giờ học

- Hướng dẫn HS tự tập luyện ở nhà

- GV hô “Giải tán”

 

- HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh

 

- HS chú ý lắng nghe.

 

 

 

- HS đồng thanh hô “Khỏe”

             

IV. Hồ sơ dạy học:

4.1. Tiết kiểm tra kĩ thuật chạy cự ly ngắn lớp 9 (Đã được tổ bộ môn thống nhất biên soạn từ sách giáo viên và sách học sinh  hoặc kết hợp với các nguồn khác cho phù hợp với học sinh tại đơn vị)

4.2.Các hồ sơ khác:  Thang đánh giá.

* Bảng đánh giá mức độ thể hiện kĩ thuật của học sinh.

Tiêu chí

Mức độ thể hiện kỹ thuật của học sinh

Đạt

Chưa đạt

Thực hiện kỹ thuật

 Biết và thực hiện 

tương đối 

được 4 giai đoạn kĩ thuật chạy cự ly ngắn 100m.

Chưa nắm được và Thực hiện sai một trong  4 giai đoạn kĩ thuật chạy cự ly ngắn 100m

Thành tích

< 11,3  giây (nam)

> 11,3 giây (nam)

< 12,3  giây  (nữ)

 > 12,3 giây (nữ)

Ngày soạn: 28/10/2024

Ngày dạy: 11/11/2024

TÊN CHỦ ĐỀ:                       NHẢY CAO KIỂU NẰM NGHIÊNG

Bài 2: Kĩ thuật bay trên không và rơi xuống cát (Đệm).

Tiết 19: (theo PPCT)

- Luyện tập kĩ thuật bay trên không và kĩ thuật rơi xuống cát

- Trò chơi phát triển sức mạnh: Lò cò đồng đội     

I. Mục tiêu bài học

1. Về kiến thức:         

- Học sinh biết được kĩ thuật bay trên không và kĩ thuật rơi xuống  cát, trò chơi phát triển sức mạnh.

2. Về năng lực:

2.1 Năng lực đặc thù.

- Năng lực vận động cơ bản: Học sinh biết và thực hiện đúng kĩ thuật bay trên không và kĩ thuật rơi xuống cát, trò chơi phát triển sức mạnh

- Năng lực hoạt động TDTT: Học sinh lựa chọn và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. Học sinh tham gia tốt trò chơi.

2.2 Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh có ý thức chủ động trong tập luyện, học tập, biết xem tranh ảnh trong sách giáo khoa phục vụ nội dung bài học, tự điều chỉnh tình cảm thái độ, hành vi của bản thân.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có ý thức lắng nghe, phản hồi tích cực trong quá trình học tập, xác định được mục đích nội dung, phương tiện, và thái độ giao tiếp, xác định được mục đích và phương thức hợp tác, tương tác với bạn học.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh thực hiện được các nhiệm vụ học tập, bài tập và trò chơi vận động theo yêu cầu của giáo viên.Học sinh trình bày được sản phẩm học tập.

3. Về phẩm chất.

- Trách nhiệm: Học sinh có trách nhiệm với bản thân, có trách nhiệm hoàn thành nội dung tập luyện. 

 - Nhân ái: Học sinh  gúp đỡ lẫn nhau trong khi tập luyện. Yêu quý và tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người.

- Trung thực: Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động, có ý thức đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc  sống.

- Chăm chỉ: Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động của bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động, luôn có ý thúc vươn lên đạt kết quả tốt  trong học tập.

II. Thiết bị dạy học và học liệu.

+ Chuấn bị của giáo viên: Trang phục gọn gàng, kế hoạch bài dạy, còi, cột xà, đệm, tranh ảnh....      

+ Chuẩn bị của học sinh: Trang phục (giày TT), sách giáo khoa phù hợp với tiết học.

III. Tiến trình dạy và học.

1. Hoạt động 1: Mở đầu (5-7 phút)

* Mục tiêu: Tiếp nhận ban đầu về nội dung học tập; Hoàn thành LVĐ khởi động.

* Sản phẩm:

- SP1:  Học sinh tiếp nhận được về nội dung học tập;

- SP2: Học sinh chuyển được trạng thái cơ thể hoạt động bình thường sang trạng thái vào hoạt động cao hơn

Nội dung

LVĐ

Tổ chức thực hiện

Hoạt động của Gv

Hoạt động của HS

* Nhận lớp.

- Phổ biến nội dung và mục tiêu bài học.

* Khởi động chung.

- Xoay các khớp.

- Ép dọc, ép  ngang.

* Khởi động chuyên môn.

- Chạy bước nhỏ.

- Chạy nâng cao đùi.

- Chạy đạp sau.

- Bật nhảy đổi chân trước sau

- Bật nhảy tách chụm chân

- Phối hợp giậm nhảy đá lăng rơi xuống bằng chân giậm

2l x 8n

2l x 8n

1- 2 lần

1- 2 lần

1- 2 lần

 

 

- GV nhận lớp, phổ biến nội dung và mục tiêu bài học.

 

 - Gv di chuyển, quan sát và chỉ dẫn đôn đốc học sinh.

- Cán sự lớp tập hợp lớp theo đội hình 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số.

- HS quan sát, lắng nghe nội dung và mục tiêu giờ học.

- Đội hình nhận lớp.

 

- Đội hình khởi động chung.

 

- Đội hình khởi động CM.

 

2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (0 phút)

3. Hoạt động 3: Luyện tập (25-28 phút)

* Mục tiêu:

- Hs biết kĩ thuật bay trên không và kĩ thuật rơi xuống  cát

- HS biết vận dụng chơi trò chơi. 

* Sản phẩm:

- SP1:Thực hiện đúng kĩ thuật bay trên không và kĩ thuật rơi xuống  cát

- SP2: HS thực hiện được trò chơi

Luyện tập:  kĩ thuật bay trên không và kĩ thuật rơi xuống  cát

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Thực hiện;

 trò chơi phát triển sức mạnh; Lò cò đồng đội

 

2- 4 lần

2-3L

- GV hướng dẫn và tổ chức học sinh tập luyện lần lượt các bài tập theo hình thức cas nhân, nhóm đồng loạt; lưu ý những sai sót thường gặp và cách sửa sai.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- GV gọi 1 – 2 hs lên thực hiện. GV đưa ra kết luận.

 

- GV đánh giá bằng PP quan sát, cho theo 2 mức.

+ Đạt: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác.

+ Chưa đạt: Thực hiện chưa đúng kĩ thuật động tác.

- GV chia lớp thành 02 đội bằng nhau. Giáo viên phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi luật chơi và tổ chức trò chơi.

- Tập luyện cá nhân:

+ Hs thực hiện tại chỗ mô phỏng .

+ ĐH tập luyện.                                                    

+ Học sinh luân phiên vào thực động tác quà xà kĩ thuật bay trên không và kĩ thuật rơi xuống  cát

theo chỉ huy.

- Luân phiên nhóm: 

+ Học sinh luân phiên vào thực theo chỉ huy

- HS nhận xét 

- HS quan sát, lắng nghe và thực hiện trò chơi.

-  Học sinh chơi trò chơi nhiệt tình đoàn kết.

- Đội hình trò chơi.             

- Hs suy nghĩ lên trả lời

4. Hoạt động 4: Vận dụng (5 phút)

* Mục tiêu:

  - Biết kĩ thuật bay trên không và kĩ thuật rơi xuống  cát

* Sản phẩm:

- SP: Hiểu và thực hiện được kĩ thuật bay trên không và kĩ thuật rơi xuống  cát

 - Hs suy nghĩ trả lời câu hỏi vận dụng.

+ Em hãy thực hiện kĩ thuật bay trên không và kĩ thuật rơi xuống  cát?

- Gv đặt câu hỏi vận dụng.

- GV nhận xét, đánh giá về mức độ tiếp thu kiến thức, kỹ năng của HS.

 - Hs suy nghĩ lên trả lời câu hỏi vận dụng.

5. Hoạt động:  Kết thúc (5 phút)

* Mục tiêu:

- Học sinh biêt cách đưa cơ thể về trạng thái ban đầu.

- Học sinh biêt cách định hướng tự học và luyện tập ở nhà

* Sản phẩm:

- SP1:  Cơ thể được hồi phục sau luyện tập.

- SP2:  Phẩm chất, năng lực hình thành ở HS.

* Hồi tĩnh:

- Thả lỏng cơ toàn thân

 

* Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà:

- Ưu điểm; Hạn chế cần khắc phục

- Hướng dẫn tập luyện ở nhà

*  Xuống lớp:

 

3 phút

2 phút

- Hướng dẫn HS thực hiện thả lỏng; nhận xét giờ học

- Hướng dẫn HS tự tập luyện ở nhà

- GV hô “Giải tán”

 

- HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh

 

- HS chú ý lắng nghe.

 

 

- HS đồng thanh hô “Khỏe”

             

Ngày soạn: 28/10/2024

Ngày dạy: 11/11/2024

TÊN CHỦ ĐỀ:                       NHẢY CAO KIỂU NẰM NGHIÊNG

Bài 3: Phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu năm nghiêng.

Tiết 20: (theo PPCT)

- Học phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng.

- Trò chơi phát triển sức mạnh: Nhảy dây tiếp sức.

I. Mục tiêu bài học

1. Về kiến thức:         

- Học sinh biết được cách phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng; trò chơi phát triển sức mạnh.

2. Về năng lực:

2.1 Năng lực đặc thù.

- Năng lực vận động cơ bản: Học sinh biết và thực hiện đúng phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng, trò chơi phát triển sức mạnh

- Năng lực hoạt động TDTT: Học sinh lựa chọn và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. Học sinh tham gia tốt trò chơi.

2.2 Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh có ý thức chủ động trong tập luyện, học tập, biết xem tranh ảnh trong sách giáo khoa phục vụ nội dung bài học, tự điều chỉnh tình cảm thái độ, hành vi của bản thân.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có ý thức lắng nghe, phản hồi tích cực trong quá trình học tập, xác định được mục đích nội dung, phương tiện, và thái độ giao tiếp, xác định được mục đích và phương thức hợp tác, tương tác với bạn học.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh thực hiện được các nhiệm vụ học tập, bài tập và trò chơi vận động theo yêu cầu của giáo viên.Học sinh trình bày được sản phẩm học tập.

3. Về phẩm chất.

- Trách nhiệm: Học sinh có trách nhiệm với bản thân, có trách nhiệm hoàn thành nội dung tập luyện. 

- Nhân ái: Học sinh  gúp đỡ lẫn nhau trong khi tập luyện. Yêu quý và tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người.

- Trung thực: Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động, có ý thức đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc  sống.

- Chăm chỉ: Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động của bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động, luôn có ý thúc vươn lên đạt kết quả tốt  trong học tập.

II. Thiết bị dạy học và học liệu.

+ Chuấn bị của giáo viên: Trang phục gọn gàng, kế hoạch bài dạy, còi, cột xà, đệm, tranh ảnh....      

+ Chuẩn bị của học sinh: Trang phục (giày TT), sách giáo khoa phù hợp với tiết học.

III. Tiến trình dạy và học.

1. Hoạt động 1: Mở đầu (5-7 phút)

* Mục tiêu: Tiếp nhận ban đầu về nội dung học tập; Hoàn thành LVĐ khởi động.

* Sản phẩm:

- SP1:  Học sinh tiếp nhận được về nội dung học tập;

- SP2: Học sinh chuyển được trạng thái cơ thể hoạt động bình thường sang trạng thái vào hoạt động cao hơn

Nội dung

LVĐ

Tổ chức thực hiện

Hoạt động của Gv

Hoạt động của HS

* Nhận lớp.

- Phổ biến nội dung và mục tiêu bài học.

* Khởi động chung.

- Xoay các khớp.

- Ép dọc, ép  ngang.

* Khởi động chuyên môn.

- Chạy bước nhỏ.

- Chạy nâng cao đùi.

- Chạy đạp sau.

- Chạy đà 3 -5 phối hợp giậm nhảy đá lăng rơi xuống bằng chân giậm,

 

2l x 8n

2l x 8n

1- 2 lần

1- 2 lần

1- 2 lần

- GV nhận lớp, phổ biến nội dung và mục tiêu bài học.

 

 

 - Gv di chuyển, quan sát và chỉ dẫn đôn đốc học sinh.

- Cán sự lớp tập hợp lớp theo đội hình 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số.

- HS quan sát, lắng nghe nội dung và mục tiêu giờ học.

- Đội hình nhận lớp.

 

- Cs lớp tổ chức khởi động.

- Đội hình khởi động chung.

 

- Đội hình khởi động CM.

 

2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (8 phút)

* Mục tiêu: Bước đầu học sinh nhận biết phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng

* Sản phẩm:

SP1:  Nhớ  và mô tả được phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng

- Nghiên cứu tranh và mô tả cách phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng

- Quan sát mẫu, nghe GV phân tích và thực hiện.

- GV thị phạm và phân tích.

- Gọi 1-2 HS thực hiện

- GV sử dụng PP trực quan và PP lời nói nhận xét đánh giá

- HS lắng nghe, quan sát GV làm mẫu và phân tích.

- Mời các nhóm còn lại nhận xét.

 

3. Hoạt động 3: Luyện tập (20 phút)

* Mục tiêu:

- Hs biết phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng

- Học sinh  biết vận dụng chơi trò chơi. 

* Sản phẩm:

- SP1:Thực hiện đúng phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng

- SP2: Hs thực hiện được trò chơi.

Luyện tập:  Phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Thực hiện;

 trò chơi phát triển sức mạnh; Nhảy dây tiếp sức

 

2- 4 lần

3- 4 lần

- GV hướng dẫn và tổ chức học sinh tập luyện lần lượt các bài tập theo hình thức cá nhân,  nhóm đồng loạt; lưu ý những sai sót thường gặp và cách sửa sai.

- GV gọi 1 – 2 hs lên thực hiện.

GV đưa ra kết luận.

- GV đánh giá bằng PP quan sát, cho theo 2 mức.

+ Đạt: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác.

+ Chưa đạt: Thực hiện chưa đúng kĩ thuật động tác.

- GV chia lớp thành 02 đội bằng nhau. Giáo viên phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi luật chơi và tổ chức trò chơi.

- Tập luyện cá nhân

- Luân phiên nhóm: 

+ Học sinh luân phiên vào thực theo chỉ huy

- HS nhận xét

- HS quan sát, lắng nghe và thực hiện trò chơi.

-  Học sinh chơi trò chơi nhiệt tình đoàn kết.

- Đội hình trò chơi.             

4. Hoạt động 4: Vận dụng (5 phút)

* Mục tiêu:

- Biết phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng

* Sản phẩm:

- SP: Hiểu và thực hiện được phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng

- Hs suy nghĩ trả lời câu hỏi vận dụng.

+ Em hãy thực hiện phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng?

- Gv đặt câu hỏi vận dụng.

- GV nhận xét, đánh giá về mức độ tiếp thu kiến thức, kỹ năng của HS.

- Hs suy nghĩ lên trả lời câu hỏi vận dụng.

5. Hoạt động:  Kết thúc (5 phút)

* Mục tiêu:

- Học sinh biêt cách đưa cơ thể về trạng thái ban đầu.

- Học sinh biêt cách định hướng tự học và luyện tập ở nhà

* Sản phẩm:

- SP1:  Cơ thể được hồi phục sau luyện tập.

- SP2:  Phẩm chất, năng lực hình thành ở HS.

* Hồi tĩnh:

- Thả lỏng cơ toàn thân

 

 

* Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà:

- Ưu điểm; Hạn chế cần khắc phục

- Hướng dẫn tập luyện ở nhà

*  Xuống lớp:

3 phút

2 phút

- Hướng dẫn HS thực hiện thả lỏng; nhận xét giờ học

- Hướng dẫn HS tự tập luyện ở nhà.

- GV hô “Giải tán”

 

- HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh

 

- HS chú ý lắng nghe.

- HS đồng thanh hô “Khỏe”

                   

                      

 

 

Số lượt xem : 1

Các tin khác