Dạy học là nghề đào tạo nên mọi nghề khác''

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch bài dạy (Giáo án) » Nguyễn Xuân Trung

Nguyễn Xuân Trung

Cập nhật lúc : 19:28 08/12/2024  

Giáo án GDTC lớp 6 Tuần 16, 17, 18

 Ngày soạn: 11/12/2024

Ngày dạy: 25/12/2024

CHỦ ĐỀ 3: CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH

BÀI 3: XUẤT PHÁT TĂNG TỐC ĐỘ SAU XUẤT PHÁT VÀ CHẠY VỀ ĐÍCH

TIẾT 31

I. Mục tiêu bài học

1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.           

- Tích cực tham gia các trò chơi vận động  và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác xuất phát cao và chạy tăng tốc độ sau xuất phát. Ôn tập chạy  chạy bước nhỏ. chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau trò chơi phát triển sức bền (nhảy ba bố ) trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

2.2. Năng lực đặc thù:

- NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Đồng thời cung  cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho buổi tập cũng như quá trình phát triển thể chất của bản thân.

- NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác xuất phát cao và chạy tăng tốc độ sau xuất phát. Và tự tổ chức trò chơi vận động

Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Xuất phát cao và chạy tăng tốc độ sau xuất phát.

2.3. Sán phẩm cần đạt được ở các hoạt động:

- MĐ: Học sinh mong chờ, háo hức, cơ thể được chuẩn bị tốt nhất để bước vào hđ của giờ học.

- HTKT: Biết quan sát được hình ảnh trực quan, và mô tả đượckhai quát được kĩ thuật đt.

- LT: Nắm bắt được khả năng tập luyện, phương pháp tập luyện, có sự tăng trưởng về thể lực.

- VD: Kiến thức được khắc sâu, biết tự tập và có thể tự đánh giá bản thân và người khác.

- TT: Ứng dụng vào tham gia các trò chơi, xử lí các tình huống hợp lí hiệu quả.

II. Phương tiện:

+ Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.

+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.

III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.

- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.

Nội dung

LVĐ

Phương pháp, tổ chức và yêu cầu

Hoạt động GV

Hoạt động HS

1.Hoạt động mở đầu

+ Nhận lớp

- HS tập hợp báo cáo.

- GV nhận lớp

+ Khởi động

- Xoay các khớp, ép ngang, ép dọc…

5-7

Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học

- GV HD học sinh khởi động.

Đội hình nhận lớp

€€€€€€€€

€€€€€€€€

€€€€€€€€

€€€€€€€€

       €

 - GV cho lớp dàn hàng để thực hiện khởi động.


2. Hoạt động hình thành kiến thức

- Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau

- Học mới:  Xuất phát cao và chạy tăng tốc độ sau xuất phát.               

           

8

- Cho học sinh tập đồng loạt theo nhịp đếm và động tác mẫu của GV.

- Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tập

GV phân tích, làm mẫu từng kĩ thuật động tác chạy lao sau xuất phát. và cho HS quan sát

- Cho học sinh tập thử các nhịp theo hình ảnh đã ghi nhớ.

GV quan sát sửa sai cho từng HS.

HS tập đồng loạt theo lệnh GV

ĐH:

€€€€  €

€€€€    €

€€€€    €

€€€€    €  

           €

Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác (4 hàng ngang: 2 hàng đầu ngồi, 2 hàng sau đứng)

- HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh.

- HS ghi nhớ thực hiện  đồng loạt.

3 Hoạt động tập luyện

Luyện tập xuất phát cao chạy giữa quãng, kết hợp với thở

 

 

 

 

 

Trò chơi phát triển sức nhanh (Nhảy ba bố)

20

- GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập.

- Tập luyện theo cá nhân và theo nhóm.

- Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện.

- Sửa sai cho học sinh.

- GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật.

- HS lắng nghe

- Tập luyện theo cá nhân

- Tập luyện theo nhóm

€  €  €  €  €  €   

   €  €  €  €  €  €

 €  €  €  €  €   €                                        

€  €  €  €  €   €

- Đội hình tập luyện

- HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ.

4. Hoạt động vận dụng

- Luyện tập chạy giữa quãng và các yêu cầu vận dụng của GV

 

4

- Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng.

- Hướng dẫn HS vận dung các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và vui chơi cung các bạn

- Thảo luận, trả lời câu hỏi của GV.

- Thực hiện theo yêu cầu vận dụng.

5. Hoạt động kết thúc

- Phục hồi sau tập luyện

- Nhận xét về các hoạt động học tập và Giao nhiệm vụ học tập về nhà

- Xuống lớp

5-6

- GV điều hành lớp thả lỏng cơ toàn thân

- GV nhắc nhở nhẹ nhàng, tuyên dương và động viên HS

- Hướng dẫn học sinh tập luyện và chuẩn bị ở nhà

- GV hô “giải tán”.

€  €  €  €  €  €   

   €  €  €  €  €  €

€  €  €  €  €  €                                           

  €  €  €  €  €  € 

                 € 

- HS thả lỏng theo nhịp hô.

- HS nhận nhiệm vụ mới về nhà hoàn thiện

- HS đáp “khỏe”

Ngày soạn: 11/12/2024

Ngày dạy: 25/12/2024

CHỦ ĐỀ 3: CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH

BÀI 3: XUẤT PHÁT TĂNG TỐC ĐỘ SAU XUẤT PHÁT VÀ CHẠY VỀ ĐÍCH

TIẾT 32

I. Mục tiêu bài học

1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.           

- Tích cực tham gia các trò chơi vận động  và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác về đích - chạy tăng tốc độ và về đích. trò chơi phát triển sức bền (Chọi gà ) trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

2.2. Năng lực đặc thù:

- NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.

- NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác về đích - chạy tăng tốc độ và về đích. Và tự tổ chức trò chơi vận động Đồng thời cung  cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho buổi tập cũng như quá trình phát triển thể chất của bản thân.

Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Động tác về đích - chạy tăng tốc độ và về đích.

2.3. Sán phẩm cần đạt được ở các hoạt động:

- MĐ: Học sinh mong chờ, háo hức, cơ thể được chuẩn bị tốt nhất để bước vào hđ của giờ học.

- HTKT: Biết quan sát được hình ảnh trực quan, và mô tả đượckhai quát được kĩ thuật đt.

- LT: Nắm bắt được khả năng tập luyện, phương pháp tập luyện, có sự tăng trưởng về thể lực.

- VD: Kiến thức được khắc sâu, biết tự tập và có thể tự đánh giá bản thân và người khác.

- TT: Ứng dụng vào tham gia các trò chơi, xử lí các tình huống hợp lí hiệu quả.

II. Phương tiện:

+ Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.

+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.

III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.

- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.

Nội dung

LVĐ

Phương pháp, tổ chức và yêu cầu

Hoạt động GV

Hoạt động HS

1.Hoạt động mở đầu

+ Nhận lớp

- HS tập hợp báo cáo.

- GV nhận lớp

+ Khởi động

- Xoay các khớp, ép ngang, ép dọc…

5-7

Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học

- GV HD học sinh khởi động.

Đội hình nhận lớp

€€€€€€€€

€€€€€€€€

€€€€€€€€

€€€€€€€€

           €

 - GV cho lớp dàn hàng để thực hiện khởi động.


2. Hoạt động hình thành kiến thức

- Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau

- Học mới:  Động tác về đích - chạy tăng tốc độ và về đích.

     

8

- Cho học sinh tập đồng loạt theo nhịp đếm và động tác mẫu của GV.

- Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tập

GV phân tích, làm mẫu từng kĩ thuật động tác chạy lao sau xuất phát.

- Cho học sinh tập thử các nhịp theo hình ảnh đã ghi nhớ.

GV quan sát sửa sai cho từng HS.

HS tập đồng loạt theo lệnh GV

ĐH:

€€€€  €

€€€€    €

€€€€    €

€€€€    €  

           €

Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác (4 hàng ngang: 2 hàng đầu ngồi, 2 hàng sau đứng)

- HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh.

- HS ghi nhớ thực hiện  đồng loạt.

3 Hoạt động tập luyện

Động tác về đích - chạy tăng tốc độ và về đích.

 

 

 

 

 

Trò chơi phát triển sức nhanh (Chọi gà )

20

- GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập.

- Tập luyện theo cá nhân và theo nhóm.

- Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện.

- Sửa sai cho học sinh.

- GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật.

- HS lắng nghe

- Tập luyện theo cá nhân

- Tập luyện theo nhóm

€  €  €  €  €  €   

   €  €  €  €  €  €

 €  €  €  €  €   €                                        

    €  €  €  €  €   €                                        

- Đội hình tập luyện

 - HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ.

4. Hoạt động vận dụng

- Luyện tập động tác về đích - chạy tăng tốc độ và về đích.

 

4

- Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng.

- Hướng dẫn HS vận dung các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và vui chơi cùng các bạn

- Thảo luận, trả lời câu hỏi của GV.

- Thực hiện theo yêu cầu vận dụng.

5. Hoạt động kết thúc

- Phục hồi sau tập luyện

- Nhận xét về các hoạt động học tập và giao nhiệm vụ học tập về nhà

- Xuống lớp

5-6

- GV điều hành lớp thả lỏng cơ toàn thân

- GV nhắc nhở nhẹ nhàng, tuyên dương và động viên HS

- Hướng dẫn học sinh tập luyện và chuẩn bị bài mới

-  GV hô “giải tán”.

€  €  €  €  €  €   

   €  €  €  €  €  €

€  €  €  €  €  €                                           

  €  €  €  €  €  € 

                 € 

- HS nhận nhiệm vụ mới về nhà hoàn thiện

- HS đáp “khỏe”

 

Ngày soạn: 18/12/2024

Ngày dạy: 01/01/2025

CHỦ ĐỀ 3: CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH

BÀI 3: XUẤT PHÁT TĂNG TỐC ĐỘ SAU XUẤT PHÁT VÀ CHẠY VỀ ĐÍCH

TIẾT 33

I. Mục tiêu bài học

1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.           

- Tích cực tham gia các trò chơi vận động  và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Tự xem trước một số điều luật trong thi đấu các môn chạy

trò chơi phát triển sức bền (Chọi gà ) trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

2.2. Năng lực đặc thù:

- NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Đồng thời cung  cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho buổi tập cũng như quá trình phát triển thể chất của bản thân.

- NL vận động cơ bản: Biết thực hiện hoàn thiện kĩ thuật chạy cự li trung bình. Và tự tổ chức trò chơi vận động

Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Động tác hiện hoàn thiện kĩ thuật chạy cự li trung bình.

2.3. Sán phẩm cần đạt được ở các hoạt động:

- MĐ: Học sinh mong chờ, háo hức, cơ thể được chuẩn bị tốt nhất để bước vào hđ của giờ học.

- HTKT: Biết quan sát được hình ảnh trực quan, và mô tả đượckhai quát được kĩ thuật đt.

- LT: Nắm bắt được khả năng tập luyện, phương pháp tập luyện, có sự tăng trưởng về thể lực.

- VD: Kiến thức được khắc sâu, biết tự tập và có thể tự đánh giá bản thân và người khác.

- TT: Ứng dụng vào tham gia các trò chơi, xử lí các tình huống hợp lí hiệu quả.

II. Phương tiện:

+ Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.

+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.

III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.

- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.

Nội dung

LVĐ

Phương pháp, tổ chức và yêu cầu

Hoạt động GV

Hoạt động HS

1.Hoạt động mở đầu

+ Nhận lớp

- HS tập hợp báo cáo.

- GV nhận lớp

+ Khởi động

- Xoay các khớp, ép ngang, ép dọc…

5-7

Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học

- GV HD học sinh khởi động.

Đội hình nhận lớp                   €€€€€€€€

€€€€€€€€

€€€€€€€€

€€€€€€€€

        €

 - GV cho lớp dàn hàng để thực hiện khởi động.


2. Hoạt động hình thành kiến thức

- Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau

- Thực hiện hoàn thiện kĩ thuật chạy cự li trung bình

     

8

-Gọi 3 HS thực hiện 3 động tác bổ trợ và 1 HS thực hiện hoàn thiện KT chạy CLy TB

- GV kết luận và chấm điểm

- Cho học sinh tập đồng loạt theo nhịp đếm và động tác mẫu của GV Thực hiện hoàn thiện kĩ thuật chạy cự li trung bình  - Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tập

Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác (4 hàng ngang: 2 hàng đầu ngồi, 2 hàng sau đứng).

-HS thực hiện, lớp nhận xét

- Ghi nhớ thực hiện động tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về động tác thực hiện đồng loạt.

3 Hoạt động tập luyện

 

Thực hiện hoàn thiện kĩ thuật chạy cự li trung bình

 

 

 

Trò chơi phát triển sức nhanh (Nhảy ba bố )

20

- GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập.

- Tập luyện theo cá nhân và theo nhóm.

- Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện.

- Sửa sai cho học sinh.

- GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật.

- HS lắng nghe

- Tập luyện theo cá nhân

- Tập luyện theo nhóm

€  €  €  €  €  €   

   €  €  €  €  €  €

 €  €  €  €  €   €

    €  €  €  €  €  €                                        

- Đội hình tập luyện

- HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ.

4. Hoạt động vận dụng

- Thực hiện hoàn thiện kĩ thuật chạy cự li trung bình

 

 

4

- Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng: Khẩu lệnh trong chạy CLTB và chạy CLN khác nhau như thế nào?

- Hướng dẫn HS vận dung các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và vui chơi cung các bạn

- Thảo luận, trả lời câu hỏi của GV.

- Thực hiện theo yêu cầu vận dụng.

5. Hoạt động kết thúc

- Phục hồi sau tập luyện

- Nhận xét về các hoạt động học tập và Giao nhiệm vụ học tập về nhà

- Xuống lớp

5-6

- GV điều hành lớp thả lỏng cơ toàn thân

- GV nhắc nhở nhẹ nhàng, tuyên dương và động viên HS

- Xuống lớp: GV hô “giải tán”

€  €  €  €  €  €   

   €  €  €  €  €  €

€  €  €  €  €  € 

   €  €  €  €  €  €                                         

                   €

- HS tập trung thực hiện theo chỉ dẫn của GV.

- HS đáp “khỏe”

Ngày soạn: 18/12/2024

Ngày dạy:  01/01/2025                        

TIẾT 34

 KIỂM TRA NÉM BÓNG

I. Mục tiêu bài học

1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.           

- Tích cực tham gia các trò chơi vận động  và có trách nhiệm trong khi kiểm tra.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Nội dung kiểm tra: kĩ thuật và thành tích nếm bóng xa.

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

2.2. Năng lực đặc thù:

- NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Đồng thời cung  cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho buổi tập cũng như quá trình phát triển thể chất của bản thân.

- NL vận động cơ bản: kĩ thuật và thành tích nếm bóng xa.

2.3. Sán phẩm cần đạt được ở các hoạt động:

- MĐ: Học sinh mong chờ, háo hức, cơ thể được chuẩn bị tốt nhất để bước vào hđ của giờ học.

- HTKT: Biết quan sát được hình ảnh trực quan, và mô tả đượckhai quát được kĩ thuật đt.

- LT: Nắm bắt được khả năng tập luyện, phương pháp tập luyện, có sự tăng trưởng về thể lực.

- VD: Kiến thức được khắc sâu, biết tự tập và có thể tự đánh giá bản thân và người khác.

- TT: Ứng dụng vào tham gia các trò chơi, xử lí các tình huống hợp lí hiệu quả.

II. Phương tiện:

+ Giáo viên chuẩn bị: bóng cao su, thước đo,trang phụ thể thao.

+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.

III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

- Phương pháp dạy học chính: Sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.

Nội dung

LVĐ

Phương pháp, tổ chức và yêu cầu

Hoạt động GV

Hoạt động HS

1.Hoạt động mở đầu

+ Nhận lớp

- HS tập hợp báo cáo.

- GV nhận lớp

+ Khởi động

- Xoay các khớp, ép ngang, ép dọc…

 

5– 7’

2x8N

Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học

- GV HD học sinh khởi động.

 Đội hình nhận lớp €€€€€€€€

€€€€€€€€

€€€€€€€€

€€€€€€€€

       €

 - GV cho lớp dàn hàng để thực hiện khởi động.

 


2. Hoạt động hình thành kiến thức

- Giới thiệu nội dung bài học .

- Kiểm tra: kĩ thuật và thành tích ném bóng xa.

 

 

8’

GV giới thiệu về nội dung kiểm tra

*Kiểm tra kĩ thuật và thành tích :

- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 5 học sinh

+ Đạt : Kĩ thuật cơ bản đúng, thành tích dưới 25m (Nam), dưới 15m (Nữ) hoặc kĩ thuật chính xác, nhưng thành tích không đạt

+ Chưa đạt : Kĩ thuật và thành tích không đạt như quy định ở mức đạt

- GV theo dõi để đánh giá

GV quan sát sửa sai cho từng hs.

€  €  €  €  €  €   

   €  €  €  €  €  €   €  €  €  €  €   €                                        

  €  €  €  €  €  € 

                

- Mỗi HS được quyền tham gia kiểm tra 1 lần kĩ thuật, trường hợp đặc biệt cho kiểm tra lần 2

3 Hoạt động tập luyện:

 Kĩ thuật và thành tích ném bóng xa.

 

 

 

 

 

 

18-20’

- GV phổ biến nội dung và yêu cầu kiểm tra.

- HS lắng nghe

- Kiểm tra theo cá nhân (Kĩ thuật và thành tích)

- Đội hình kiểm tra

- HS thực hiện kiểm tra theo đội hình trên.

4. Hoạt động vận dụng

Luyện tập hàng ngày ở nhà

 4’

- Nhận xét kết quả kiểm tra công bố điểm và dặn dò HS bài tập về nhà: Ôn các động tác chạy cự li trung bình

- Hướng dẫn HS vận dung các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và .

- HS lắng nghe

- Thực hiện theo yêu cầu vận dụng.

 

5. Hoạt động kết thúc

- Phục hồi sau tập luyện

- Nhận xét về các hoạt động học tập và Giao nhiệm vụ học tập về nhà

- Xuống lớp

    5-6

- GV điều hành lớp thả lỏng cơ toàn thân

- GV nhắc nhở nhẹ nhàng, tuyên dương và động viên HS kịp thời qua từng hoạt động.

- Xuống lớp: GV hô “giải tán”.

€  €  €  €  €  €   

   €  €  €  €  €  €

€  €  €  €  €  €                                           

  €  €  €  €  €  € 

                 € 

- HS tập trung thực hiện theo chỉ dẫn của GV.

- HS nhận nhiệm vụ mới về nhà hoàn thiện

- HS đáp “khỏe”

 Ngày soạn: 25/12/2024

Ngày dạy:  08/01/2025                                           

TIẾT 35

ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KÌ I VÀ  TIÊU CHUẨN RLTT

CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH

I. Mục tiêu bài học

1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.           

- Tích cực tham gia các trò chơi vận động  và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Hoàn thiện kĩ thuật chạy cự li trung bình.

trò chơi phát triển sức bền (Chọi gà ) trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

2.2. Năng lực đặc thù:

- NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Đồng thời cung  cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho buổi tập cũng như quá trình phát triển thể chất của bản thân.

- NL vận động cơ bản: Biết thực hiện hoàn thiện kĩ thuật chạy cự li trung bình. Và tự tổ chức trò chơi vận động

Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Động tác hiện hoàn thiện kĩ thuật chạy cự li trung bình.

2.3. Sán phẩm cần đạt được ở các hoạt động:

- MĐ: Học sinh mong chờ, háo hức, cơ thể được chuẩn bị tốt nhất để bước vào hđ của giờ học.

- HTKT: Biết quan sát được hình ảnh trực quan, và mô tả đượckhai quát được kĩ thuật đt.

- LT: Nắm bắt được khả năng tập luyện, phương pháp tập luyện, có sự tăng trưởng về thể lực.

- VD: Kiến thức được khắc sâu, biết tự tập và có thể tự đánh giá bản thân và người khác.

- TT: Ứng dụng vào tham gia các trò chơi, xử lí các tình huống hợp lí hiệu quả.

II. Phương tiện:

+ Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.

+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.

III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.

- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.

Nội dung

LVĐ

Phương pháp, tổ chức và yêu cầu

Hoạt động GV

Hoạt động HS

1.Hoạt động mở đầu

+ Nhận lớp

- HS tập hợp báo cáo.

- GV nhận lớp

+ Khởi động

- Xoay các khớp, ép ngang, ép dọc…

5-7

Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học

- GV HD học sinh khởi động.

Đội hình nhận lớp

€€€€€€€€

       €€€€€€€€

€€€€€€€€

        €€€€€€€€

              €

 - GV cho lớp dàn hàng để thực hiện khởi động.


2. Hoạt động hình thành kiến thức

- Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau

- Thực hiện hoàn thiện kĩ thuật chạy cự li trung bình

     

8

- Cho học sinh tập đồng loạt theo nhịp đếm và động tác mẫu của GV. Thực hiện hoàn thiện kĩ thuật chạy cự li trung bình  - Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tập

GV quan sát sửa sai cho từng hs.

- Cho học sinh tập thử các nhịp theo hình ảnh đã ghi nhớ.

Đội hình HS quan sát GV gọi HS thực hiện và GV hướng dẫn tập động tác (4 hàng ngang: 2 hàng đầu ngồi, 2 hàng sau đứng)

- HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh.

- Ghi nhớ thực hiện động tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về độngtác

thực hiện đồng loạt.

3 Hoạt động tập luyện

 

Thực hiện hoàn thiện kĩ thuật chạy cự li trung bình

 

 

 

Trò chơi phát triển sức nhanh (Nhảy ba bố )

18-20

- GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập.

- Tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm.

- Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện.

- Sửa sai cho học sinh.

- GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật.

- HS lắng nghe

- Tập luyện theo cá nhân

- Tập luyện theo cặp đôi

- Tập luyện theo nhóm

€  €  €  €  €  €   

   €  €  €  €  €  €

 €  €  €  €  €   €                                         

- Đội hình tập luyện

- HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ.

4. Hoạt động vận dụng

- Thực hiện hoàn thiện kĩ thuật chạy cự li trung bình

 

 

4

- Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng.

- Hướng dẫn HS vận dung các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và vui chơi cung các bạn

- Thực hiện theo yêu cầu vận dụng.

- Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv.

Đội hình tập luyện theo nhóm

5. Hoạt động kết thúc

- Phục hồi sau tập luyện

- Nhận xét về các hoạt động học tập và Giao nhiệm vụ học tập về nhà

- Xuống lớp

5-6

- GV điều hành lớp thả lỏng cơ toàn thân

- GV nhắc nhở nhẹ nhàng, tuyên dương và động viên HS

- Xuống lớp: GV hô “giải tán”.

€  €  €  €  €  €   

   €  €  €  €  €  €

 €  €  €  €  €   €                                        

    €  €  €  €  €   €                                        

                  €

- HS tập trung thực hiện theo chỉ dẫn của GV.

- HS nhận nhiệm vụ mới về nhà hoàn thiện

- HS đáp “khỏe”

Ngày soạn: 25/12/2024

Ngày dạy: 08/01/2025

TIẾT 36

 KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT

CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH

I. Mục tiêu bài học

1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.           

- Tích cực tham gia các trò chơi vận động  và có trách nhiệm trong khi kiểm tra.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Nội dung kiểm tra: chạy cự li trung bình (700 - 1000m )

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

2.2. Năng lực đặc thù:

- NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Đồng thời cung  cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho buổi tập cũng như quá trình phát triển thể chất của bản thân.

- NL vận động cơ bản: Biết thực hoàn thành chạy cự li trung bình (700 - 1000m )

2.3. Sán phẩm cần đạt được ở các hoạt động:

- MĐ: Học sinh mong chờ, háo hức, cơ thể được chuẩn bị tốt nhất để bước vào hđ của giờ học.

- HTKT: Biết quan sát được hình ảnh trực quan, và mô tả đượckhai quát được kĩ thuật đt.

- LT: Nắm bắt được khả năng tập luyện, phương pháp tập luyện, có sự tăng trưởng về thể lực.

- VD: Kiến thức được khắc sâu, biết tự tập và có thể tự đánh giá bản thân và người khác.

- TT: Ứng dụng vào tham gia các trò chơi, xử lí các tình huống hợp lí hiệu quả.

II. Phương tiện:

+ Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phụ thể thao, đồng hồ, còi phục vụ trò chơi.

+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.

III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

- Phương pháp dạy học chính: Sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.

Nội dung

LVĐ

Phương pháp, tổ chức và yêu cầu

Hoạt động GV

Hoạt động HS

1.Hoạt động mở đầu

+ Nhận lớp

- HS tập hợp báo cáo.

- GV nhận lớp

+ Khởi động

- Xoay các khớp, ép ngang, ép dọc…

 

5– 7’

2 x 8N

Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học

- GV HD học sinh khởi động.

   Đội hình nhận lớp

€€€€€€€€

€€€€€€€€

€€€€€€€€

€€€€€€€€

        €

 - GV cho lớp dàn hàng để thực hiện khởi động.

 


2. Hoạt động hình thành kiến thức

- Giới thiệu nội dung nôi bài học .

- Kiểm tra:

chạy cự li trung bình (700- 1000m)

 

8 ’

GV giới thiệu về nội dung kiểm tra

- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 5-7 học sinh (xác định thời gian của mỗi hs bằng 1 đồng hồ)

- GV theo dõi để đánh giá

- Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tập

  - Mỗi HS được quyền tham gia kiểm tra 1 lần trường hợp đặc biệt cho kiểm tra lần 2

3 Hoạt động tập luyện

- Chạy cự li trung bình (700 -1000m)

 

 

 

 

 

 

18-20’

- GV phổ biến nội dung và yêu cầu kiểm tra.

- Kiểm tra theo cá nhân và theo nhóm.

- Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập kiểm tra

- HS lắng nghe

- Tập luyện theo cá nhân

- Tập luyện theo cặp đôi

- Tập luyện theo nhóm

€  €  €  €  €  €   

   €  €  €  €  €  € €  €  €  €  €  €                                           

  €  €  €  €  €  € 

                 € 

- Đội hình tập luyện

- HS thực hiện kiểm tra theo đội hình trên.

4. Hoạt động vận dụng

Luyện tập hàng ngày ở nhà

4’

- Nhận xét kết quả kiểm tra công bố điểm và dặn dò HS bài tập về nhà: Ôn các động tác đã học của bài dây liên hoàn và chạy bền

- Hướng dẫn HS vận dụng các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và .

- Thực hiện theo yêu cầu vận dụng.

- Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv.

Đội hình tập luyện theo nhóm

5. Hoạt động kết thúc

- Phục hồi sau tập luyện

- Nhận xét về các hoạt động học tập và Giao nhiệm vụ học tập về nhà

- Xuống lớp

    5-6

- GV điều hành lớp thả lỏng cơ toàn thân

- GV nhắc nhở nhẹ nhàng, tuyên dương và động viên HS kịp thời qua từng hoạt động.

- Xuống lớp: GV hô “giải tán”.

- HS tập trung thực hiện theo chỉ dẫn của GV.

- HS nhận nhiệm vụ mới về nhà hoàn thiện

- HS đáp” khỏe”

Số lượt xem : 1

Các tin khác